Ưu thế du học của một số cường quốc giáo dục

0

Sẵn sàng du học – Được công nhận là các cường quốc giáo dục, Anh, Australia, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore… đang trở thành điểm đến yêu thích của các học sinh, sinh viên Việt có ý định du học.

Gần Việt Nam (bay thẳng chỉ 8 giờ), Australia cung cấp chương trình đào tạo cử nhân trong 2,5-4 năm, thạc sĩ trong 1-2 năm với học phí 18.000-35.000- 40.000 AUD/năm tùy trường và ngành học. Sinh hoạt phí tại đây rơi vào khoảng 12.000-22.300 AUD/năm.

Sinh viên có kỳ thực hành được trả lương, học viên theo chương trình thạc sĩ được mang người thân đi cùng. Du học sinh Australia được làm thêm 40 giờ/2 tuần trong khi học và làm toàn thời gian vào kỳ nghỉ, được ở lại làm việc 2-4 năm sau khi học xong và định cư khi đủ điều kiện.

ssdh-sinh-vien1

Trong khi đó, Anh Quốc đào tạo cử nhân trong 3-4 năm và thạc sĩ chỉ trong một năm, giúp tiết kiệm chi phí nhờ cắt giảm thời gian học. Visa được xét nhanh trong 2 tuần, không cần chứng minh thu nhập bình quân tháng của người bảo trợ. Sinh viên được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong khi học và làm toàn thời gian vào kỳ nghỉ với mức lương 5,5-10 GBP/giờ.

Xứ cờ hoa lại nổi tiếng với chương trình cao đẳng cộng đồng 2 năm, sau đó đi làm hoặc học tiếp 2 năm để lấy bằng đại học, giúp tiết kiệm 30-40% học phí. Học sinh tham gia chương trình giao lưu văn hóa sẽ được miễn 100% học phí và chi phí ăn ở cho một năm học chương trình PTTH tại các trường công lập và tư thục của Mỹ. Sinh viên được làm thêm trong trường 20 giờ/tuần trong cả kỳ học và 40 giờ/tuần vào các kỳ nghỉ, ở lại làm việc 1-3 năm sau tốt nghiệp.

sinh-vien-tot-nghiep-dai-hoc-Tasmania

 

Là điểm đến mới nhưng New Zealand đã nhanh chóng hấp dẫn du học sinh nhờ thời gian học nhanh và chi phí hợp lý: học phí cử nhân 18.000-27.000 NZD/năm, học phí bậc tiến sĩ chỉ 5.000-8.000 NZD/năm, chi phí sinh hoạt 12.000-16.000 NZD/năm. Visa xét nhanh và hệ thống nhắc gia hạn visa tự động.

Du học sinh New Zealand dễ kiếm việc làm thêm và được phép làm 20 giờ/tuần trong thời gian học, làm toàn gian vào các kỳ nghỉ hè, lễ tết. Sinh viên học level 8 (sau đại học) được phép đưa vợ/chồng đi theo và người đi theo được cấp work visa để đi làm, con cái được học miễn phí bậc phổ thông. Sinh viên được ở lại làm việc 1-3 năm sau khi học xong và định cư theo dạng tay nghề khi đủ điều kiện.

Gần Việt Nam hơn cả, Singapore là điểm đến du học tiết kiệm với chất lượng không thua kém Anh, Australia, Mỹ trong khi chi phí chỉ bằng 2/3. Sinh viên học tại Singapore sẽ nhận bằng của các trường đại học Anh, Australia, Mỹ và học chuyển tiếp sang các nước này bất cứ khi nào. Hồ sơ không yêu cầu chứng minh tài chính, tỷ lệ đậu visa gần như là 100%.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply