VQ Anh: Không cấp thị thực cho người nhập cư, công dân Anh sẽ phải làm việc lâu hơn.

0

SSDH – Mới đây, các nghiên cứu được đại học Oxford cho thấy Chính phủ cần cấp thêm thị thực cho người nhập cư nếu không muốn thấy công dân Anh buộc phải tăng tuổi hưu trí.

nuoc-anh

Không cấp thị thực cho người nhập cư, công dân Anh sẽ phải làm việc lâu hơn – Nguồn workpermit.com

Báo cáo của Viện nghiên cứu độ tuổi dân số Oxford cũng cho biết, nếu Chính phủ không duy trì thị thực cho công nhân EU được phép vào Anh hiện nay, người Anh sẽ phải làm việc lâu hơn để bù đắp thâm hụt thuế. Dường như với chính sách thị thực hiện tại của Vương quốc Anh, sẽ không có sự gia tăng tương ứng đối với người lao động ở nước ngoài cho phép nhập cảnh theo Giấy phép Tài trợ cấp 2 và Chương trình thị thực Vương quốc Anh cấp 2.

Việc giảm mạnh mức nhập cư Anh sau Brexit sẽ làm cho tuổi nghỉ hưu được nâng lên đáng kể, trong khi số người ở độ tuổi lao động giảm đáng kể sẽ khiến nước Anh không thể duy trì trợ cấp của người già, theo như cảnh báo của báo cáo.

Tuổi hưu trí của nhà nước đã tăng lên ngay cả với nhập cư hiện tại

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, chủ tịch của cuộc khảo sát foresight của chính phủ Anh về xã hội lão hóa, Sarah Harper, cho biết: “Thông điệp từ Brexit là nếu bạn không muốn những người nhập cư, bạn sẽ phải làm việc lâu hơn. Đó là cách các khoản tiền này hoạt động.”

hu-tri-tai-anh-quoc

Tuổi hưu trí của nhà nước đã tăng lên ngay cả với nhập cư hiện tại – Nguồn Internet

“Từ giữa thế kỷ 20, Vương quốc Anh, giống như nhiều nền kinh tế phát triển khác, đã sử dụng lao động di cư để giảm tỷ lệ giữa người cao tuổi và người lao động lớn tuổi đã tăng lên khi tỷ lệ trẻ em sinh ra giảm và người dân sống ngày càng lâu hơn.

Tuy nhiên, nếu việc nhâp cư sang Anh phải tạm dừng, thì trong 5 năm tới, những người sắp nghỉ hưu sẽ phải làm việc hơn một năm rưỡi nữa để duy trì sản lượng GDP hiện tại  . Thật vậy, bất kỳ sự suy giảm đáng kể nào trong nhập cư lao động sẽ làm giảm những lợi ích dự kiến cho GDP, tạo ra những chậm trễ nhỏ trong thời gian nghỉ hưu, hoặc cần thời gian làm việc dài hơn “, Harper nói thêm.

Tỷ lệ sinh của Vương quốc Anh cũng sẽ giảm nếu không có người nhập cư

Thêm vào đó, Harper cảnh báo rằng việc hạn chế nhập cư Anh sẽ làm giảm mức sinh của Anh, ước tính gần mức thay thế (khoảng hai lần sinh mỗi phụ nữ), bởi vì phụ nữ sinh sống ở Anh nhưng thực tế lại sinh bên ngoài nước Anh nhiều hơn so với những người sinh tại Anh.

england

Tỷ lệ sinh của Vương quốc Anh cũng sẽ giảm nếu không có người nhập cư – Nguồn Internet

Harper nói: “Nếu vì Brexit, chúng tôi hạn chế di cư, chúng tôi sẽ bắt đầu già tương ứng như Hy Lạp, Ý và Tây Ban Nha. Các quốc gia này đang phải đối mặt với những vấn đề kinh tế và xã hội nghiêm trọng liên quan đến việc giảm dân số do tỷ lệ sinh thấp – 1,3 lần sinh ở Hy Lạp, 1,32 ở Tây Ban Nha và 1,37 ở Ý, so với 1,81 ở Anh.

Mặc dù hệ thống mô hình của Harper dựa trên di cư bằng không, thậm chí giảm số người được cấp phép nhập cảnh vào Anh trong một ‘kịch bản di cư thấp’ có ảnh hưởng lớn đến tuổi hưu trí của nhà nước, theo một báo cáo của The Guardian.

Giám đốc Công đoàn Anh (CBI), ông John Cridland – người chịu trách nhiệm xem xét lương hưu của tiểu bang, vừa tuyên bố trong một cuộc họp do Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Longwick tổ chức rằng ‘khả năng chi trả lương hưu của tiểu bang trong tương lai đã không được chắc chắn bởi các yếu tố Brexit. ‘

Đề cập đến một biểu đồ trong một báo cáo tạm thời ông công bố vào tháng 10 năm 2016, trong đó nổi bật những con số liên quan đến tỷ lệ phụ thuộc tuổi già trong tương lai, Cridland cho biết: “Lý do biểu đồ rất khó lường là do sự di cư – yếu tố Brexit.”

Theo một báo cáo của tổ chức Resolution Foundation, ngay cả khi không có thay đổi đối với nhập cư Anh, số người phụ thuộc cho mỗi người lớn lao động sẽ tăng lên khắp nước Anh. Do đó, điều này có thể buộc tuổi hưu trí nhà nước lên đến 70 vào cuối những năm 2030.

Harper nói: “Cũng như khả năng trì hoãn tuổi tác mà người dân có thể ngừng làm việc, việc giảm nhập cư có thể gây tổn hại cho người cao tuổi do làm giảm số lượng nhân viên chăm sóc xã hội trong nước – một trong số 20 người đó là di dân từ Khu vực Kinh tế Châu Âu – những người làm phần lớn việc chăm sóc người cao tuổi”.

Báo Guardian nói rằng việc thiếu nhân viên chăm sóc xã hội sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến London, nơi mà 11% lực lượng lao động chăm sóc xã hội bao gồm những người di cư EEA không có tư cách công dân Anh.

Harper nói: “Chúng ta đang dần già đi, chúng ta trở nên yếu đuối hơn, chúng ta đang có ít con hơn và những trẻ em, đặc biệt là phụ nữ, không thực sự làm việc ở nhà và do đó không thể chăm sóc cho những người thana đã cao tuổi và già yếu. Vì vậy, chúng ta cần nhân viên y tế di cư vì họ là những người sẵn sàng làm việc. “

“Khi nói đến chăm sóc chúng ta có một vấn đề rất thực tế: ai sẽ là người chăm sóc cho dân số già của chúng ta nếu chúng ta sẽ không khuyến khích những người có tay nghề thấp”, bà nói thêm.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo workpermit.com

Share.

Leave A Reply