Văn hóa vương quốc Anh, liệu bạn đã biết hết?

0

Sẵn sàng du học – Với những sinh viên chuẩn bị đặt chân đến nước Anh để học tập, nghiên cứu thì luôn có một câu hỏi lớn đối với họ là liệu đây có phải là một nơi lý tưởng để ổn định cuộc sống. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm ra câu trả lời qua những điều thú vị của nước Anh mà có thể sẽ làm bạn bất ngờ khi đến đây.

van-hoa-anh

Người Anh cực kỳ kiên nhẫn khi nghe bạn nói tiếng Anh

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để hòa nhập vào một nền văn hóa mới đó là khả năng thành thạo ngôn ngữ. Nhưng ngôn ngữ trong sách giáo khoa tiếng Anh chuẩn chỉ được tìm thấy một phần trong cuộc sống hàng ngày.

Tiếng Anh ở Anh quốc là sự đan xen của nhiều ngữ điệu. Và may mắn thay, người dân ở đây có xu hướng tỏ ra kiên nhẫn hơn đối với những người sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 vì họ hiểu rằng mọi thứ chẳng dễ dàng cho bất cứ ai mới đến.

Anh, Scotland, xứ Wales, Bắc Ailen

Mặc dù nhìn từ bên ngoài Vương quốc Anh được coi như một quốc gia đồng nhất, nhưng những người dân ở đây không nhất thiết nghĩ vậy.

Chẳng hạn, bạn có thể sẽ nghe nói Scotland là một quốc gia riêng biệt, và xứ Wales cũng như vậy.

Tình hình chính trị phức tạp, nhưng tốt nhất bạn nên nhớ rằng mỗi khu vực riêng biệt của Anh thường được xem như có chứa các quốc gia khác nhau, tốt nhất bạn hãy phân biệt chúng!

Ẩm thực Anh quốc đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua

Chúng ta phải thừa nhận rằng danh tiếng ẩm thực của Vương quốc Anh trong quá khứ hầu như không ấn tượng lắm. Nhưng nhờ sự phát triển của Vương quốc Anh trở thành một quốc gia đa quốc gia và đa văn hóa trong 25 năm qua, Anh đã trở thành một ngôi nhà lớn của ẩm thực quốc tế.

Trong nhiều năm qua, thức ăn nhanh phổ biến ở đây thực tế không phải là món ăn truyền thống Fish and chips mà là món ăn của Ấn Độ.

Đối với sinh viên quốc tế, bạn có thể mua đồ ăn mang đi, ăn ở ngoài và chọn những đồ ăn có chút mùi vị quê nhà. Nhưng đồng thời cũng nên thưởng thức ẩm thực có nguồn gốc từ bên ngoài nước Anh.

Cách cư xử đậm chất Anh

Điều đó được tạo nên bởi thái độ xa lánh, cách cư xử và sự lịch thiệp đến phức tạp của người Anh.

Nhưng sự thật là trong hai thập kỷ qua mọi thứ đã trở nên nhẹ nhàng hơn. Ví dụ như khi ngồi bàn người ta nói rằng tỳ khuỷu tay của bạn trên bàn ăn tối là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhưng điều này thực sự phụ thuộc vào hoàn cảnh.

Liệu có phải sự lịch thiệp luôn được coi trọng hơn tất cả các mối quan tâm khác? Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì điều này đơn giản là không. Mọi người đang quan tâm nhiều đến việc tìm hiểu bạn hơn là tỏ ra xa cách và đánh giá bạn theo chuyên môn của bạn.

Vì vậy khi đọc các hướng dẫn cứ xử ở Anh theo cách truyền thống thì bạn không nên tin hay làm theo hoàn toàn.

Thời tiết là chủ đề thường xuyên của các cuộc trò chuyện

Người dân ở Anh nói về thời tiết rất nhiều bởi thời tiết ở đây rất hay thay đổi. Vì vậy,  khi người ta chưa biết bắt chuyện như thế nào thì chủ đề thời tiết là một ý tưởng hoàn hảo để nói.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

 
Share.

Leave A Reply