Ưu điểm khi học ngành công nghệ tại Hà Lan

0

SSDH – Nền tảng khoa học vững chắc, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên chuyên môn cao… là lý do khiến nhiều sinh viên chọn học tập tại đất nước này.

 

Trong bối cảnh thế giới phát triển, nếu bạn không nỗ lực hoàn thiện bản thân, mỗi lúc giậm chân tại chỗ sẽ là một bước lùi so với bạn bè thế giới. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học công nghệ, kỹ thuật, vận hành… các bạn trẻ càng cần phải tìm cách tiếp cận với môi trường giáo dục tiên tiến để cạnh tranh với làn sóng đổ bộ của các doanh nghiệp, nhân lực nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Du học Hà Lan đang là một hướng đi được nhiều bạn trẻ theo ngành công nghệ lựa chọn cho tương lai vững bền của mình bởi nhiều ưu điểm.

 

Nền tảng khoa học vững chắc

 

Khi lựa chọn tất cả các sản phẩm liên quan đến khoa học, công nghệ như điện tử, điện máy, dược phẩm, mỹ phẩm…, khách hàng thường đặt niềm tin vào các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, đến từ các nước phát triển. Điều đó phần nào phản ánh được một nền khoa học công nghệ đã phát triển lâu dài và đạt nhiều thành tựu rực rỡ. Đó cũng chính một lợi thế lớn mà nền giáo dục tại các quốc gia này được thừa hưởng, tiếp thu.

 

TU%20Delft.png

 Thư viện của trường đại học nổi tiếng – TU Delft.

 

Tại Hà Lan, The Dutch Windwheel được xem là một công trình đương đại mang giá trị lâu bền, biểu thị cho cống hiến và bước tiến công nghệ của hai trường đại học nổi tiếng là TU Delft và Wageningen. Đây là một toà nhà 7 tầng nổi giữa vùng đất ngập nước với công nghệ EWICON giúp chuyển đổi năng lượng gió với khung ống thép thành điện mà không di chuyển các bộ phận cơ khí. Điều này khiến cho The Dutch Windwheel trở thành một bước đột phá về công nghệ tái tạo năng lượng, năng lượng sạch và là một mô hình kinh tế khép kín toàn diện. Mặt khác, nhiều công ty về công nghệ của Hà Lan cũng đạt được thành công, uy tín khắp thế giới như Philips, Royal Haskoning hay SIOUX…

 

Chương trình đào tạo mang tính thực tế

 

Môi trường học tập tại Hà Lan thường có cách giáo dục trực quan, thực tiễn, cân bằng giữa kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn và khả năng thực hành, ứng dụng. Tuỳ theo chương trình học của nhiều trường mà sinh viên có nhiều cơ hội thực hành, thực tập tại các trường đối tác danh tiếng hoặc công ty công nghệ, kỹ thuật có uy tín.

 

Cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

 

Đối với các ngành học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật… việc được tiếp xúc với các loại máy móc chuyên dụng, thiết bị hiện đại và tiếp thu kinh nghiệm của các chuyên gia sẽ là những vốn quý tạo nên sự khác biệt, góp phần làm nên thành công trong tương lai cho sinh viên. Hà Lan có nhiều trường uy tín như trường TU Delft – xếp hạng 15 trong khối các trường công nghệ tốt nhất thế giới (QS Ranking); trường Eindhoven – xếp thứ 14 trong danh sách các trường đại học tiên tiến nhất châu Âu (Reuters News)…

 

Với hơn 2.100 khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh, cấp độ từ cử nhân đến tiến sĩ, Hà Lan đang là quốc gia du học tạo nên xu hướng hiện nay, góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu thế giới. Các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật cũng là một thế mạnh của quốc gia này với hệ thống trường danh tiếng, đạt thứ hạng cao trên thế giới:

 

Đại học Kỹ thuật Delft (Delft University of Technology): được thành lập năm 1842. Đây là trường đại học về công nghệ lâu đời tại Hà Lan, nổi tiếng về càc ngành khoa học kỹ thuật, thiết kế… với 8 khoa và nhiều viện nghiên cứu. Trường xếp thứ 15 toàn thế giới trong số các trường đại học về công nghệ (theo QS Ranking – bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds).

 

Đại học Công nghệ Eindhoven (Eindhoven University of Technology): thành lập năm 1956. Eindhoven là trường theo định hướng công nghệ ở cấp độ quốc tế, nghiên cứu chuyên về kỹ thuật, công nghệ phục vụ xã hội, phục vụ công nghiệp và khoa học. Trường xếp hạng 16 trong danh sách các trường tiên tiến nhất châu Âu (theo Bảng xếp hạng của Hãng thông tấn Reuteurs).

 

Đại học Wageningen (Wageningen University): thành lập năm 1918. Đây được mệnh danh là trường “đại học xanh”, đào tạo chuyên về các ngành như công nghệ sinh học, khoa học và công nghệ phục vụ cho nông nghiệp, môi trường và đời sống. Trong 9 năm liền, Wageningen đều dẫn đầu là trường đại học tốt nhất Hà Lan (theo Centre for Higher Education Information).

 

Đại học Khoa học ứng dụng Fontys (Fontys University of Applied Sciences): thành lập năm 1996. Fontys cung cấp các khóa học tại 22 địa điểm trong Hà Lan, các viện nghiên cứu tập trung chủ yếu ở phía Nam đất nước. Trong rất nhiều lĩnh vực mà trường Fontys đào tạo, các ngành về kỹ thuật, điện tử, công nghệ thông tin được xem là những ngành nổi trội, có nhiều lợi thế hơn các trường khác.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply