Việt Nam vào Top 10 nước “mạnh chi” du học Mỹ

0

SSDH – Một học sinh bậc đại học khi du học Mỹ phải chịu trung bình khoảng 36.000 USD cho một năm du học tại đây. Việt Nam xếp thứ tám về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác tại Mỹ, theo khảo sát của Ngân hàng HSBC về giáo dục quốc tế, chi phí và chất lượng.

 

Theo HSBC, hiện nay, xã hội đang xem trọng giá trị giáo dục hơn bao giờ hết và chi phí đầu tư vào việc học cũng ở mức đắt đỏ nhất. Một du học sinh bậc đại học tại Mỹ phải chịu trung bình khoảng 36.000 đô la Mỹ cho một năm học tại đây. Trong khi đó, Úc có số du học sinh Châu Á lớn nhất và là nơi du học tốn kém nhất khi các sinh viên phải trả khoảng 42.000 đô la Mỹ cho một năm học.

 

Các số liệu trong khảo sát về Giá trị du học cho thấy: gần ba phần tư (74%) các phụ huynh có ý định gửi con em đi du học bậc đại học để được hưởng nền giáo dục tốt hơn. Một nửa các phụ huynh (51%) tham gia khảo sát đã bình chọn Mỹ là một trong ba quốc gia có nền giáo dục chất lượng cao nhất trên toàn cầu.

 

Trong năm 2012, Việt Nam có gần 5% trong tổng số sinh viên trong nước du học bậc cao đẳng và đại học tại 49 quốc gia trên thế giới. Trong đó có đến 90% sinh viên Việt Nam đã du học tự túc, tỷ lệ này đã tăng gấp mười lần so với mười năm trước.

 

Dữ liệu tổng hợp cho thấy Úc, Mỹ, Trung Quốc, Singapore, và Anh là năm quốc gia tiếp nhận nhiều du học sinh nhất trong năm 2012. Gần 40% sinh viên Việt Nam lựa chọn các chương trình du học tại Úc và Mỹ.

 

Tại Mỹ, Việt Nam xếp thứ tám về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác và xếp thứ năm về số lượng sinh viên quốc tế du học bậc cao đẳng và đại học tại đây.

 

Việt Nam vào Top 10 nước "mạnh chi" du học Mỹ

 

Cũng theo HSBC, các phụ huynh có thể phải đầu tư nhiều hơn nữa nếu họ có kế hoạch cho con đi du học tại các nước phương Tây. Dù rằng đa số các phụ huynh tin rằng chất lượng giáo dục ở phương Tây “là tốt nhất”họ phải nhìn nhận một thực tế là chi phí du học ở phương Tây rất đắt.. Hơn một phần ba trong số các phụ huynh (38%) bình chọn Anh là một trong ba quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao nhất ,nhưng tổng chi phí du học tại đây bao gồm tiền học và sinh hoạt.phí vượt hơn 35.000 đô la Mỹ một năm,

 

Hơn 4.500 phụ huynh tại 15 quốc gia tham gia khảo sát ghi nhận giá trị cao của nền giá dục tiên tiến nhưng nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn chưa có sự chuẩn bị tốt về tài chính.. Có 89% các phụ huynh cho biết họ mong con em hoàn thành bậc đại học và 51% họ ước ao mình đã bắt đầu tiết kiệm sớm hơn nhằm đầu tư giáo dục cho con em.

 

“Việt Nam xếp thứ tám về số lượng du học sinh so với các quốc gia khác tại Mỹ, và là nền kinh tế có Tổng sản phẩm trong nước (GDP) theo thu nhập bình quân đầu người xếp thứ 43 trên thế giới. Số liệu này cho thấy các phụ huynh Việt Nam thường trích một khoản lớn từ tổng thu nhập cá nhân để đầu tư vào việc du học của con em. Vì vậy, Việt Nam rất xem trọng giáo dục và các phụ huynh người Việt sẵn sàng đầu tư chi phí vào những giá trị quan trọng và lĩnh vực ưu tiên của họ”, báo cáo kết quả khảo sát của HSBC nêu.

 

Nguồn: Vnmedia

 

Share.

Leave A Reply