Úc: Thay đổi quy định về hành lý trên máy bay từ ngày 30/6

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn sắp sửa đi máy bay và muốn đem theo các loại bột, chẳng hạn sữa bột em bé, bột ngũ cốc, mỹ phẩm dạng bột, thì bạn chắc cần đọc bài viết để biết về những thay đổi về quy định hành lý.

Kể từ ngày 30/6, chính phủ Úc sẽ bắt đầu áp dụng những quy định mới về số lượng bột được đem theo trong hành lý xách tay trên các chuyến bay quốc tế, đồng thời cũng sẽ có những quy định nghiêm ngặt hơn về kiểm tra an ninh tại cửa soi chiếu.

Những luật mới sẽ không áp dụng cho những hành khách đi chuyến bay nội địa. Nhưng nếu hành khách đó khởi hành từ cổng bay quốc tế thì vẫn bị áp dụng luật.

Nếu hành lý xách tay của bạn có chứa các chất bột – bao gồm cả bột rời lẫn bột nén, bạn sẽ cần chú ý để tránh bị vứt hành lý của mình.

Từ ngày 30/6, cũng như chất lỏng, bình xịt aerosol và gel, bột cũng cần được khai báo riêng.

Có hai loại bột cần phân biệt: bột hữu cơ bao gồm sữa bột em bé, bột café, bột protein và gia vị, và bột vô cơ như bột phấn, bột giặt, một vài loại bột tẩy rửa hay mỹ phẩm.

ssdh-sinh-vien-hanh-ly1

 

Các quy định mới sẽ chỉ áp dụng cho bột vô cơ

Điều này có nghĩa là các cha mẹ đi máy bay không cần phải lo lắng với phải đem bao nhiêu sữa bột em bé lên máy bay, vì sữa bột em bé được xem là bột hữu cơ. Tương tự đối với các loại bột protein như bột mì, đường, café và gia vị.

Đối với bột vô cơ, bạn không thể đem theo trong hành lý xách tay hơn 350gr bột (hoặc 350ml)

Điều quan trọng là, tổng số lượng 350gr được tính trên tổng số hộp đựng, vì thế hành khách không thể chia nhỏ lượng bột để đựng trong nhiều hộp khác nhau.

Bột sẽ phải được trình báo riêng tại cửa soi chiếu an ninh cũng giống như chất lỏng.

Cát cũng được xem là một loại bột bị hạn chế số lượng, do đó hãy cẩn thận với một số đồ chơi hay đồ dùng chẳng may bị dính cát, hay bất cứ loại chất nào được xem là bột.

Muối và muối tắm cũng được xem là bột vô cơ và cũng phải chịu áp dụng quy định mới. Nhưng muối Epsom được xem là muối hữu cơ và không bị áp dụng quy định này.

IMG_0493

 

Những loại mỹ phẩm dạng bột như phấn phủ, má hồng, phấn mắt hiện chưa rõ loại nào được chấp nhận, loại nào thì không.

Chuyên gia từ trang finders.com.au nói, điều này dẫn đến việc nhân viên an ninh sẽ là người quyết định, do đó bạn không nên chấp nhận rủi ro khi đem theo phấn phủ trong hành lý xách tay.

Chính phủ Úc nói quy định này sẽ được áp dụng nghiêm ngặt và nhân viên tại cửa soi an ninh sẽ là người quyết định cuối cùng. Bất kỳ loại bột nào không xác định được sẽ bị vứt bỏ.

Vì vậy, nếu không muốn bị mất đồ dùng tốt nhất nên cho vào hành lý ký gửi.

Đối với chất lỏng và gel

Không có thay đổi nào đối với những quy định và chất lỏng. Tất cả chất lỏng, aerosol và gel đựng trong chai lọ có dung tích không quá 100ml và tất cả phải nhét vừa trong túi nhựa trong, có thể khóa kín.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc

Share.

Leave A Reply