Ước mơ đã thành hiện thực

0

Kể từ sau sự kiện bài văn “ghét tiền” của Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 11 chuyên Lý, trường Hà Nội – Amsterdam được cộng đồng xã hội chia sẻ và phản hồi tích cực, Hiếu đã trải qua khá nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó phần nhiều là sự e ngại bởi sự “nổi tiếng” ngoài dự kiến của mình. Tuy nhiên, Hiếu đã mở lòng hơn trước sự quan tâm của mọi người và tin vui đã đến với Hiếu ngay đầu năm mới khi cậu chính thức nhận được Visa du học ở Mỹ cuối tháng 1 này.

 

Không dễ dàng để đạt học bổng

Uoc_mo_du_hoc_thanh_hien_thuc

Dù đã có thông tin nhận được học bổng từ một trường phổ thông nội trú của Mỹ từ tháng 11, ngay sau sự kiện báo chí viết về Hiếu với bài văn nổi tiếng của cậu nhưng phải đến khi chính thức vượt qua được các vòng thử thách như trả lời phỏng vấn của trường, hoàn thiện hồ sơ, phỏng vấn xin Visa của Đại sứ quán Mỹ, Hiếu mới thực sự tiết lộ thông tin này.

Là người trực tiếp hỗ trợ cho Hiếu có được học bổng này, bà Phạm Minh Hằng – Phó Giám đốc Công ty Tư vấn du học Capstone cho biết, việc hoàn thành hồ sơ của Hiếu lập kỷ lục về thời gian, chỉ trong vòng hơn 1 tháng khi thông thường thủ tục này phải mất nửa năm trước khi nhập học. Được giới thiệu về Hiếu trong một buổi làm việc với trường Hà Nội-Amsterdam, ông Randy Bertin, Hiệu trưởng trường Beasant Hill bày tỏ sự vui mừng khi Hiếu đã vượt qua được các điều kiện khắt khe và trở thành học sinh Việt Nam đầu tiên đại diện cho trường nổi tiếng Amsterdam để đến học ở trường Beasant Hill. “Không dễ dàng gì để đạt được học bổng này” – Hiếu cho biết. “Cuộc phỏng vấn quan trọng với Giám đốc tuyển sinh trường Beasant Hill diễn ra ngay sau một ngày ông nội em mất. Tất cả các kỳ thi theo yêu cầu của nhà trường về chứng chỉ quốc tế tiếng Anh cũng như các thủ tục khác đều phải hoàn thành trong tháng 12. Trong khi đó, em vẫn phải hoàn thành đầy đủ các môn học trên lớp với kỳ thi học kỳ I vừa qua” – Hiếu kể lại.

Tiếng Anh của Hiếu đạt điểm 5,5/6 iTEP, một chứng chỉ tương đương với TOEFL và 4,5/6 SLATE bài thi dành cho học sinh khối phổ thông. Kết quả khá xuất sắc này chứng tỏ Hiếu sẵn có vốn tiếng Anh không nhỏ. Khi hỏi về việc này, Hiếu cho biết, cậu đã tự trang bị tiếng Anh cho mình từ lâu bởi ước mơ du học dù nghe có vẻ xa xôi với hoàn cảnh gia đình mình nhưng Hiếu vẫn âm thầm nghĩ tới và luôn sẵn sàng chuẩn bị cho cơ hội này.

Lo nhất là việc ở Việt Nam

Khó có thể quên được một ước mơ nhỏ nhoi của Hiếu được cậu bày tỏ trong bài văn của mình khi 8 năm trời nhìn mẹ mệt lử người sau mỗi buổi chạy thận vẫn phải chen chân trên xe buýt thay vì được đi “xe ôm”. “8 năm chứng kiến cảnh ấy nhưng con vẫn chưa bao giờ có thể quen được. Con chỉ biết đứng từ xa nhìn mẹ và nghiến răng ước “giá như có dăm chục nghìn cho mẹ đi “xe ôm” thì đâu đến nỗi!” – Hiếu viết. Nhắc lại chuyện này, Hiếu nói rằng ước mơ đấy với em đến giờ vẫn không hề nhỏ nhưng nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của mọi người ước mơ này đã trở thành sự thực.

Trước thời hạn chưa đầy một tháng nữa sẽ sang Mỹ du học, Hiếu còn khá nhiều trăn trở. “Chuyện đi đến một nơi xa xôi như vậy để học tập cũng có nhiều điều phải lo nhưng lo nhất với em lúc này là chuyện ở nhà” – Hiếu suy tư. Ông nội đã mất, không còn chỗ dựa chính về nguồn thu nhập từ lương hưu của ông, bản thân lại đi xa, không có điều kiện chăm sóc cha mẹ… cậu học sinh này rất băn khoăn. “Sau khi được mọi người biết đến, em đã nhận được lời mời làm gia sư cho mấy em học sinh lớp 6, giờ sang Mỹ sẽ không được nhận công việc này, cũng có nghĩa là mất một phần hỗ trợ cho gia đình. Còn nữa, mẹ em sử dụng điện thoại di động còn chưa thạo nên việc cần nhất bây giờ là làm sao để mẹ em biết sử dụng thư điện tử để em có thể thường xuyên liên lạc với gia đình” – Hiếu nói.

Và phần băn khoăn lớn với Hiếu nữa là làm sao cảm ơn hết những tấm lòng tri ân đã giúp đỡ Hiếu và gia đình trong suốt thời gian qua. “Thực sự em đã rất ngại khi bài văn của mình được đăng lên báo nhưng cũng nhờ có vậy mà em mới biết rằng xã hội mình còn có rất nhiều tấm lòng đáng quý, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ. Còn trước đây em đã từng suy nghĩ tiêu cực, chỉ thấy con người vụ lợi và có phần bất công khi gia đình mình lại khó khăn đến vậy. Giờ thì em rất muốn qua Báo ANTĐ được gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những tấm lòng đã giúp đỡ gia đình em và cùng với đó là lời hứa sẽ hết mình học tập, phấn đấu để xứng đáng với sự trông đợi của gia đình, thầy cô và những người đã giúp đỡ em”.

 

Theo An Ninh Thủ Đô

Share.

Leave A Reply