Viện IVES: Hiện thực hóa giấc mơ du học nghề tại Đức

0

Sẵn sàng du học – Sau gần 1 năm nỗ lực học tập tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành cần thiết tại Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp (IVES), ngày 9/4, đoàn học sinh Viện IVES đã được hiện thực hóa giấc mơ đi du học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức.

Viện IVES là một trong những đơn vị nghiên cứu khoa học đã và đang thực hiện các hoạt động liên quan về giáo dục và giáo dục dạy nghề, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng giáo dục nghề và hệ thống giáo dục – đào tạo của Việt Nam. Đặc biệt, Viện IVES luôn chú trọng đến chương trình đào tạo kép – mô hình học và thực hành song song của CHLB Đức. Từ đó áp dụng để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước cũng như nước ngoài khi mà cơ hội làm việc của người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng rộng mở.

Đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức ngày 9/4. Ảnh M.Quý

Đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức ngày 9/4. Ảnh M.Quý

Đến với Viện IVES, học viên sẽ được tư vấn du học nghề tại CHLB Đức – Đào tạo kép vừa học vừa làm với các nghề nghiệp như: nhà hàng khách sạn, đầu bếp, chuyên viên y tế, xây dựng, cơ khí… Các học viên tham gia chương trình sẽ được miễn học phí học nghề tại CHLB Đức, nhận trợ cấp học nghề khoảng 500 – 1100 Euro/tháng, học và thực hành tại các trường nghề và doanh nghiệp ở các Bang trên toàn nước Đức, được làm việc 2 năm sau khi tốt nghiệp, làm tốt có thể được ký hợp đồng dài hạn đến tuổi nghỉ hưu…

Đặc biệt, đến với Viện IVES, học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức không chỉ về khả năng ngoại ngữ mà còn cả về văn hóa, lối sống, tác phong làm việc của con người Đức… từ đó có thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại một trong những đất nước phát triển tốp đầu Châu Âu là CHLB Đức.

Sau gần 1 năm nỗ lực học tập tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành cần thiết tại Viện IVES, ngày 9/4, đoàn học sinh Viện IVES đã được hiện thực hóa giấc mơ du học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức.

Gia đình chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh trước khi sang Đức du học. Ảnh M.Quý

Gia đình chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh trước khi sang Đức du học. Ảnh M.Quý

Bạn Phạm Việt Hùng (20 tuổi) là thành viên trong đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức chia sẻ, sau gần 1 năm được đào tạo tại Viện IVES, em đã cảm thấy tự tin với khả năng nói tiếng Đức và các kiến thức nền về chuyên ngành điều dưỡng. Có được điều đó là nhờ các thầy cô của Viện IVES đã luôn tâm huyết với chúng em, nhiệt tình giảng dạy và giúp đỡ chúng em trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, Viện IVES đã giúp chúng em hiện thực hóa ước mơ du học nghề tại Đức.

Ông Nguyễn Tài Lăng, ông ngoại của bạn Mạc Phương Anh – thành viên trong đoàn học sinh Viện IVES đi học và làm việc tại hệ thống bệnh viện và khách sạn 5 sao tại CHLB Đức chia sẻ: “Chúng tôi rất là phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô của Viện IVES vì giúp gia đình và bản thân cháu Mạc Phương Anh hiện thực hóa ước mơ được sang Đức du học để học tập và tiếp thu những tri thức tiên tiến của nhân loại để sau này đem về góp phần xây dựng quê hương, đất nước.”

Theo thầy Nguyễn Anh Quân, Phó Viện trưởng IVES, ngay sau khi sang Đức, các bạn học viên sẽ được các thầy cô đại diện của Viện IVES tại Đức hỗ trợ đưa đón sân bay, hỗ trợ nhà ở, các thủ tục với ngân hàng và sở ngoại kiều thành phố… để các bạn học viên sớm ổn định, yên tâm sinh sống và học tập tại Đức.

Tại Đức, các bạn học viên sẽ có thời gian học tiếng Đức trình độ B2 trong vòng 6 tháng. Sau đó, sẽ có 3 năm học nghề điều dưỡng, nhà hàng khách sạn tại hệ thống bệnh viện, khách sạn 5 sao tại Berlin, CHLB Đức.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Lao động

Share.

Leave A Reply