Úc: Top 3 trường đại học trẻ hàng đầu

0

Sẵn sàng du học – Hầu hết chúng ta đều đã quá quen thuộc với những cái tên sáng giá cho vị trí trường đại học hàng đầu thế giới như Oxford, MIT, Cambridge. Tuy nhiên, các trường đại học thuộc thế hệ mới được thành lập chưa tới 50 năm đang ngày càng phát triển và cho thấy sự hiện diện mạnh mẽ của mình khi dần dần chiếm lĩnh các bảng xếp hạng, đứng cạnh những cái tên kì cựu. Họ không chỉ có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và thực hành mà còn gây ấn tượng bởi sức trẻ và khả năng cải tiến không ngừng của mình.

Australia là một trong những đất nước có nhiều trường đại học trẻ nhất trên thế giới, trở thành “ngôi nhà” của 23 trường đại học thuộc top 200 thế giới, theo Times Higher Education (THE). Điều này khiến Úc trở thành điểm đến hoàn hảo cho bất cứ sinh viên nào mong muốn một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Dưới đây là danh sách 3 trường đại học trẻ nổi bật nhất ở Úc:

QUEENSLAND UNIVERSITY OF TECHNOLOGY (QUT)

ssdhqueenslanduniversityoftechnology

Nằm ở một trong những tiểu bang xinh đẹp nhất của Queensland, Queensland University of Technology không chỉ là điểm đến hoàn hảo để nâng cao hiểu biết mà còn giúp bạn mở mang tầm mắt và thoả mãn ham muốn phiêu lưu của mình.

Brisbane – nơi QUT toạ lạc được đánh giá là vô cùng phù hợp với các sinh viên quốc tế. Brisbane tự hào với số lượng đông đảo cư dân đến từ các nền văn hoá khác nhau – 2.12 triệu, tương đương với 25% dân số của mình. Bên cạnh đó, với nhịp sống năng động và trẻ trung của mình, thành phố nổi tiếng với các địa điểm giải trí như triển lãm, rooftop bar…

QUT đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đại học trẻ hàng đầu Úc và thứ 24 toàn thế giới theo báo cáo của Times Higher Education năm 2017. Trường tham gia tổ chức chương trình MIT Global Entrepreneurship Bootcamp, với sự tham gia của 120 doanh nhân đến từ 38 nước, được chọn ra từ hơn 6000 ứng viên.

Bên cạnh đó, QUT còn là trung tâm nghiên cứu, với các dự án mang tầm cỡ quốc tế như Australian Government’s Excellence in Research for Australia. Trường tham gia liên kết với hàng loạt đối tác quốc tế bao gồmSmart Skies, Solar Powered Nano Sensors Project và Centre for Tropical Crops and Biocommodities nhằm đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu của mình.

QUT cũng không ngừng cập nhật các phương pháp giảng dạy hiện đại bao gồm việc trở thành trường đại học đầu tiên sử dụng Pepper – chú robot có khả năng nhận diện cảm xúc, để hỗ trợ cho chương trình nghiên cứu về robot

UNIVERSITY OF TECHNOLOGY SYDNEY (UTS)

ssdhuniversityoftechnologysydney

Đứng thứ 8 thế giới trong bảng xếp hạng trường đại học hàng đầu, UTS có tiêu chuẩn vô cùng đáng nể trong giảng dạy và nghiên cứu.

UTS bắt tay với nhiều đối tác nhằm đảm bảo việc sinh viên được trang bị kĩ năng nghiên cứu, tư duy, giải quyết vấn đề,giúp họ sẵn sàng tham gia vào thế giới thực sau khi tốt nghiệp. Một trong những yếu tố khác làm nên danh tiếng của UTS chính là tỉ lệ sinh viên có việc làm cao. Phương pháp giảng dạy ở đây bao gồm môi trường nghiêm khắc song vẫn hiện đại, mang tính ứng dụng cao với sự hỗ trợ của hệ thống giáo cụ hiện đại.

Trường có đem đất rất nhiều cơ hội thực tập và làm việc trong các ngành nghề mà sinh viên theo học với chương trình cập nhật nhất. Với phương pháp giảng dạy “học đi đôi với hành”, UTS cam kết trang bị cho sinh viên đầy đủ kỹ năng và tinh thần nhiệt huyết để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động quốc tế.

UNIVERSITY OF SOUTH AUSTRALIA (UniSA)

ssdhuniversityofsouthaustralia

UniSA là một môi trường mang tính quốc tế cao, với đội ngũ nhân viên và sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới và hơn 200 mối quan hệ đối tác trong các ngành nghề khác nhau, nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm cơ hội thực tập, nghiên cứu và mở rộng quan hệ.

Một lợi thế mà sinh viên có thể đạt được khi theo học tại UniSA chính là việc dễ dàng tiếp cận với một lượng đa dạng các nhà tuyển dụng từ cả môi trường tư nhân lẫn nhà nước. Một ví dụ điển hình chính là Innovation and Collaboration Centre (ICC) – chương trình đối tác chiến lược giữa UniSA, Chính phủ South Australia và Hewlett Packard Enterprise, nhằm hỗ trợvà “ươm mầm” cho các doanh nghiệp trẻ. Bên cạnh đó, đặc biệt với ngành Y khoa, UniSA còn sẵn sàng đem lại cho sinh viên tốt nghiệp Cao học cơ hội làm việc tại các cơ sở Y tế cộng đồng cả trong nước lẫn nước ngoài.

UniSA cung cấp 88 khoá học khác nhau cho sinh viên bao gồm Business – Law, Education, Art, Social sciences, Health sciences, Information techonology, Egineering và Environment… Trong suốt năm năm qua, UniSA có tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm toàn thời gian sau bốn tháng tốt nghiệp lên tới 90%.

Ánh Dương (SSDH) – Theo Asia

Share.

Leave A Reply