Visa H-1B được làm việc tại nhà trong dịch Corona không?

0

Sẵn sàng du học – Đại dịch Coronavirus đã ảnh hưởng và mang tới những sự thay đổi chưa từng có trước đây. Trong khi mọi người lo lắng về sức khỏe và an toàn thì những người thuộc diện dân di cư lại đang lo ngại về visa việc làm. Covid-19 đã khiến các công ty phải đóng cửa và buộc mọi người phải làm việc tại nhà.

 

ssdh-visa-my-h1b

Ms. Nandini Nair thuộc Văn phòng Uỷ quyền Nhập cư trụ sở ở New Jersey, công ty đối tác của Greenspoon Marder đã đưa câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến nhất mà nhiều người nhập cư đang thắc mắc: visa H-1B được làm việc ở nhà không?”

Thực tế, yêu cầu của lao động visa H-1B là họ phải được tuyển dụng bởi địa chỉ công ty trong hồ sơ điều kiện làm việc đã nộp hoặc được chính nhà tuyển dụng nộp thay. 

Vậy vì sao nó lại có tác động xấu trong tình huống này? Liệu lao động H-1B có thể làm việc tại nhà, dù địa chỉ làm việc khác với hồ sơ đã nộp?

Câu trả lời là có, những điều khoản sẽ được đáp ứng – nếu văn phòng tại gia của bạn trong cùng một thành phố với nơi làm việc chính là được. Và nhà tuyển dụng của bạn phải lưu ý trong hồ sơ làm việc của bạn về địa chỉ làm việc tại gia.

Nair cũng đề cập tới việc nếu bạn không sống và làm việc ở địa chỉ trên hồ sơ điều kiện làm việc: Điều này xảy ra khi bạn phải làm trong một dự án mới và chuyển tới thành phố khác. Trong trường hợp này, giải pháp tạm thời là nhà tuyển dụng phải có một “quy định luân chuyển ngắn hạn” cho phép bạn làm việc ngoài thủ đô đăng ký trong 30 ngày.

Với thời hạn lâu hơn, nhà tuyển dụng phải nộp bản bổ sung về danh sách địa chỉ nhà trong hồ sơ.

Người dịch: Phạm Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply