Ước gì khoai tây chiên dài tận 30cm này mà có mặt ở Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Ăn gà rán khổng lồ mà không kèm với khoai tây chiên siêu dài thì quả là đáng tiếc nhỉ!

Gà rán và khoai tây chiên là cặp bài trùng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn nhanh. Món gà rán khổng lồ siêu hot mới cập bến thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua phải chăng sẽ trở nên “hoàn thiện” hơn khi được ăn kèm với những que khoai tây chiên siêu dài, lên tới tận 30cm này?

ssdh-khoai-tay-chien

Không như những món ăn khổng lồ khác khiến người ta choáng ngợp do kích cỡ siêu khủng, món khoai tây “dài ngoằng” này đem lại một cảm giác rất vừa vặn vì nó chỉ… dài thôi, còn bề ngang vẫn bằng những que khoai tây thông thường, rất dễ để cầm và cắn.

ssdh-khoai-tay-chien`

Khác với hamburger, pizza hay các món ăn nhanh khác thường có nguồn gốc từ những nước châu Âu, khoai tây chiên siêu dài lại phổ biến hơn ở các nước châu Á như Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan.

Món khoai dài tới hơn 30cm này ban đầu được phục vụ như một loại đồ ăn đường phố, sau đó đã được một đầu bếp người Nhật đưa vào nhà hàng tại Australia của ông. Tại đây, khoai tây dài nhanh chóng được ưa thích do tính độc đáo của nó.

ssdh-khoai-tay-chien1

Món khoai siêu dài được chế biến khá đơn giản. Thay vì cắt thành que, khoai tây được nghiền nhỏ và tạo thành sợi bằng một dụng cụ đục lỗ. Ngay sau đó, khoai được thả vào trong dầu sôi để miếng khoai vàng, giòn mà không bị gãy.

Ở Malaysia, những que khoai tây chiên siêu dài được bán thành hộp chứa từ 10 – 15 cây. Bạn có thể lựa chọn các loại sốt và topping theo ý thích như tương ớt, sốt cà chua, sốt mù tạt, rong biển vụn, phô mai…

ssdh-khoai-tay-chien2

Do phần sốt khá dày và đậm đặc phía trên nên món khoai này thường được ăn riêng chứ không ăn kèm thịt gà như khoai tây chiên thông thường. Tuy nhiên, nếu đã ăn món gà rán khổng lồ thì ngại gì mà không thử khoai tây siêu dài kèm theo cho đủ bộ chứ. Và trên tất cả, việc ăn món khoai này chắc chắn sẽ rất vui cho mà xem!

ssdh-khoai-tay-chien3

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply