Úc: Vì sao du học sinh nên tìm nhà qua đơn vị cung cấp nhà ở có uy tín?

0

SSDH – Các đơn vị (công ty) và cá nhân không có giấy phép cho thuê hợp pháp mà vẫn cho thuê nhà, thuê phòng sẽ bị coi là phạm tội hình sự.

 

Tại tiểu bang Victoria vừa chấp thuận một luật mới Rooming House Operator Act 2016 thay đổi những quy định mới với những chủ sở hữu nhà ở có mục đích cho thuê các phòng trống không sử dụng đến trong nhà mình để kiếm thêm thu nhập. Luật này được thông qua tháng 5/2016 nhưng chính thức áp dụng sẽ vào khoảng đầu năm 2017. Khi đó, tất cả các chủ hộ cho thuê lại phòng của căn nhà sẽ được cấp phép hoạt động đúng luật pháp.

 

Úc: Vì sao du học sinh nên tìm nhà qua đơn vị cung cấp nhà ở có uy tín?

 

Các đơn vị (công ty) và cá nhân không có giấy phép cho thuê hợp pháp mà vẫn cho thuê nhà, thuê phòng sẽ bị coi là phạm tội hình sự.

  • Nếu là cá nhân sẽ bị phạt tù mức án cao nhất là 24 tháng hoặc bị phạt tiền hơn 36 000 đô la Úc.
  • Nếu là tổ chức (công ty hoặc đơn vị cho thuê) mức phạt nặng hơn gấp nhiều lần lên tới 182 000 đô la Úc

Để tạo điều kiện thuận lợi công bằng và minh bạch cho mọi đối tượng có nhà hoặc phòng cho thuê Luật sẽ xét đến tư cách cá nhân và người đứng đầu các đơn vị kinh doanh cho thuê nhà phải là người không có tiền án, tiền sự hoặc chịu án phạt, vi phạm pháp luật trong 10 năm gần đây. Đồng thời, cho họ có thời gian 120 ngày đăng khí cấp phép cho căn nhà trở thành nhà cho thuê lại có phòng trống để người thuê được đến sinh sống.

 

Hàng năm, số lượng du học sinh Việt Nam đến học tập tại Victoria ngày càng gia tăng, nhu cầu tìm nhà ở dành cho sinh viên trên 18 tuổi tăng cao hơn dưới 18 tuổi vì nhiều kí túc xá trường học thường ưu tiên cho học sinh dưới 18 tuổi.  Việc sinh viên tự thuê nhà cùng nhau rất phổ biến nhưng khi thuê nhà các bạn phải hết sức chú ý đến chủ nhà bạn thuê có thực sự đủ giấy phép được cho thuê nhà theo đúng luật pháp hay không ngay cả khi Luật mới chưa được thực thi.

 

Hiện nay, các du học sinh cũng rất ưa chuộng hình thức nhà ở homestay để an tâm đến Úc học tập trong những ngày đầu đến đây. Chủ nhà homestay khi tham gia mạng lưới nhà ở có tổ chức sẽ là địa điểm các bạn hoàn toàn an tâm không sợ bị lừa, không sợ không có giấy phép. Các trang thiết bị cho phòng ở tiêu chuẩn gồm:

  • Phòng đơn, 1 giường cùng với gối, chăn, khăn tắm cùng với các đồ dùng cơ bản khác như bàn, ghế, đèn, tủ quần áo.
  • Hai bữa ăn/ngày (sáng và tối), buổi trưa nhẹ vào cuối tuần nếu bạn ở nhà.
  • Được sử dụng phòng tắm chung còn đồ dùng vệ sinh cá nhân tự cung cấp.
  • Được sử dụng máy giặt, dùng nước giặt tẩy của chủ nhà. Còn cá nhân tư giặt và là ủi.
  • Tiện lợi giao thông, tối đa mất khoảng 25-45 phút từ nhà đến trường.

Các bạn cần lời khuyên hoặc có nhu cầu tìm nhà, đưa đón sân bay tại Úc có thể tham khảo thông tin tại đây https://sansangduhoc.vn/tin-tuc/global-experience.html hoặc http://annalink.com/accommodations/. Ngoài ra các bạn bay tới nước Úc còn được nhận sim điện thoại miễn phí trị giá 22 đô Úc của tập đoàn viễn thông quốc tế Úc Vodafone tại đây https://sansangduhoc.vn/tin-tuc/chuong-trinh-qua-tang-vodafone.html

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Tổng hợp

Share.

Leave A Reply