Viết luận: 4 điều mà bất kì học sinh quốc tế nào cũng nên biết

0

Sẵn sàng du học – Đối với hầu hết tất cả sinh viên, phần lớn thời gian của một học kì thường là viết luận. Để viết luận tốt thật sự rất quan trọng, bởi vì điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong nghề nghiệp tương lai bất kể là lĩnh vực nào đi nữa. Viết luận một cách chuyên sâu giúp bạn biết thế nào là một người truyền đạt hiệu quả, tư duy phân tích và phản biện, và giúp bạn sắp xếp ý tưởng một cách rõ ràng và súc tích. Đối với du học sinh không giỏi về kĩ năng viết Tiếng Anh, viết luận giúp họ viết tốt hơn và thành thục tiếng Anh hơn. Dưới đây là những cách để giúp du học sinh viết bài luận chuyên sâu một cách tự tin.

ssdh-university-of-kent-sinh-vien

Bắt đầu với một dàn bài

Du học sinh sẽ dễ dàng nản chí khi học sinh nhận một bài luận yêu cầu cao, đặc biệt là lần đầu, nên tốt nhất hãy làm từng bước một.

Điều đầu tiên bạn nên làm khi bạn nhận được đề bài và suy nghĩ hướng làm là viết một dàn ý. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng bài luận và tổ chức ý tưởng theo những đoạn nhỏ để hạn chế việc bị hết ý và kẹt trong bài luận dài.

Tham khảo ở thư viện hoặc văn phòng quốc tế vì họ sẽ có những gia sư luôn sẵn sáng giúp bạn trong quá trình này.

Thực hiện nghiên cứu

Một phần của giải pháp cho các bài luận là làm nghiên cứu chuyên sâu. Điều này có vẻ tẻ nhạt nhưng dành thời gian nghiên cứu sẽ làm bài luận trở nên chặt chẽ hơn.

Viết luận thường đòi hỏi những dẫn chứng hữu ích sử dụng bằng chứng, không bao gồm những dẫn chứng mang tính chủ quan.

Để hạn chế những nhận định và khái quát mơ hồ – điều có thể khiến bạn mất điểm – thực hiện một cuộc nghiên cứu phù hợp là rất quan trọng để bạn có thể cung cấp dẫn chứng trong bài viết.

Bạn nên đảm bảo rằng bạn trích dẫn nguồn thông tin đầy đủ trong bài cũng như ở phần nguồn tham khảo.

Khi không chắc chắn, hãy liên hệ với thủ thư. Họ rất vui lòng giúp đỡ.

Hãy đơn giản và súc tích

Những người thích sáng tạo có thể gặp khó khăn trong khoảng thời gian đầu khi viết luận, nhưng một điều quan trọng là viết luận không yêu cầu ngôn ngữ bay bổng.

Viết luận là hàm chứa nhiều thông tin hữu ích, nên tốt nhất hãy giữ cho ngôn ngữ súc tích, dễ đọc và trực tiếp giải quyết vấn đề.

Đọc lại và hiệu đính

Sau khi hoàn thành bước nghiên cứu, viết ra giấy và cảm thấy đã ổn, nhưng khoan đã! Bạn vẫn cần kiểm tra lại công việc, để đảm bảo rằng bạn không bỏ qua bước này.

Một người viết giỏi hiểu được giá trị của việc đọc lại vàc hiệu đính. Cho nên sau khi hoàn thành, đừng quên đọc lại và kiểm tra kỹ để bạn không bị mất nhiều điểm bởi những lỗi đơn giản.

Bản thảo đầu tiên sẽ luôn cần chỉnh sửa, ngay cả với những nhà văn chuyên nghiệp – cho nên hãy chuẩn bị để dành thời gian chỉnh sửa bài luận.

Rất tốt khi có một người bạn kiểm chứng bài luận bởi vì rất tốt khi có một cái nhìn khách quan ở bài viết. Đổi lại, hãy đề nghị giúp họ xem bài viết.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply