Việt Nam tiếp tục nâng hạng trong top 10 nước có đông du học sinh tại Mỹ nhất

0

SSDH – Viện Giáo dục quốc tế Hoa Kỳ (IIE) tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Hoa Kỳ, với con số tăng trưởng ấn tượng gấp 6 lần trong thập kỷ qua.

 

Viet-Nam-tiep-tuc-nang-hang-trong-top-10-nuoc-co-dong-du-hoc-sinh-tai-My-nhat

Ảnh minh họa

 

Theo thống kê mới nhất từ Báo cáo thường niên Open Doors 2011 của IIE, Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Mỹ (14.888 sinh viên) và xếp thứ 3 về số sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng. Kết quả này có được phải kể đến những nỗ lực của Chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam nhằm mở rộng cánh cửa giáo dục Hoa Kỳ đối với tất cả sinh viên, học giả Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia.

 

Một trong những hoạt động đáng nhấn mạnh là chuỗi triển lãm giáo dục tổ chức hàng năm vào mùa xuân và mùa thu. Mỗi năm, triển lãm thu hút được hàng ngàn lượt người tới tham dự. Mùa xuân năm nay, Viện Giáo dục quốc tế tiếp tục tổ chức Triển lãm Du học Hoa Kỳ thường niên tại hai thành phố lớn: Hà Nội (ngày 15/3) và TP.Hồ Chí Minh (ngày 17/3), tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển sinh, đại diện các trường để tìm hiểu về các thủ tục xin học, các bài thi đầu vào cần thiết cũng như những cơ hội nhận học bổng của trường từ nguồn thông tin trực tiếp, chính xác và đáng tin cậy nhất.

 

Thanh Tâm

Share.

Leave A Reply