Vòng quanh khám phá những lâu đài ấn tượng nhất thế giới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Neuschwanstein, Prague, Pierrefonds, Atalaya… là một số lâu đài ấn tượng không chỉ về kiến trúc mà còn bởi lịch sử lâu đời của nó.

Những lâu đài cổ kính hay nguy nga tráng lệ là một trong những địa điểm du lịch đặc trưng khi đặt chân đến châu Âu. Đến đây, bạn không chỉ tận hưởng cảm giác như quay ngược về thời gian nhìn ngắm quá khứ mà còn có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và lịch sử của chúng. Cùng SSDH dạo quanh thế giới để khám phá 10 tòa lâu đài ấn tượng nhất thế giới nhé!

Xem phần 1 tại đây!

LÂU ĐÀI CONWY, WALES, ANH

ssdh-conwy

Lâu đài Conwy ở xứ Wale nước Anh thực chất là một pháo đài thời Trung cổ trên bờ biển phía Bắc của xứ sở này. Nó được xây dựng bởi vua Eward I trong cuộc chinh phục vào thế kỷ thứ 13. Có thể nói, Conwy được vua Eward đầu tư nhất trong số tất cả lâu đài mình tạo ra. Trải qua nhiều thăng trầm và năm tháng, giờ đây, Conwy đã bị hủy hoại. Thế nhưng, nó vẫn có sức thu hút đặc biệt khiến nhiều họa sĩ cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 đến để lấy cảm hứng và sáng tác. Bước vào thế kỷ 21, Conwy đổ nát đã trở thành một điểm đến hút khách du lịch và được UNESCO xếp vào một trong những di sản của thế giới.

LÂU ĐÀI PRAGUE, PRAGUE, CỘNG HÒA SÉC

ssdh-prague

 

Prague ở đất nước Cộng hòa Séc là một trong những lâu đài lớn nhất và cổ xưa nhất thế giới. Bắt đầu xây dựng từ thế kỷ thứ 9, giờ đây, Prague đã trở thành một di sản thế giới được UNESCO công nhận và một điểm đến du lịch nổi tiếng cho những “tín đồ Instagram”. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Prague mà còn có thể tham quan những khu vực khác được xây dựng dần trong khu vực phức hợp này như nhà thờ, tòa tháp, hội trường, khu vườn lớn…

LÂU ĐÀI PIERREFONDS, PHÁP

ssdh-pierrefonds

 

Nằm tọa lạc ở phía Đông Bắc thành phố Paris, Pierrefonds đẹp như bước ra từ truyện cổ tích, là bối cảnh yêu thích của các đoàn làm phim. Lâu đài này từng xuất hiện trong series phim nổi tiếng Wizards of Waverly Place của Walt Disney, series Merlin của đài BBC… cũng như được sử dụng để quay phim cho Versailles – một series được phối hợp sản xuất bởi Canal và Netflix vào năm 2017.

LÂU ĐÀI WINDSOR, ANH

ssdh-windsor

Lâu đài Windsor là một dinh thự hoàng gia, gây chú ý bởi nó có liên quan đến gia tộc Hoàng gia Anh cùng kiến trúc ấn tượng của mình. Windsor đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng và là nơi thường xuyên tổ chức các chuyến viếng thăm của đại diện các tiểu bang và là địa điểm yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth trong những buổi thăm nhà mỗi cuối tuần. Hiện nay, Windsor có hơn 500 người sống và làm việc, trở thành lâu đài có người ở lớn nhất thế giới.

LÂU ĐÀI CHAMBORD, PHÁP

ssdh-chambord

Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire, nước Pháp. Nó được xây dựng như một nhà nghỉ săn bắn cho vua Francis I. Điều làm nó nổi bật phần là phong cách kiến trúc độc đáo, pha trộn giữa kiến trúc Phục hưng cổ điển của Pháp và Trung cổ truyền thống. Đạp xe, tản bộ, dã ngoại quanh khuôn viên thoáng đãng cũng như trải nghiệm chèo thuyền trên con kênh phía trước tòa Chambord sẽ là những hoạt động thú vị bạn nên thử sau khi chiêm ngưỡng nét đẹp của lâu đài này.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply