Úc công bố số lượng thư mời được cấp xét duyệt visa định cư tháng 7/2016

0

​​​​​​​SSDH – Xã hội hiện đại, công nghệ thay đổi từng ngày, nền giáo dục thời nay có xu hướng hướng tới giáo dục những công dân toàn cầu. Mỗi quốc gia dù phát triển hay đang trên đà phát triển đều có chính sách thu hút nhân tài. Úc là một trong những quốc gia khá cởi mở và có nhiều chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt Bộ di trú Úc luôn cập nhật các chính sách dành cho người nước ngoài đến sống và làm việc tại Úc. Đây cũng là cơ hội cho các du học sinh Úc có khả năng tiếng anh tốt và học đúng ngành với thị trường lao động Úc.

 

 22082016dha.JPG

 

Mới đây, DIPD – trên trang web của Bộ di trú Úc: https://www.border.gov.au/Trav/Work/Skil/6-july-2016-round-results  đã công bố tổng số lượng thư mời được cấp vào tháng 7/2016 bao gồm loại Thư mời cho đối tượng Lao động kỹ năng nghề đôc lập Skilled – Independent (subclass 189) là 2202 thư mời và danh cho đối tượng kỹ năng nghề có Bang bảo lãnh Skilled – Regional Provisional (subclass 489) là 100 thư mời.

 

Skilled – Independent (subclass 189- loại visa lao động kĩ năng nghề đôc lập): Là loại visa dành cho người nước ngoài có tay nghề cao muốn sinh sống và làm việc tại Úc, hồ sơ xét duyệt dựa trên thang điểm theo qui định của Bộ di trú. Các ngành nghề sẽ được xét duyệt dựa trên danh sách nghề được lựa chọn theo thị trường lao động Úc.

 

Skilled – Regional Provisional (subclass 489 – loại visa tay nghề bảo lãnh vùng): Là loại visa cho phép lao động có tay nghề sống và làm việc tại những vùng cụ thể ở nước Úc trong thời gian 48 tháng. Sau khi làm việc được tối thiểu 12 tháng và làm việc được tối thiểu 24 tháng, người sở hữu visa này có thể xin cấp visa thường trú subclass 887.  

 

Theo Bộ di trú sẽ có khoảng 2302 thư mời sẽ được cấp cho cả subclass 189 và 489. Con số này không bao gồm những thư mời do các Chính quyền từng bang và vùng lãnh thổ Úc ban hành cho các loại subclass, thông thường họ sẽ ban hành cụ thể theo tháng để kiểm tra các thư mời dành cho đối tượng kinh doanh và đầu tư. Kết quả về loại thư mời này sẽ được báo cáo hàng tháng.

 

Quy định mới nhất của Bộ di trú Úc, đương đơn cần đạt ít nhất 60 điểm để xin cấp visa 189 và 65 điểm với visa 489. Điểm sẽ tính theo:

  • Độ tuổi
  • Khả năng tiếng Anh
  • Kinh nghiệm làm việc tại Úc theo ngành nghề
  • Kinh nghiệm làm việc ở ngoài nước Úc theo ngành nghề đăng ký nhập cư hoặc ngành nghề có liên quan
  • Bằng cấp (do Úc cấp hoặc tại nước ngoài)
  • Học tập tại Úc
  • Khả năng ngôn ngữ cộng đồng
  • Chồng/vợ phụ thuộc đi cùng
  • Số năm hoàn thành chuyên tu
  • Chính quyền tiểu bang (dành cho visa 176)
  • Bảo lãnh của Chính quyền tiểu bang hoặc gia đình để sinh sống tại vùng ít dân (visa 475)
  • Học tập tại khu vực xa xôi ít người

Nhóm điểm được tính đảm bảo tạo ra một quá trình xét duyệt khách quan và minh bạch, các điểm thưởng dành cho các kĩ năng cũng như các đóng góp của người lao động được Úc đánh giá cao và coi trọng. 

 

Kim Thanh (SSDH) – Tổng hợp

 

Share.

Leave A Reply