Vì sao bạn chưa thành công với IELTS?

0

SSDH – Dù chăm chỉ luyện ngữ pháp, tập phát âm, luyện kỹ năng đọc và dành nhiều thời gian học tiếng Anh, nhiều bạn vẫn chưa đạt được kết quả IELTS như mong muốn.

hoc-tieng-anh

Chọn đúng phương pháp, bạn sẽ thành công với IELTS. – Nguồn Internet

Ông Mark Allan Evans, Giám đốc dịch vụ trung tâm Anh ngữ Wall Street English chỉ ra những sai lầm thường gặp trong việc ôn luyện và thi IELTS.

Nhắm sai mục tiêu học

Theo nhận định của ông Mark Allan Evans, nhiều người cố gắng “học ngày cày đêm” để đạt điểm số thật cao, nhưng lại bỏ qua yếu tố quan trọng nhất, đó là mục tiêu thi IETLS để làm gì.

IELTS được chia thành nhiều cấp độ ứng với nhu cầu học thuật của từng nhóm. Dựa trên thang điểm quốc tế, điểm IELTS trong khoảng 4,5 – 5,5 là đủ để du học ở trình độ cao đẳng. Nếu học đại học nước ngoài, mức điểm cần thiết nằm ở mức 6,0 – 6,5. Bạn nên xác định rõ nhu cầu để biết đích đến đúng đắn, phù hợp.

Điều này có nghĩa, bạn cần mức điểm nào thì luyện tập ở khoảng đấy, vì mỗi trình độ thường phải đi chiến lược ôn luyện, thi cử khác nhau.

bang-danh-gia-thang-diem

Tham khảo thang điểm IELTS trước khi xác định mục tiêu học là việc quan trọng. – Nguồn Zing

Chọn sai tài liệu

Chỉ cần gõ từ khoá “tài liệu học IELTS” trên Google, có đến một triệu kết quả trả về trong 0,67 giây. Điều này khiến không ít người cảm thấy hoang mang, không biết nên chọn giáo trình nào cho phù hợp. Không biết cách chọn lọc dễ dẫn đến “tiền mất tật mang”, học mãi vẫn không tiến bộ. Cần chú ý lựa chọn nguồn tài liệu của các tổ chức giáo dục quốc tế uy tín, thay vì những tài liệu mang tính điển hình.

Học lệch

Nghiên cứu của Tổ chức IELTS chỉ ra, tương quan điểm số ở từng kỹ năng của các thí sinh Việt Nam còn chênh lệch khá cao. Điểm số phần Viết và Nghe thường thấp hơn Đọc và Nói. Theo Giám đốc dịch vụ Wall Street English, nguyên nhân chủ yếu là người học quen cách viết dịch từng từ, chưa chú trọng luyện tập giao tiếp, cũng như ít cơ hội nói tiếng Anh ngoài giờ lên lớp.

hoc-tap

Học IELTS trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ dễ thành công hơn. – Nguồn Zing

Lời khuyên lúc này là chọn những khoá học có nhiều giờ luyện nói. Nếu đó là môi trường sử dụng tiếng Anh hoàn toàn thì càng tốt. Dành thời gian tham gia hội thảo, thảo luận nhóm chuyên đề cũng là cách hay để luyện nói chuyên sâu.

Thi tủ

Thói quen thường gặp ở thí sinh thi IELTS là quá tập trung vào việc giải đề. Dù may mắn vượt vũ môn, người học khó tránh khỏi tình trạng hổng kiến thức, khả năng thực tế không đúng như điểm số đạt được. Còn nếu bị “tủ đè”, bạn đã tốn nhiều thời gian, công sức và tiền học phí một cách vô ích.

Ông Mark cho rằng mỗi người nên luyện đều 4 kỹ năng để có kiến thức sâu và dày. Bên cạnh đó, chủ động thi thử thường xuyên để nắm bắt chính xác khả năng, chú trọng đầu tư thời gian cho các kỹ năng còn yếu.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply