Úc: Sắp tới sẽ áp dụng visa 3 năm cho khách du lịch Việt

0

SSDH – Đêm ngày 3/5 vừa qua, Chính phủ Úc cho biết sẽ áp dụng thử nghiệm nhiều loại visa mới nhằm mời gọi các nhà đầu tư và khách du lịch đến nước Úc, trong đó có visa cho phép khách nước ngoài nhập cảnh nhiều lần trong vòng 36 tháng (Three-year multiple entry visa).

 

du%20hoc%20uc.jpg

Ảnh minh họa

 

Tin vui với người Việt vì Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Chile là những quốc gia có tên trong danh sách của chương trình thử nghiệm này. Việt Nam được xem là quốc gia có nhiều triển vọng trong việc đầu tư, mua tiêu dùng, mua bất động sản tại Úc, đi du lịch và cha mẹ đi thăm con du học bên Úc tương đối nhiều so với các quốc gia lân cận Việt Nam.

 

Hơn nữa, đối với công dân Ấn Độ và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất còn được thông qua dịch vụ visa nhanh – nghĩa là nếu muốn nhận được visa nhanh hơn quy định đương đơn sẽ trả thêm phí. Trước đó, hai quốc gia này có nước được áp dụng dịch vụ cấp visa nhanh là Trung Quốc. Hi vọng tương lai không xa người Việt cũng được áp dụng dịch vụ cấp visa nhanh.

 

Ngoài ra, Chính phủ sẽ thực hiện chính thức chương trình cấp visa cho du học sinh du học Úc mới rút gọn từ 8 loại visa thành 2 loại với khả quy trình xét duyệt tinh tế hơn, nhanh hơn. Nếu chương trình visa du lịch 3 năm được thực thi trong khoảng 4 năm, theo ước tính ngân sách sẽ thu được 1.5 triệu đô la kể từ năm tài chính 2016-17. Nếu hình thức xét duyệt visa được rút gọn cùng các cải tổ khác trong quy trình cấp visa, Chính phủ Úc cũng tiết kiệm được 180 triệu đô kể từ năm tài chính 2017-18.

 

Kim Thanh (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply