Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số du học sinh tại Hoa Kỳ

0

SSDH – Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM công bố báo cáo về tình hình du học sinh đang theo học ở Hoa Kỳ. Việt Nam xếp thứ 6 trong tổng số các quốc gia có du học sinh học tại đây.

 

Bà Mary Tarnowka – Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM – cho biết trong năm học vừa qua đã có tổng cộng 21.403 sinh viên Việt Nam theo học các trường cao đẳng và đại học tại Hoa Kỳ, tăng hơn 14% so với năm trước đó.

 du%20hoc%20sinh.jpg

 

Điều này đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 6 về số lượng sinh viên theo học tại Hoa Kỳ.

 

Nếu như năm 1995, Việt Nam có chưa đến 800 du học sinh tại Hoa Kỳ thì ngày nay Việt Nam đang dẫn đầu tất cả các nước Đông Nam Á trong việc gửi sinh viên đến Hoa Kỳ. Năm nay cũng là năm thứ 15 liên tiếp số lượng sinh viên Việt Nam đến Hoa Kỳ không ngừng tăng lên.

 

Bà Mary Tarnowka khẳng định: “Báo cáo Open Doors năm 2015-2016 của Viện Giáo dục Quốc tế là nguồn thông tin chính thức về số lượng sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ.

 

Mỗi khi Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam được yêu cầu mô tả sự phát triển nhanh chóng của quan hệ song phương trong 20 năm qua, một trong những con số thống kê hấp dẫn và thú vị nhất chính là số lượng sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Mỹ.

 

Con số này phản ánh quan hệ hợp tác giáo dục mạnh mẽ giữa hai quốc gia và cũng như mối bang giao ngày càng chặt chẽ giữa nhân dân hai nước. Giáo dục là sự đầu tư tốt nhất của bất kỳ quốc gia nào, hoặc bất kỳ gia đình nào, và giáo dục cũng chính là một lĩnh vực hợp tác tự nhiên và thành công giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

 

Nhân dịp này, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết thêm ĐH Fullbright Việt Nam sẽ chính thức đào tạo khóa sau đại học đầu tiên vào mùa thu năm 2017.

 

Nguồn: Zing

Share.

Leave A Reply