Vượt vũ môn cùng phương pháp học thích hợp

0

SSDH – Đạt điểm cao trong các kì thi là mong muốn của mọi học sinh, sinh viên và phương pháp học rất quan trọng giúp các bạn đạt được ước ao này. Tuy nhiên, mỗi người thích hợp với từng phương pháp riêng cũng như tùy các môn học mà áp dụng phương pháp phù hợp. Hiện nay, có ba phương pháp chủ yếu đó là thị giác, thính giác và thực hành. Bạn hãy nhanh chóng áp dụng chúng trong quá trình học xem tìm ra cái nào thích hợp với mình để vượt qua các kì thi:

 

Vượt vũ môn cùng phương pháp học thích hợp

 

Phương pháp học bằng thị giác: Nếu cần hỗ trợ các hình ảnh như sơ đồ hay thường xuyên phải tra cứu để hiểu rõ nội dung bài, nên dùng phương pháp thị giác. Tuy nhiên nguồn sách, tài liệu này hiếm hơn, bạn cần tìm tòi cách học cho chính mình.

 

Phương pháp học bằng thính giác: Bạn có thể là người học theo phương pháp thính giác nếu bạn thích đọc sách to. Trong lớp học, người theo phương pháp thính giác có thể hiểu được những quyển sách có nội dung dày đặc. Ai thích phương pháp này là đang sống trong thời kỳ hoàng kim với các phương tiện trợ giúp vô cùng tiện lợi như Youtube, Video và các trang web…, rất nhiều video giáo dục miễn phí và sẵn có.

 

Xác định video nào phù hợp với bài thi mà bạn đang chuẩn bị có thể rất khó, nhưng rất nhiều website sử dụng từ khóa giống nhau giúp bạn tìm bài dễ hơn. Một điểm tuyệt vời nữa là phương pháp này giúp bạn nghe trong ô tô, trên điện thoại hay máy MP3.

 

Phương pháp học thực hành: Học theo phương pháp này, bạn phải chủ động tiếp cận tài liệu mà mình đang nghiên cứu và thích học bằng cách hành động, ví dụ bạn có thể chép toàn bộ tài liệu mà họ đang học để lưu giữ lại thông tin.

 

Nếu thích đọc và đã chú ý trên lớp nhưng vẫn thấy khó để hiểu bài giảng, bạn nên áp dụng phương pháp thực hành. Bạn nên có một cuốn sổ ghi chép hay một chiếc máy tính, để tìm kiếm tài liệu và ghi chép.

 

Hãy thử nghiệm xem bạn thích hợp với phương pháp nào nêu trên? Thậm chí ngay cả khi bạn tin rằng bạn biết cái nào sẽ giúp bạn tốt nhất, thì hãy thử kết hợp các yếu tố của mỗi phương pháp học. Nhiều sinh viên đã tận dụng tốt nhất từ việc kết hợp đó.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply