Vì sao bạn nên học STEM?

0

Sẵn sàng du học – 75% các công việc trong tất cả ngành nghề sẽ yêu cầu kỹ năng liên quan đến STEM, theo học ngành này là một quyết định rất đáng cân nhắc.

stem

Du học sinh sẽ “chết mê” ngành STEM với những lý do sau đây

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vai trò của các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ hay toán học (STEM) là rất lớn. Những tiến bộ khoa học đã giúp cho cuộc sống sinh hoạt và làm việc của xã hội trở nên hiệu quả và chất lượng hơn rất nhiều. Hơn nữa, với dự đoán rằng 75% các công việc trong tất cả ngành nghề sẽ yêu cầu kỹ năng liên quan đến STEM, theo học ngành này là một quyết định rất đáng cân nhắc.

Khi theo học STEM, bạn sẽ:

…tìm được khóa học phù hợp với tất cả sở thích của bản thân

Sinh viên có vô vàn sự lựa chọn khi theo học STEM với hàng trăm chuyên ngành phù hợp với bất kỳ ai muốn được thử thách. Các cơ sở giáo giục trong ngành cung cấp chương trình học từ nông nghiệp, vật lý thiên văn, sinh thái học cho đến phát triển trò chơi, y dược và thú y.  

Nếu bạn vẫn băn khoăn về việc theo học ngành STEM nào, hãy thử bắt đầu từ những chương trình đại cương như chứng chỉ, cao đẳng hay đại học trước khi chọn một chuyên ngành. Ngoài ra, theo học hai văn bằng cũng là một sự lựa chọn tốt để giúp cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Đối với chương trình cao học, tín chỉ và nghiên cứu là hai lựa chọn tốt nhất. Bạn nên chọn khóa học tín chỉ có bài luận nhỏ nếu muốn theo học cả hai chương trình.

…Đắm mình vào trong những tiến bộ khoa học mới nhất.

Học tập và làm việc trong ngành STEM đồng nghĩa với việc bạn sẽ học về thế giới xung quanh để tìm ra những giải pháp sáng tạo cho những vấn đề của xã hội và tham gia vào những phát kiến, phát triển lớn của quốc gia. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với người máy, công nghệ ô tô không người lái hay chữa bệnh. Bạn cũng sẽ được giảng dạy bởi những nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành hay những người đang thăng tiến trong ngành.

ssdh-sinh-vien

…học những kỹ năng áp dụng được vào các ngành nghề khác

Ngoài những kiến thức chuyên ngành và một tư duy tốt, bạn còn sẽ có được những kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề hay kỹ năng thích nghi. Điều này sẽ giúp bạn trở nên toàn diện và có một lý lịch ấn tượng.

Thêm vào đó, những kỹ năng dễ chuyển đổi này sẽ đảm bảo cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp tốt hơn. Số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ có việc làm và mức lương của nhiều sinh viên thuộc vào hạng cao nhất. Những sinh viên dưới 25 tuổi khi đi làm toàn thời gian lần đầu tiên có mức lương trung bình là 52,840 đô la, ngành kỹ thuật và công nghệ với  62,102 đô la, toán học với 58,520 đô la và công nghệ thông tin với 54,382 đô la. Những ngành có triển vọng nhất thường ưu tiên những ứng viên có kỹ năng về STEM cho công việc toàn thời gian

…được phát triển nghề nghiệp và có cơ hội được dẫn dắt:

Để gia tăng nguồn lực trong ngành STEM, chính phủ luôn hỗ trợ các bạn sinh viên trong việc cố vấn, phát triển nghiệp vụ. Ngoài ra, nhiều chương trình cũng hỗ trợ các sinh viên nữ tham gia vào ngành STEM, khi mà số lượng nam giới đang vượt số lượng nữ giới trong hầu hết các ngành nghề. Sinh viên theo học thạc sĩ cũng được hỗ trợ với chương trình mạng lưới cố vấn ngành STEM.

Những sinh viên có thành tích học tập tốt hoặc thuộc các nhóm đặc biệt cũng sẽ được cấp học bổng trong ngành STEM. Thêm vào đó, những bằng cấp chuyên sâu cũng là lựa chọn đáng cân nhắc. Sinh viên sẽ có cơ hội vừa học tập vừa thực tập có trợ cấp tại các đối tác trong ngành.

Người dịch: Tôn Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply