Tỷ lệ tốt nghiệp cấp 3 của các tiểu bang tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Tỷ lệ tốt nghiệp trung học của cả nước là 84,6%, với tỷ lệ trung bình từ năm 2016 tới 2017 rơi vào khoảng từ 72% tới 94%. Dữ liệu được lấy từ 16404 trường trong bảng xếp hạng Những trường cấp 3 tốt nhất của US News.

tot-nghiep

Dựa theo số liệu của NCES (Trung tâm thống kê giáo dục quốc gia), tỷ lệ tốt nghiệp liên tục gia tăng khoảng 0,5% so với năm trước đó. Vẫn còn tồn đọng sự chênh lệch khi tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh tới từ Châu Á, Thái Bình Dương và học sinh da trắng vượt xa những học sinh gốc Tây Ban Nha, Châu Phi, người bản địa của Mỹ và Alaska.

Tương tự, tỷ lệ tốt nghiệp ở những học sinh khuyết tật và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn về mặt kinh tế đang dần gia tăng. Trong khi đó, tỷ lệ tốt nghiệp của những học sinh có trình độ tiếng Anh hạn chế đã giảm 0,4% so với năm trước.

Bản đồ dưới đây cho thấy tỷ lệ tốt nghiệp trung bình tại mỗi tiểu bang. Arizona và New Mexico có tỷ lệ tốt nghiệp trung bình thấp nhất với 72%, trong khi Iowa, Kentucky và Nebraska có tỷ lệ cao nhất, lên tới 94%. US News đã thu thập tỷ lệ tốt nghiệp cho BXH các trường trung học tốt nhất từ những nguồn tin chính thống ở mỗi tiểu bang. 

tot-nghiep2

Số trường học báo cáo dữ liệu tỷ lệ tốt nghiệp ở mỗi tiểu bang dao động từ 30 trường ở Columbia cho đến 1.578 trường ở California. Dù không có tiểu bang nào có tỷ lệ tốt nghiệp trung bình chạm mức 100%, nhưng có một số trường đạt 100% tỷ lệ tốt nghiệp năm 2017. Texas có nhiều các trường với tỷ lệ tốt nghiệp 100% nhất, khoảng – 269 trường. Tiếp đó là Bắc Carolina với 67 trường học. Có 7 tiểu bang không có trường trung học nào có tỷ lệ tốt nghiệp 100%, dựa theo dữ liệu thu thập cho bảng xếp hạng năm 2019.

Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các trường trung học hàng đầu ở mỗi tiểu bang, tỷ lệ tốt nghiệp, điểm kiểm tra cho các kỳ thi bắt buộc của mỗi tiểu bang và kỳ thi đại học, tỷ lệ giáo viên-học sinh và nhiều hơn thế nữa trên trang web hồ sơ của các trường tại usnews.com.

Người dịch: Nguyễn Chí Dũng (SSDH)

Share.

Leave A Reply