Úc: Du khách đi taxi qua cảng Sydney sẽ được miễn phí khứ hồi

0

Sẵn sàng du học – Hành khách taxi đi qua cầu cảng Sydney và đường hầm cảng về phía Bắc sẽ không phải trả phí khứ hồi lên tới $ 4 sau khi các luật mới đối với các ngành taxi và xe chia sẻ có hiệu lực.

uber

Theo những thay đổi, các công ty cho thuê taxi như Cabcharge cũng sẽ có thể đặt ra mức giá của riêng họ và sẽ cung cấp các gói giảm giá và giá cả phù hợp với các công ty xe chia sẻ như Uber.

Các công ty taxi giờ đây có thể tự quyết định giá vé riêng cho các chuyến đi được đặt qua điện thoại hoặc ứng dụng.

Những người đặt taxi và thuê phương tiện sẽ phải yêu cầu ước tính giá của một chuyến đi trước khi lên xe, có thể là một số tiền cố định hoặc giá tính theo giờ hoặc kilomet. Khách hàng sẽ phải chấp nhận mức giá ước tính trước khi chuyến đi bắt đầu.

Giá vé xe đi ghép (xe chia sẻ) đã giảm khoảng 20% so với giá vé taxi vào ban ngày. Mặc dù các công ty taxi giờ đây có thể tự đặt mức giá vé riêng nhưng giá vé tối đa do chính phủ quy định vẫn sẽ được áp dụng.

Mặc dù hành khách có thể được hưởng lợi từ việc chọn được mức giá tốt nhât khi đặt taxi, họ sẽ phải chịu khoản phí 1 đô la mỗi chuyến từ tháng 2 này để giúp trả cho gói bồi thường 250 triệu đô la cho ngành taxi. Khoản phí này sẽ được áp dụng cho các công ty xe chia sẻ và sẽ kéo dài trong vòng 5 năm.

Chính phủ đã xác minh khoản phí khi họ công nhận dịch vụ chia sẻ xe vào tháng 12 năm 2015 bằng cách nhấn mạnh rằng những thay đổi sâu rộng sẽ làm giảm đáng kể giá cước taxi và vé đi xe trên toàn bang.

Là một phần trong cuộc cải tổ hệ thống bảo hiểm bắt buộc cho bên thứ ba (CTP), chủ xe taxi ở khu vực đô thị sẽ thấy phí bảo hiểm hàng năm trung bình giảm hơn $ 3000 kể từ tháng 12/2017 khi những thay đổi này có hiệu lực. Việc giảm phí bảo hiểm có nghĩa là các công ty taxi phải có khả năng cung cấp cho khách hàng mức giá cạnh tranh.

Giám đốc điều hành Cabcharge, ông Andrew Skelton, nói rằng ông hoan nghênh những thay đổi như điều tiết điểm-điểm nhằm hỗ trợ các dịch vụ an toàn hơn, rẻ hơn và đáng tin cậy hơn, đồng thời giảm bớt hạn chế đối với các công ty taxi. Ông cho rằng các luật mới quy định thiết bị an toàn và bảo mật tối thiểu cho taxi, tạo cơ cấu giá vé linh hoạt và cạnh tranh hơn cho khách hàng thường xuyên.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply