Vinh danh 116 học sinh, sinh viên xuất sắc người Việt tại Ba Lan

0

SSDH – Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Ba Lan, Phạm Kiến Thiết đã trao giấy khen và kỷ niệm chương cho 116 học sinh, sinh viên người Việt tại Ba Lan đạt thành tích cao trong học tập.

 

Ngày 30/08 vừa qua, Sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Ba Lan đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 tại Hội trường Trường trung học đường sắt, Vácsava, Ba Lan. Đến dự buổi lễ có Đại sứ đặc mệnh toàn quền nước ta Phạm Kiến Thiết và phu nhân, các cán bộ sứ quán, và đông đảo kiều bào ta đang sống, công tác và học tập tại Ba Lan.

 

 Vinh danh 116 học sinh, sinh viên xuất sắc người Việt tại Ba Lan

Đại sứ Phạm Kiến Thiết phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã nêu rõ ý nghĩa và bài học lịch sử, tầm quan trọng của mạng tháng 8 và ngày quốc khác 2/9 đối với đất nước, dân tộc ta. Sau phần mít tinh, Đại sứ đã trao giấy khen và kỷ niệm chương cho hơn 100 học sinh – sinh viên đã có thành tích suất sắc trong học tập năm học 2013-2014.

 

Tiếp đó Đại sứ đã công bố quyết định, trao bằng khen và kỷ niệm chương của của Ban dân vận Trung ương và Mặt trận tổ quốc Việt Nam cho những tổ chức và cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Ba Lan trong năm qua.

 

Việc trao giấy khen và kỷ niệm chương cho các học sinh – sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập là việc làm thường niêm của Sứ quán, nhằm khích lệ tinh thần hoc tập và ý chí phấn đấu của các em học sinh, sinh viên tại Ba Lan.

 

 Vinh danh 116 học sinh, sinh viên xuất sắc người Việt tại Ba Lan

Đại sứ trao bằng khen cho một số học sinh, sinh viên tại buổi lễ

 

Đáng chú ý, do khoảng cách địa lý không phải tất cả con em kiều bào, và du học sinh Việt Nam tại Ba Lan gửi hồ sơ, nhưng năm nay đã có 116 học sinh được nhận giấy khen và kỷ niệm chương, trong đó có có 15 học sinh, sinh viên đạt danh hiệu đặc biệt xuất sắc, 39 em xuất sắc và 62 em đạt loại giỏi.

 

Nhiều em học sinh, sinh viên đã nhiều năm liền  đạt kết quả cao trong học tập và nhận được bằng khen của Đại sứ như em Trần Quang Minh, học sinh tiểu học trường Quốc tế tại thủ đô Vácsava. Mặc dù mới cùng gia đình sang Ba Lan từ đầu năm 2012, còn nhỏ tuổi, nhưng Quang Minh đã nhanh chóng vượt qua rào cản về ngôn ngữ, văn hóa để hòa nhập với cuộc sống nước sở tại, và học tập tốt tại trường Quốc tế, nơi ngôn ngữ học tập là tiếng Anh. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp Quang Minh nhận được bằng khen của Đại sứ cho thành tích học tập của mình.

 

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do kiều bào ta tổ chức và biểu diễn.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply