Vai trò của ứng dụng thông minh trong giáo dục

0

Sẵn sàng du học – Trong thời buổi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách đời sống, giáo dục cũng không thể chối bỏ được những tiện ích vượt trội của nó. Các nhà nghiên cứu giáo dục khẳng định, khi được sử dụng thường xuyên, một số ứng dụng thông minh cho thấy, mối tương quan với thành tích của người học.

du-hoc-sinh

Thực tế, nhiều học sinh không tiếp thu hết lượng kiến thức trên lớp, trong khi những ứng dụng thông minh có thể trợ giúp họ. Tuy nhiên, tỉ lệ sử dụng những ứng dụng này tại các trường còn ở mức khá thấp.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Ryan Baker, Giám đốc Trung tâm Đào tạo học tập Penn dựa trên dữ liệu của 48 trường với hơn 390.000 học sinh, kết quả là ông đã tìm ra những ứng dụng mà học sinh, sinh viên thường xuyên sử dụng để tăng thành tích học tập.

Ứng dụng Study Checker

Ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS và Android. Study Checker là một ứng dụng tuyệt với dành cho những sinh viên muốn quản lý thời gian học tập của mình. Sinh viên có thể phát huy được sự tập trung của mình nhờ ứng dụng Study Checker bởi nó cho phép bạn kiểm soát được mình đã dành bao nhiêu thời gian cho việc học, nghỉ ngơi, trì hoãn… Nó cũng cung cấp thông tin về mỗi buổi học theo ngày, tuần, tháng hay theo thời gian tuỳ chỉnh.

Ứng dụng EasyBib

Ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS và Android. Trích dẫn là một trong những công việc chán nản nhất với mỗi sinh viên. Cho những người không biệt được sự khác nhau giữa hệ thống trích dẫn MLA và APA, những con người đang bận rộn với những bài tiểu luận, ứng dụng EasyBib l một trợ thủ đắc lực.

Chỉ cần quét mã vạch của cuốn sách, hoặc nhập mã ISBN, trích dẫn cuốn sách sẽ hiện ra ngay lập tức. Ứng dụng này cũng định dạng thư mục của bạn và cho phép bạn gửi email cho chính mình.

Ứng dụng StudyBlue

Ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS và Android. Làm thẻ từ mới là “ác mộng” đối với sinh viên bởi nó tốn rất nghiều thời gian, tiền bạc và cả nỗ lực. Ứng dụng StudyBLue giúp bạn tạo ra thẻ từ mới cho riêng mình từ văn bản, hình ảnh và âm thanh.

Để tạo ra một bộ thẻ từ tốt, ứng dụng này có thể kiểm tra bạn bằng cách lọc ra các thẻ từ mà bạn đã thuộc. Đây là cơ sở dữ liệu khổng lồ được sự đóng góp bởi người dùng vì thế bạn sẽ tìm thấy thứ bạn muốn bất cứ khi nào bạn cần.

Ứng dụng BenchPrep

Ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS và Android. Đối với sinh viên có nhu cầu chuẩn bị cho các kỳ thi tiêu chuẩn thì BenchPrep là một ứng dụng hoàn hảo. Nó cung cấp tài liệu ôn thi bao gồm các câu hỏi mẫu, từ vựng, các bài giảng và các khoá học cho sinh viên thi vào đại học (AP, SAT,…), sinh viên chuẩn bị thi cao học (GMAT, FRE, LSAT,vv) và các khoá học chuyên môn (CFA, PMP,vv). Ứng dụng này hiện có sẵn cho cả máy tính và các thiết bị di động.

Ứng dụng StayFocusd

Ứng dụng dành cho Google Chrome. Internet cũng có những nhược điểm riêng, bởi nó là nguồn cung cấp thông tin lớn nên nhiều khi nó không ngừng gửi đến những thông tin không cần thiết đến khách hàng.

Đối với sinh viên, điều này có thể làm mất sự tập trung học hành. StayFocusd là một ứng dụng thuộc hệ điều hành Chrome cho phép bạn chặn các trang web cụ thể bằng cách thêm chúng vào danh sách đen. Nó sẽ giúp sinh viên tập trung hơn cho việc học.

Ứng dụng Dictionary.com

Có trong hệ thống ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android. Mỗi sinh viên luôn cần có ít nhất một quyển từ điển khi đi học. Bạn có thể bắt gặp từ mới trong lớp, trong thư viện, hoặc thậm chí là từ một cuộc thảo luận sôi nổi trong bữa ăn trưa.

Đối với những học sinh có nhu cầu cải thiện vốn từ vựng của mình thì ứng dụng Dictionary.com là một lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Ứng dụng Khan Academy

Đây là ứng dụng dành riêng cho iPad. Khan Academy nối tiếng là một ứng dụng hiệu quả về toán học và dịch vụ luyện thi. Gần đây, The College Board (tổ chức sáng lập ra kỳ thi SAT) đã hợp tác với Khan Academy cung cấp các khoá học SAT cơ bản miễn phí cho sinh viên.

Ứng dụng này là một dụng cụ học tập tuyệt vời giúp bạn theo kịp các bài học trên lớp, từ những bài đơn giản đến phức tạp.

Ứng dụng Pocket

Ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS và Android. Pocket là một đáp án hoàn hảo cho bài toán nan giải của những sinh viên đại học bận rộn: “Liệu mình nên đọc bài báo này bây giờ hay để sau, liệu mình có quên không? “. Ứng dụng này cho phép bạn lưu các bài viết, video, link… mà bạn muốn xem sau này.

Đây cũng là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp những việc bạn cần làm như viết tiểu luận hay tham gia khoá học nào đó.

Hiện nay, hầu hết các trường chưa sử dụng ứng dụng thông minh trong giảng dạy một cách đầy đủ để thực sự tác động đến kết quả của học sinh, nhưng theo nghiên cứu mới nhất của BrightByes tại một số trường học, các ứng dụng thông minh có thể giúp học sinh tăng thành tích học tập một cách đáng kể. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo GDTĐ

Share.

Leave A Reply