Visa du học Canada không cần chứng minh tài chính

0

SSDH – Với việc tiếp tục áp dụng chương trình cấp visa không chứng minh tài chính là Canada Express Study, sinh viên Việt Nam có nhiều cơ hội du học Canada hơn.

Canada là một trong các quốc gia hấp dẫn du học sinh.

Canada là một trong các quốc gia hấp dẫn du học sinh.

Canada có nhiều trường đại học đứng đầu thế giới như Đại học McGill (Top 30), Đại học Toronto (Top 32), Đại học British Columbia (Top 45)… Bên cạnh đó, quốc gia này còn có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia đáng sống nhất thế giới của UNESCO từ năm 1994 đến nay.

Theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc năm 2016, Canada nằm trong top 7 nền giáo dục thành công nhất trên thế giới. Đồng thời, quốc gia này cũng là nơi đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng. Điển hình là thủ tướng đương nhiệm Canada là Justin Trudeau. Ông nằm trong top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới được bình chọn bởi tạp chí Time năm 2016. Ngoài ra còn có Jim Pattison, Chủ tịch Jim PattisonGroup, tỷ phú xe hơi của thế giới hay David Thomson, Top 20 người giàu nhất toàn cầu theo Business Insider năm 2016.

CES là chính sách ưu tiên nổi bật của Chính phủ Canada dành cho học sinh Việt Nam.

CES là chính sách ưu tiên nổi bật của Chính phủ Canada dành cho học sinh Việt Nam.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Phòng Giáo dục Quốc tế Canada, quốc gia này đã tiếp nhận khoảng 356.574 du học sinh đến từ hơn 185 quốc gia trên thế giới. Con số này ước tính sẽ chạm mốc 450.000 trong 4 năm tới. Trong đó, cộng đồng du học sinh Việt Nam đang đứng vị trí 11, chiếm 1,4 %.

Với cộng đồng sinh viên Việt, Chính phủ Canada sẽ tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu tiên trong năm 2017. Trong đó nổi bật là chương trình visa ưu tiên Canada Express Study (CES) áp dụng cho Hiệp hội các trường cao đẳng và học viện Canada (CICan).

Với chương trình visa không chứng minh tài chính, trong vòng 2 quý từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2016, Lãnh sự quán Canada đã nhận được 1.400 hồ sơ của học sinh sinh viên Việt Nam. Sắp tới, CES sẽ được tiếp tục áp dụng tại Việt Nam sau khi thời hạn của lần thí điểm thứ nhất kết thúc vào tháng 8 năm nay. Đây là thông tin mới nhất được Lãnh sự quán Canada công bố trong cuộc họp đầu tháng 3 vừa qua.

Du học sinh có nhiều cơ hội việc làm tại Canada sau khi tốt nghiệp.

Du học sinh có nhiều cơ hội việc làm tại Canada sau khi tốt nghiệp.

CES là chính sách ưu tiên nổi bật của Chính phủ Canada dành cho học sinh Việt Nam.

Sinh viên du học theo diện CES sẽ không phải nộp hồ sơ tài chính và thực hiện các thủ tục chứng minh phức tạp. Theo đó, việc cấp xét visa du học Canada dành cho sinh viên Việt Nam sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Cụ thể, thời gian trung bình để cấp xét visa sẽ được rút ngắn từ một tháng xuống còn 2 hoặc 3 ngày đến một tuần.

Về học phí, Canada đang có mức ưu đãi nhờ vào mức ngân sách lớn mà quốc gia này dành cho lĩnh vực giáo dục. Cụ thể, mức học phí bậc trung học tại đây khoảng 153-238 triệu đồng một năm, bậc cao đẳng là 238-272 triệu đồng một năm và bậc đại học là 306-764 triệu đồng một năm. Với bậc thạc sĩ học phí khoảng 594 triệu đồng một năm và các chương trình sau đại học dao động ở mức 255-306 triệu đồng một năm.

Bên cạnh đó, sinh hoạt phí cho du học sinh quốc tế tại Canada chỉ dao động trong khoảng 120-230 triệu đồng một năm. “So với nước láng giềng Mỹ, học phí Canada đang rẻ hơn từ 20-35% (tùy theo bậc học) và sinh hoạt phí rẻ hơn tối thiểu 30%. Trong khi đó, chất lượng giáo dục giữa hai nước không chênh lệch nhiều”, đại diện Du học INEC cho biết.

Về cơ hội học bổng, hiện sinh viên du học Canada đang được áp dụng các suất học bổng giá trị như học bổng 10% Học viện Công nghệ Humber, học bổng 50% Đại học Trinity Western, học bổng 50 % Đại học Fraser Valley, học bổng 100% Đại học Toronto…

Tại tỉnh Manitoba có chính sách hoàn phí 60% được áp dụng cho những sinh viên quốc tế ở lại đây làm việc sau khi tốt nghiệp một khóa học toàn thời gian cho bậc sau phổ thông trung học. Địa phương này hiện là top 5 tỉnh tốt nhất để du học sinh định cư theo chương trình visa thường trú nhân (Permanent Residency Visa) của Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada. Cụ thể, nếu làm việc tại tỉnh trong thời gian trên 6 tháng, du học sinh sẽ được hoàn trả 60% học phí và tối đa 25.000 CAD theo chương trình hoàn trả thuế thu nhập trong vòng 6 năm.

Theo ước tính của Bộ Lao động và Phát triển xã hội Canada trong báo cáo tháng 9/2014, đến năm 2020, quốc gia này sẽ cần thêm đến 3,9 triệu lao động có trình độ từ cao đẳng đến sau đại học. Nhờ vậy, du học sinh sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm tại đây.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply