Vài gợi ý để bạn học tốt hơn

0

SSDH – Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ bạn có thể áp dụng ngay cho mình mà không mất quá nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

 

Nếu bạn sắp có một bài kiểm tra hay một kỳ thi đang tới gần trong khi có quá nhiều thứ làm bạn không thể tập trung. Bạn vẫn đang hoang mang làm cách nào để học tập và ôn thật tốt để vượt qua kỳ thi đó. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ bạn có thể áp dụng ngay cho mình mà không mất quá nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

 

Vài gợi ý để bạn học tốt hơn

 

Lên thời gian biểu học tập hợp lý: Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm và thoải mái khi bạn học. Giúp bạn không phải làm quá nhiều việc cùng một lúc để tập trung vào một việc cụ thể hiệu quả. Nên dành thời gian nghỉ ngơi giữa các giai đoạn bạn học tập tùy thuộc vào cường độ và khối lượng bài tập của bạn.

 

Tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái để học: Chọn một nơi mà bạn có một chút không gian để sắp xếp sách vở và tài liệu và các vật dụng cần thiết như bút, tẩy, thước, sổ ghi chú… Điều này đảm bảo cho bạn có sự yên tĩnh và tiết kiệm thời gian để tiếp thu bài học với hiệu quả cao nhất.

 

Loại bỏ mọi sự quấy nhiễu có thể: Như trên đã nói, chọn cho mình một nơi yên tĩnh và thoải mái để học đảm bảo cho bạn không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan. Tuy nhiên, yếu tố chủ quan của bạn cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn ngồi vào học với tinh thần minh mẫn nhất và nên tắt tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi… Khi đó bạn sẽ có một sự tập trung cao nhất để học tập. Có không ít bạn ngồi vào bàn học rồi một lúc lại bật điện thoại hoặc máy tính và tặc lưỡi “một tý thôi mà”.

 

Đi bộ hoặc hoạt động một chút trước khi ngồi vào bàn: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ nhẹ nhàng sẽ kích thích não bộ. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái thay vì trạng thái uể oải khi chúng ta kết thúc một trò chơi hay nằm dài trên giường trước khi ngồi vào bàn. Điều này rõ ràng cản trở tinh thần và động lực của bạn.

 

Sử dụng nhiều phương pháp tiếp thu kiến thức khác nhau: Trên lớp chúng ta thường “mỏi tay” với các bài học mà giáo viên đã dạy. Cách học thụ động thầy đọc trò chép đang dần bị loại bỏ. Thay vào đó là phát huy tính tích cực chủ động của học sinh sinh viên. Do đó, không nhất thiết bạn phải chép đầy đủ những gì trên lớp thầy cô đọc vì rõ ràng đều có sách và tài liệu để tham khảo. Chỉ ghi các ý chính quan trọng; chăm chỉ học hỏi các bạn  và anh chị khóa trên. Chắc chắn bạn sẽ có kết quả học tập tốt.

 

Chia công việc thành các phần hợp lý: Nhồi nhét hoặc đọc một cuốn sách dày thực sự không phải là việc đơn giản. Cũng như việc học một môn học hay một nội dung khó. Bạn nên chia thành các bước nhỏ đễ dễ dàng chinh  phục cả một khối kiến thức khó. Đây cũng là cách giúp bạn có thể hoàn thành bất kỳ một việc khó được giao.

 

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply