Vay vốn ngân hàng để đi du học

0

SSDH – Theo nhiều chuyên gia, việc lựa chọn ngân hàng khi vay du học cần cân nhắc đến uy tín của ngân hàng đó vì đây cũng là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công khi nộp visa.

 

Điều kiện về tài chính luôn là trở ngại lớn tới quyết định đi du học của nhiều bạn trẻ. Vì thế, việc vay ngân hàng là nhu cầu thực tế nhưng nhiều gia đình cho đó là việc mạo hiểm. Để trả lời được câu hỏi nên hay không khi quyết định vay du học, bạn cần cân nhắc một số yếu tố dưới đây.

 

                        vay vốn ngân hàng để đi du học1

 

Sự tính toán cẩn thận của gia đình

 

Theo tâm lý chung của nhiều phụ huynh, việc tính toán cẩn thận thiệt lỗ khi đầu tư học tập cho con cái là không quá quan trọng. Anh Dũng – Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: “Tôi sẵn sàng cố hết sức để đầu tư cho con gái đi du học vì tôi tin vào đam mê và năng lực, cũng như khả năng thích nghi và triển vọng của con”.

 

Tuy nhiên, với mức thu nhập của nhiều gia đình tại Việt Nam, thì việc cho con cái đi học tại các nước có nền giáo dục tiên tiến như Australia, Mỹ, Anh, Nhật Bản… là một cố gắng đôi khi vượt quá năng lực tài chính của gia đình. Thực tế, việc cố sức quá có thể gây áp lực cho cả cha mẹ cũng như con cái mà chưa chắc đã đạt được hiệu quả. Vì thế, trước khi tính toán cho con đi du học, cha mẹ cần căn cứ vào nhu cầu thực sự của con và khả năng của gia đình.

 

Trước hết, phụ huynh khi quyết định vay tiền cho con đi du học nên có kế hoạch quản lý tài chính cẩn thận. Cha mẹ cần nắm được chính xác chi phí cho toàn khóa học, những rủi ro phát sinh, dự kiến được mức chi tiêu sinh hoạt của gia đình và khả năng trả nợ. Thực tế, mức học phí của các trường thông thường mỗi năm sẽ tăng 0 – 30%  cũng như những chênh lệch bất thường vì tỷ giá, đòi hỏi gia đình cần có phương án dự phòng kỹ lưỡng.

 

Khi quyết định vay ngân hàng, gia đình cũng cần cân nhắc đến số tiền vay, cách thức vay, lãi suất cho vay, phương án trả nợ và uy tín ngân hàng, đặc biệt với các gia đình định vay 100% chi phí học tập.

 

Phụ huynh cũng nên khuyến khích con cái tìm kiếm học bổng du học, dù chỉ hỗ trợ một phần nhỏ cũng giảm bớt gánh nặng gia đình. Bạn Hà Liên – cựu sinh viên Anh, cho biết: “Mình nhận được hỗ trợ tài chính 30% từ trường, thêm vào gia đình cũng có chút vốn, nên chỉ cần vay 50% từ ngân hàng. Ban đầu, khi đi học cũng lo lắng nhưng đó cũng là động lực để mình cố gắng học, chăm chỉ làm việc cũng như sinh hoạt tiết kiệm, tránh hoang phí”. Còn Kim Ngân – cựu sinh viên Bỉ, đang làm việc tại Bỉ, cho biết: “Vay tiền cũng có nghĩa là bạn phải chuẩn bị ý chí để trả nợ. Với bằng cấp quốc tế và nhiều cơ hội mở rộng tại các nước tiên tiến, cơ hội trả nợ là hoàn toàn có khả năng”.

 

Uy tín, năng lực tài chính ngân hàng sẽ đảm bảo cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả như: lãi suất thỏa thuận theo từng thời kỳ, tư vấn kế hoạch và phương án trả nợ hợp lý, thủ tục chuyên nghiệp, gọn nhẹ.

 

Lựa chọn ngân hàng hỗ trợ

 

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng thương mại đều triển khai sản phẩm cho vay du học như: mở thẻ tiết kiệm – tài khoản và xác nhận số dư sổ tiết kiệm hay tài khoản; cho vay thanh toán chi phí du học; dịch vụ chuyển tiền thanh toán chi phí du học; phát hành thẻ tín dụng, thẻ thanh toán.

 

                       vay vốn ngân hàng để đi du học2

 

Theo nhiều chuyên gia, việc lựa chọn ngân hàng khi vay du học cần cân nhắc đến uy tín của ngân hàng vì đây cũng là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công khi nộp visa. Uy tín, năng lực tài chính ngân hàng sẽ đảm bảo cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả như: lãi suất thỏa thuận theo từng thời kỳ, tư vấn kế hoạch và phương án trả nợ hợp lý, thủ tục chuyên nghiệp, gọn nhẹ. Bên cạnh đó, nếu thời gian cho vay được kéo dài sẽ tạo điều kiện để du học sinh ra trường đi làm trả nợ, giảm bớt khó khăn cho gia đình. Ví dụ: Sacombank cho thời hạn vay trên 120 tháng; VietinBank ngoài thời gian học còn kéo dài thời hạn cho vay thêm 3 năm.

 

 

                                                                                                           Hồng Hà(SSDH) – Theo Venexpress

Share.

Leave A Reply