Vì sao Thụy Sĩ là thiên đường đào tạo du lịch khách sạn

0

Sẵn sàng du học – Thụy Sĩ là cái nôi của ngành du lịch thế giới, nhắc đến đào tạo ngành Du lịch khách sạn, lựa chọn hàng đầu luôn là Thụy Sĩ với trình độ, kinh nghiệm giảng dạy đứng số 1 Thế giới. Vậy tại sao Thụy Sĩ lại đạt được điều đó, trở thành điểm đến đầy uy tín với phụ huynh và học sinh toàn cầu?

Thiên đường của Du lịch khách sạn

Thụy Sĩ có tất cả những yếu tố thuận lợi nhất để phát triển ngành Du lịch khách sạn như các địa điểm du lịch đẹp, hút hồn bất cứ ai, quốc gia an toàn thân thiện, luôn rộng cửa chào đón khách du lịch, các nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp… Đặc biệt, ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sĩ chỉ sử dụng khoảng 10% đến 15% lượng lao động trong nước, số còn lại là lao động nước ngoài, rất phù hợp cho những bạn nào có ý định làm việc lâu dài tại đây với mức lương hậu hĩnh. Với mục tiêu “Du lịch bền vững”, chính phủ Thụy Sĩ đã đưa ra nhiều biện pháp cũng như hỗ trợ du lịch, cân đối cả du lịch mùa hè và mùa đông, phát triển mạnh đi đôi với bảo tồn thiên nhiên.

ssdhduhocthuysi

Nền giáo dục lâu đời, đẳng cấp nhất

Có thể bạn không biết rằng Ngành du lịch khách sạn tại Thụy Sĩ đã có lịch sử hơn 150 năm – một con số không hề nhỏ. Ngành du lịch khách sạn nơi đây được dạy bằng 2 thứ tiếng rất phổ biến: Tiếng Pháp và Tiếng Anh, đem lại sự lựa chọn cho sinh viên muốn hướng đến môi trường làm việc nào sau khi tốt nghiệp. Các trường đào tạo ngành này đang cung cấp tới khoảng 90% nhân sự lãnh đạo các khách sạn lớn trên Thế giới như: Hilton, Pullman, Hyatt, Sheraton… Đủ thấy trình độ học viên sau tốt nghiệp đẳng cấp tới mức nào. Không dừng lại ở giáo dục lí thuyết, Thụy Sĩ còn đưa ra chương trình thực hành bằng cách tạo điều kiện sinh viên làm việc bán thời gian tại các nhà hàng, khách sạn liên kết với cơ sở đào tạo. Đây là một giải pháp hết sức thông minh, vừa có lợi cho thị trường lao động vừa nâng cao tay nghề, tập thực hành cho sinh viên.

Công việc luôn sẵn sàng chờ đón

Diện tích chỉ hơn 41.000km2 với khoảng gần 8 triệu dân nhưng hàng năm Thụy Sĩ đón tới 20 đến 22 triệu lượt khách du lịch. Kéo theo đó là hơn 30.000 khách sạn và nhà hàng lớn nhỏ luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới đây. Để hơn 30.000 nhà hàng khách sạn này hoạt động trơn tru cần tới hơn 471.000 lao động (năm 2014), đây chính là cơ hội cho các du học sinh bởi chương trình học gồm 6 tháng lý thuyết, 6 tháng thực hành với mức lương tối thiểu 2.200 CHF đến 2.500 CHF/tháng. Sinh viên vừa thu nhận thêm được kiến thức thực tế vừa có kinh phí trang trải một phần tiền học.

Bên cạnh đó, các trường đào tạo về Du lịch khách sạn đang hướng tới đào tạo ra đội ngũ những người biết quản lí một hệ thống chuỗi hoạt động phức tạp, không chỉ có kiến thức mà còn biết vận dụng vào thực tế một cách trơn tru nhất, đẳng cấp nhất. Học viên vừa có kinh nghiệm thực tế vừa có kiến thức tốt, đã được khẳng định không khó cho việc thăng tiến tới một vị trí quản lí đáng mơ ước.

ssdhduhocthuysi1

Ưu điểm học Ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sĩ

Bằng cấp giá trị bậc nhất Thế giới, được đánh giá cao trên toàn cầu

Được kết hợp vừa học vừa làm (6 tháng lí thuyết, 6 tháng thực hành)

Cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên chất lượng cao với giáo trình luôn cập nhật

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ có cơ hội được giới thiệu làm việc tại Châu Âu hoặc Châu Mỹ kèm mức lương hấp dẫn
Có cơ hội được nhận thẳng vào chương trình sau Đại học sau khi tốt nghiệp Cử nhân hoặc chuyển tiếp sang Anh, Úc, Mỹ…

Cơ hội du lịch vòng quanh Châu Âu cùng những trải nghiệm văn hóa thú vị

Một số trường đào tạo Du lịch khách sạn tốt tại Thụy Sĩ

Swiss Hotel Management School (SHMS)

Business and Hotel Management School – Switzerland (BHMS)
Cesar Ritz

Hotel Institue Montreux

ssdhduhocthuysi2

Thu Phương (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply