Úc: Tại sao các trường học ở Úc cho tới bây giờ vẫn đang hoạt động?

0

Sẵn sàng du học – Dịch COVID-19 đang tiến vào giai đoạn căng thẳng trên toàn thế giới hầu hết các trường học đã được yêu cầu đóng cửa và học trực tuyến tại nhà nhưng vì sao tại Úc các trường học vẫn mở.

 

ssdh-fukuoka-foreign-language-college-sinh-vien

Đây là tất cả những gì bạn cần biết

Thủ tướng Scott Morrison đã tuyên bố rằng, các trường học sẽ vẫn mở cho đến thời điểm hiện tại. Thông báo do Thủ tướng đưa ra đã mô tả lệnh cấm đối với tất cả các cuộc tụ họp không cần thiết với hơn 100 người trong nhà và 500 người ở ngoài trời để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Bất chấp lệnh cấm này, các trường học, trường đại học, cơ sở giáo dục và trung tâm chăm sóc trẻ em sẽ vẫn mở cho tương lai gần.

Nhiều phụ huynh, giáo viên và học sinh đã lên phương tiện truyền thông xã hội để bày tỏ sự thất vọng về quyết định của các trường học. Với thông tin mới và lệnh cấm được cập nhật hàng ngày, có rất nhiều câu hỏi và lo lắng xung quanh lý do tại sao những quyết định này được đưa ra và chúng sẽ ảnh hưởng đến học sinh và trẻ em như thế nào.

Tại sao các trường vẫn mở?

Do sự lây lan nhanh chóng của COVID-19 trong vài tháng qua, chính phủ đã áp dụng các biện pháp và hạn chế đối với việc đi lại, tụ tập và các sự kiện để ngăn chặn sự lây lan của virus hơn nữa. Mặc dù vậy, chính phủ Úc, được hỗ trợ bởi nhiều chuyên gia y tế, tin rằng giữ cho các trường học mở là cách dễ dàng và an toàn nhất để bảo vệ trẻ em và những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Các chuyên gia y tế tin rằng trẻ em và thanh thiếu niên có thể mắc bệnh, thì nó dường như ít lây nhiễm và nghiêm trọng hơn đối với họ. Giám đốc y tế, bác sĩ Brendan Murphy nói rằng vi-rút này không truyền nhiễm và nguy hiểm cho người trẻ tuổi. Và chỉ 2,4% các trường hợp được báo cáo ở tỉnh Hồ Bắc là ở những người dưới 19 tuổi.

Trẻ em và thanh thiếu niên ở lại trường sẽ đảm bảo rằng chúng tránh xa cộng đồng.

Một tập hợp thiết yếu là gì?

Về cơ bản, một tập hợp thiết yếu có thể được xác định bởi bất kỳ nhóm người nào không thể tránh khỏi hoặc phải tiếp tục đảm bảo sự tiếp tục thường xuyên của xã hội chúng ta.

Chủ yếu là một số nơi làm việc, giao thông và thị trường.

Danh sách được Thủ tướng mô tả sáng nay bao gồm:

Sân bay và giao thông công cộng.

Dịch vụ y tế hoặc y tế.

Khuyết tật hoặc cơ sở chăm sóc người già.

Cơ sở dịch vụ cấp cứu.

Trung tâm cải huấn, trung tâm tư pháp thanh niên hoặc nơi giam giữ khác.

Tòa án, tòa án và quốc hội.

Chợ thực phẩm, cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng bán lẻ và trung tâm mua sắm.

Tòa nhà văn phòng, nhà máy, công trường và công trường khai thác.

Trường học, trường đại học, cơ sở giáo dục và cơ sở chăm sóc trẻ em.

Khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở lưu trú khác.

Bất cứ điều gì khác không nằm trong danh sách này đều được coi là cuộc tụ họp không thiết yếu và chính phủ đang khuyến khích tất cả mọi người tránh những cuộc tụ họp này bất cứ nơi nào họ có thể.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Và những gì bạn có thể làm để bảo vệ chính mình

Trong khi các trường học và trường đại học đang mở, điều quan trọng cần nhớ là hầu hết mọi người đang thực hiện tất cả các bước có thể để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh và duy trì mức độ vệ sinh cao mọi lúc. Cho dù bạn ở nhà hay trong khuôn viên trường, hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay thường xuyên và giữ cách xa mọi người ít nhất một mét rưỡi ở bất cứ nơi nào.

Thay vì đi chơi với bạn bè sau giờ học, về nhà, đọc sách, xem Netflix hoặc dọn dẹp vì lựa chọn an toàn nhất cho mọi người ngay bây giờ là giữ khoảng cách.

Một số trường đại học và trường học cung cấp các lớp học và bài giảng trực tuyến. Nếu có thể hãy chọn tham gia các lớp học trực tuyến thông qua trường học hoặc đại học.

Nếu sự căng thẳng của COVID-19 ngăn cản bạn học tập hoặc khiến bạn stress, hãy cân nhắc thử một số kỹ thuật thư giãn như thiền hoặc nói chuyện với người khác về cảm xúc của bạn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply