Vũ trụ Đen tối của Tom Cruise có thể đã ‘sụp đổ’

0

Sẵn sàng du học – Nguồn tin mới cho thấy hãng Universal dường như đang muốn buông dự án Dark Universe – vũ trụ điện ảnh bao gồm những quái vật mà họ sở hữu với khởi đầu là “The Mummy” (Xác ướp).

Hồi tháng 5, Universal hân hoan công bố vũ trụ điện ảnh mới mang tên Dark Universe. Đây là chuỗi tác phẩm xoay quanh những quái vật điện ảnh lừng danh mà họ sở hữu như xác ướp Ai Cập, Frankenstein, Cô dâu của Frankenstein, người tàng hình…, cùng dàn sao thượng hạng gồm Tom Cruise, Russell Crowe, Javier Bardem, Johnny Depp…

Vũ trụ Đen tối khởi đầu bằng tập The Mummy – Xác ướp với Tom Cruise trong vai chính. Song, bộ phim do Alex Kurtzman xây dựng kịch bản và làm đạo diễn bị giới phê bình vùi dập với điểm số 16% trên Rotten Tomatoes.

Dark Universe mới được chính thức công bố hồi tháng 5, nhưng tới nay đã có tương lai mịt mờ.

Dark Universe mới được chính thức công bố hồi tháng 5, nhưng tới nay đã có tương lai mịt mờ.

Khán giả Bắc Mỹ không mặn mà với tác phẩm tái khởi động thương hiệu đình đám khi bộ phim không thu nổi 80 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nhờ sức hút của cái tên Tom Cruise ở bên ngoài nước Mỹ, The Mummy rốt cuộc vẫn thu tổng cộng 409 triệu USD toàn cầu.

Mặc dù vậy, Universal đã phải bỏ ra tới 125 triệu USD để thực hiện bộ phim. Cùng khoản chi phí cho quá trình quảng bá và marketing, The Mummy có lẽ vẫn chưa hòa vốn do các nhà sản xuất còn phải ăn chia con số 409 triệu USD cho các nhà rạp.

Điều đáng buồn là Universal từng dự định khởi đầu Dark Universe bằng Dracula Untold (2013) của tài tử Luke Evans. Nhưng sự thờ ơ của công chúng khiến họ tiếp tục phải dồn hy vọng cho The Mummy năm nay, và để rồi lại chuốc lấy thất bại.

Hậu quả là Dark Universe tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn, bởi vũ trụ điện ảnh chỉ vừa mới ra quân đã vấp phải thất bại thảm hại. Dự án tiếp theo – Bride of Frankenstein của đạo diễn Bill Condon – thậm chí đã tạm hoãn thời điểm công chiếu vào tháng 2/2019.

Universal có thể sẽ thôi hoài bão xây dựng vũ trụ điện ảnh, nhưng vẫn tiếp tục tái khởi động các thương hiệu phim quái vật của họ.

Universal có thể sẽ thôi hoài bão xây dựng vũ trụ điện ảnh, nhưng vẫn tiếp tục tái khởi động các thương hiệu phim quái vật của họ.

Tin xấu chưa dừng lại tại đó. Theo nguồn tin mới nhất từ tạp chí The Hollywood Reporter, Alex Kurtzman và Chris Morgan – hai nhà biên kịch chính của Dark Universe – đã rời bỏ dự án. Nếu như Kurtzman chuyển tới kênh CBS để làm giám đốc sản xuất, thì Morgan nay muốn tập trung cho thương hiệu Fast & Furious mà anh đã tham gia kể từ phần ba.

Số phận của Bride of Frankenstein lúc này thực sự chênh vênh. Và nguồn tin khẳng định rằng cuộc thương thảo giữa Universal và Angelina Jolie đã đổ bể. Trong suốt hơn một năm qua, từng có nhiều thông tin cho rằng minh tinh 42 tuổi sẽ trở thành người đảm nhận vai Cô dâu Frankenstein.

Trong chia sẻ dành cho The Hollywood Reporter, giám đốc sản xuất Peter Cramer của Universal trấn an dư luận rằng họ cần thêm thời gian để tìm ra hướng đi đúng đắn.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều bài học trong quá trình sáng tạo Vũ trụ Đen tối. Chúng tôi muốn coi đây là những bộ phim mang nặng dấu ấn tác giả, và mỗi tác phẩm cần có hướng đi sáng tạo riêng. Universal không muốn gấp gáp thực hiện các dự án mới và sẽ chỉ sẵn sàng khi tạo ra phần nội dung thuyết phục, ông nói.

Theo dự đoán của The Hollywood Reporter, Universal sẽ tiếp tục tái khởi động (reboot) các thương hiệu phim quái vật mình đang sở hữu. Nhưng tính kết nối giữa những tác phẩm mới gần như sẽ không còn nữa.

Dù sao, vũ trụ điện ảnh sẽ vẫn là xu thế thời thượng tại Hollywood sau khi các studio chứng kiến thành công của Marvel Cinematic Universe (MCU).

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply