Visa Du học Canada 2017 – Cơ hội vàng cho ai biết nắm bắt!

0

SSDH – Dựa trên kinh nghiệm lâu năm về hướng dẫn thủ tục du học cho các bạn sinh viên các nước, SSDH tổng hợp kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada giúp bạn đạt tỷ lệ visa thành công cao. Đặc biệt, nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch du học Canada, hãy tận dụng cơ hội Vàng du học Canada với chương trình CES miễn chứng minh tài chính visa du học hiện tại nhé!

ssdhduhoccanada

1. Danh mục chi tiết thủ tục hồ sơ xin visa du học Canada

1.1. Kế hoạch học tập: Đây là phần quan trọng nhất trong hồ sơ xin giấy phép học tập cũng như trong kế hoạch du học của mỗi học sinh. Thư giải trình kế hoạch học tập được xây dựng đầy đủ chi tiết sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu của học sinh nhằm tạo ra định hướng, kế hoạch sự nghiệp dự kiến, là căn cứ để đầu tư thời gian, tiền bạc, cơ hội của gia đình và cũng là căn cứ chủ yếu để đánh giá mục đích du học thực sự của cơ quan xét duyệt visa, giấy phép. Trong kế hoạch học tập này, bạn cần làm sáng tỏ câu trả lời của một số câu hỏi chính như sau:

+ Ước mơ, nguyện vọng của bạn là gì và nền tảng bắt đầu dẫn đến nguyện vọng đó?

+ Lộ trình sự nghiệp dự kiến của bạn trong vòng ít nhất 5 năm nữa ra sao? Sau khi kết thúc khóa học, kế hoạch sự nghiệp của bạn thế nào?

+ Bạn và gia đình bạn đã chuẩn bị thế nào để thực hiện lộ trình đó?

+ Khóa học tại Canada đóng góp giá trị gì cho lộ trình dự kiến của bạn? Vì sao bạn lựa chọn Canada và khóa học này thay cho một chương trình học ở Việt Nam hoặc một quốc gia khác? Giá trị đó có tương xứng với việc đầu tư tài chính, thời gian của bạn và gia đình cho khoá học này hay không?

+ Khoản đầu tư này có nằm trong khả năng mà gia đình bạn có thể đảm bảo tính ổn định để bạn tập trung hoàn thành kế hoạch học tập của mình, ngay cả khi có rủi ro xảy ra hay không?

1.2. Về hồ sơ học tập chi tiết:

Các nội dung về hướng nghiệp để xác định lộ trình sự nghiệp (bao gồm học tập và làm việc sau tốt nghiệp). Học sinh và gia đình đã nghiên cứu, có lộ trình học tập – làm việc rõ ràng, so sánh môi trường giáo dục các nước, các nhà cung cấp giáo dục tại Canada và lựa chọn chương trình học phù hợp. Điều đó thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng, mục đích học tập đúng đắn và nghiêm túc của học sinh và gia đình.

1.3. Về hồ sơ chứng minh tài chính:

Không chỉ thể hiện số tiền qua sổ tiết kiệm bởi số tiền đó không thuyết phục được Lãnh sự cấp visa cho bạn. Bạn cần nộp kèm chi tiết hồ sơ chứng minh thu nhập từ các nguồn phát sinh và tài sản sở hữu của gia đình để thể hiện khả năng tài chính đủ chi trả ăn ở học phí cho bạn trong thời gian học tại Canada.

DANH MỤC HỒ SƠ CHUẨN BỊ XIN VISA DU HỌC CANADA CHI TIẾT:

1: HỒ SƠ NHÂN THÂN

Hộ chiếu còn thời hạn

Ảnh chụp kích thước 3×4

Chứng minh nhân dân (CMND)

Giấy khai sinh

Giấy ĐKKH (nếu có)

Sổ Hộ Khẩu

Sơ yếu lý lịch

Lý lịch tư pháp mẫu số 2

2: HỒ SƠ HỌC TẬP

Kế hoạch học tập

Bằng Tốt nghiệp THPT/Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT

Học bạ THPT

Bằng Tốt nghiệp Đại học/Giấy chứng nhận tốt nghiệp Đại học

Bảng điểm đại học

Chứng chỉ IELTS/TOEFL

Giấy khen/Giấy chứng nhận thành tích

Đơn xin học (theo mẫu của trường)

Lệ phí đăng ký học (tùy trường)

3: HỒ SƠ CÔNG VIỆC CỦA HỌC SINH

Xác nhận công việc

Hợp đồng lao động

Sao kê lương/bảng lương hàng tháng

Thư giới thiệu

4: HỒ SƠ TÀI CHÍNH

4.1: Hồ sơ cam kết bảo lãnh tài chính

Thư cam kết bảo lãnh tài chính

4.2: Hồ sơ chứng minh quan hệ với người bảo lãnh tài chính (Trường hợp người bảo lãnh không phải bố mẹ của đương đơn)

4.3: Hồ sơ chứng minh mối quan hệ giữa người bảo lãnh tài chính và đương đơn (Trường hợp người bảo lãnh không phải bố mẹ của đương đơn)

4.4: Hồ sơ chứng minh nguồn thu, dưới đây là gợi ý về một số nguồn phát sinh thu nhập

Nguồn thu 1: Thu nhập từ lương

Nguồn thu 2: Thu nhập từ lương ngoài lương chính thức

Nguồn thu 3: Thu nhập từ kinh doanh (công ty, hộ gia đình)

Nguồn thu 4: Thu nhập từ cho thuê tài sản (nhà, đất, ô tô,…)

Nguồn thu 5: Thu nhập từ chuyển nhượng tài sản (nhà, đất, ô tô…)

Nguồn thu 6: Thu nhập từ đầu tư vốn (góp vốn kinh doanh, cổ tức lợi tức, cho vay tiền, lãi sổ tiết kiệm…)

Nguồn thu 7: Thu nhập từ chuyển nhượng vốn

Nguồn thu 8: Thu nhập từ quà tăng, thừa kế

Nguồn thu 9: Thu nhập từ trúng thưởng

Nguồn thu 10: Thu nhập từ nhượng quyền thương mại

Nguồn thu 11: Thu nhập từ bản quyền

Phần 4.5: Hồ sơ tài sản

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Sổ tiết kiệm

Giấy chứng nhận quyển sở hữu ô tô

Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần

Phần 4.6: Hồ sơ CMTC theo chương trình CES

Giấy chứng nhận tài chính từ ngân hàng (theo chương trinh CES)

Không cần Chứng minh tài chính và giải trình nguồn thu

PHẦN 5: HỒ SƠ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI

PHẦN 6: HỒ SƠ KHÁC

Các mẫu đơn thông tin và đơn xin visa. Tư vấn viên giàu kinh nghiệm tại Megastudy sẽ cung cấp và hướng dẫ bạn hoàn thiện các hồ sơ liên quan đến visa Du học Canada một cách đầy đủ và tốt nhất

Phí hành chính cho một bộ hồ sơ: 32,67 USD

Lệ phí biometrics (nếu có): 65 USD cho cá nhân, 130 USD cho gia đình, 195 USD cho nhòm từ 3 người trở lên

Lệ phí xin giấy phép học tập và thị thực: 110 USD

Lưu ý:

– Toàn bộ hồ sơ đều phải được dịch ra tiếng Anh và công chứng trước khi nộp cho trường.

– Phí visa có thể thay đổi theo từng thời điểm

– Thời gian xét visa thường kéo dài thậm chí trên 03 tháng, với chương trình CES miễn chứng minh tài chính là từ 2 – 4 tuần, vì vậy bạn nên chuẩn bị và nộp hồ sơ xét duyệt visa càng sớm càng tốt tránh lỡ kỳ học và các rủi ro xảy ra.

2. Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin visa du học Canada

ssdhduhoccanada

Trang phục chỉnh tề: Trang phục gọn gàng sẽ giúp bạn gây thiện cảm với chuyên viên phỏng vấn trong lần đầu gặp mặt. Điều đó cho thấy bạn tôn trọng bản thân, tôn trọng người đối diện và hoàn toàn nghiêm túc với mục đích đến với buổi phỏng vấn xin visa đi Canada du học.

Luôn tự tin thể hiện bản thân: Sự rụt rè và lo lắng sẽ là một bước cản lớn khi bạn đối mặt với các chuyên viên lãnh sự quán, việc đó sẽ làm bạn đưa ra các câu trả lời không đầy đủ hoặc sai thông tin mà bạn đã cung cấp trong bộ hồ sơ xin visa đi Canada của bạn. Đừng tự gây áp lực cho bản thân mình. Hãy thoải mái, tự tin, trả lời thật bình tĩnh và rõ ràng các câu hỏi mà phía lãnh sự quán đưa ra. Hãy để đầu óc bạn luôn minh mẫn, nhanh nhẹn và sáng suốt.

Trả lời câu hỏi thông minh: Bạn sẽ được lựa chọn phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, nhưng sự lựa chọn thông minh trong trường hợp này là tiếng Anh, nếu khả năng Anh ngữ của bạn đủ để trả lời rõ ràng mọi câu hỏi. Việc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của bạn cho quá trình học tập và khả năng thích ứng với môi trường mới. Điều này sẽ giúp buổi phỏng vấnxin visa đi Canada du học của bạn thành công bước đầu.

Trả lời câu hỏi chính xác nhất có thể. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi, hãy lịch sự nhờ họ nhắc lại một lần nữa, đừng cố đoán và cố trả lời dẫn đến câu trả lời không chính xác.

Lời khuyên cuối cùng là trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn, xúc tích và trung thực nhất. Trả lời sao cho nhân viên lãnh sự quán dễ hiểu nhất, dùng từ ngữ đơn giản và gần gũi để diễn đạt ý của mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply