Vấn nạn tấn công tình dục ở đại học hàng đầu thế giới

0

SSDH – Cảnh sát Mỹ đang tiến hành điều tra khu ký túc xá sinh viên năm nhất của đại học Yale, nơi mới xảy ra một cuộc tấn công tình dục vào tuần trước.

 

Ronnel Higgins, một trong những cảnh sát tham gia điều tra cho biết đã gửi email đến các trường thành viên thuộc Liên đoàn Ivy về sự việc ở đại học Yale. Email thông báo cuộc tấn công xảy ra trong phòng ở của kí túc xá vào tối thứ tư tuần trước. Nạn nhân và thủ phạm được xác định là sinh viên của trường.

 đại%20học%20Yale.jpg

Đại học Yale.

 

Dựa trên nền nhạc ca khúc đang hot hiện nay – “Uptown Funk”, thầy giáo người Mỹ cùng hàng trăm học sinh đã thực hiện màn nhảy múa tập thể đầy hào hứng, khiến dân mạng thích thú.

 

Hơn 10 người gồm cán bộ của trường và cảnh sát được huy động để tìm kiếm hung thủ trên dãy phòng tầng 3 khu kí túc Vanderbilt Hall vào tối đó. Cảnh sát túc trực trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên cuộc điều tra này vẫn chưa đi đến hồi kết.

 

Đây là báo cáo thứ hai về nạn hiếp dâm xảy ra trong khuôn viên trường Yale chỉ trong vòng 1 tuần. Trước đó, ngày 18/1, một sinh viên đến từ 1 trường thuộc bang lân cận cũng bị tấn công tình dục.

 

Nữ sinh đó được cảnh sát thẩm vấn tại bệnh viện, nơi cô điều trị chấn thương về thể chất và tinh thần. Đại học Yale đang phải đối mặt với những chỉ trích về sự yếu kém trong quản lí vấn nạn liên quan đến tình dục.

 

Năm 2013, trường rơi vào tâm bão chỉ trích sau khi một báo cáo cho rằng Yale thất bại trong việc trục xuất những sinh viên phạm tội xâm phạm tình dục ra khỏi trường. Ngay sau đó, đại học Yale đưa ra những biện pháp trừng phạt thẳng tay đối với hành vi xâm phạm tình dục – hành động tấn công một người nào đó mà không được sự cho phép rõ ràng, minh bạch và chủ động.

 

Nguồn: Zing News

Share.

Leave A Reply