Vì sao sinh viên muốn đi du học?

0

Sẵn sàng du học – Với con số hơn 600.000 sinh viên quốc tế học tập tại Australia vào tháng 11 năm 2017 và xu hướng tăng trưởng hơn nữa trong tương lai, một câu hỏi được đặt ra đó là: Lý do gì khiến việc đi du học lại thu hút các bạn sinh viên tới vậy?

sinh-vien-du-hoc

Arvind đến từ Singapore cho rằng lý do đơn giản chỉ là việc nhận được một tấm bằng ở nước ngoài có thể giúp họ tiến xa hơn khi trở lại quê nhà. Arvind bày tỏ: "Tôi nghĩ tiếp xúc với giáo dục quốc tế sẽ mang lại lợi ích cho bạn bất kể bạn đi đâu. Rất nhiều quốc gia đánh giá cao hơn bằng cấp nước ngoài so với tấm bằng thông thường, đó là một trong những lợi ích lớn nhất mà giáo dục quốc tế mang lại ".

Rosemary, giáo viên tại trường Trinity College đồng ý với Arvind với những quan điểm riêng hơn của cô: "Tôi nghĩ rằng sinh viên quốc tế có lợi thế hơn sinh viên địa phương vì họ có một sự tự tin trong việc tiếp cận và học hỏi kiến thức”. Đồng ý rằng chất lượng giáo dục mà các tổ chức ở Úc cam kết có ảnh hưởng lớn đến số lượng học viên, nhưng sự phát triển cá nhân cũng là một lý do khiên sinh viên thích thú khi đối mặt với những kho khắn khi trở thành du học sinh. Đối với Arvind, việc gặp gỡ người mới cũng là một thách thức bởi đôi khi bạn có thể nói điều gì đó không phù hợp với họ trong khi bản thân bạn thật sự không có ý gì. Vì vậy, bạn cần cẩn trọng với tất cả những hành động của mình.

Rebecca Hodge, Quản trị viên của Trinity College, nói rằng những sinh viên quyết định tới một đất nước khác thực sự rất dung cảm, đó là một bước nhảy bởi có rất nhiều thứ để học hỏi khi trở thành du học sinh. Cô nói: "Đó là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và sống độc lập, học tập kinh nghiệm từ nền văn hoá khác, cũng là cách để chia sẻ văn hóa của đất nước mình.”

Arvind nói rằng điều anh học hỏi được nhiều nhất khi trở thành du học sinh là "hiểu người khác nghĩ gì". "Khi bạn mắc kẹt chỉ trong một hệ thống giáo dục, bạn chỉ có một cách riêng của bản thân để học tập. Nhưng trở thành du học sinh giúp bạn hiểu hơn về văn hoá của họ, lý do tại sao họ hành xử theo cách của riêng họ. Đó chắc chắn là điểm lớn nhất từ ​​nền giáo dục quốc tế mà bạn có thể học được ".

Cô Rosemary cũng cảm thấy những gì cô ấy hỗ trợ cho sinh viên quốc tế là đặc biệt: "Rất nhiều sinh viên sẽ trở thành những nhà lãnh đạo ở đất nước của họ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và điều đó nói lên rằng họ đã có một sự hiểu biết thật sự.” Cô kết luận "kinh nghiệm quản lý và học tập của sinh viên quốc tế khi đến nước ngoài tốt hơn rất nhiều so với sinh viên địa phương.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply