Xôi đậu phộng dừa – món ăn truyền thống hấp dẫn mùa đông

0

Sẵn sàng du học – Xôi đậu phộng (lạc) dừa là món ăn quen thuộc của các tỉnh miền Nam. Vị xôi nếp mềm dẻo quyện với dừa bào sợi vừa ngọt vừa thơm, hấp dẫn bất kỳ ai ăn thử.

ssdh-xoi-dau-phong-dua

Chuẩn bị nguyên liệu: 

– 500 gram gạo nếp ngon

– 250 gram đậu phộng

– 100 gram dừa bào sợi

– Một chút muối.

Hướng dẫn cách làm: 

– Đầu tiên bạn đem gạo nếp vo sạch rồi ngâm nước qua đêm hoặc từ 6-8 tiếng. Đậu phộng bạn nhặt bỏ hạt bị hỏng rồi rửa sạch, cũng ngâm nước qua đêm cho đậu phộng nở mềm.

– Đậu phộng sau khi ngâm nước xong bạn đem đổ ra sả lại cho sạch, cho vào nồi, thêm nước và luộc cho tới khi hạt đậu phộng chín mềm. Sau đó bạn đổ hết đậu phộng ra sả lại nước lần nữa rồi để cho ráo.

– Bạn cho gạo vào tô hoặc âu sạch cùng với đậu phộng, dừa nạo sợi và một chút muối, trộn đều các loại nguyên liệu này với nhau.

– Đặt xửng hấp lên bếp đun cho nước sôi rồi bạn cho gạo vào xửng, tạo một lỗ giữa xửng để hơi nước thoát lên xôi sẽ nhanh chín hơn. Đậy vung và hấp khoảng 30 phút là xôi chín mềm, dùng đũa xới đều cho các hạt xôi tơi ra, hấp thêm 2-3 phút là tắt bếp. Xới xôi ra đĩa mời gia đình thưởng thức.

Xôi đậu phộng dừa dẻo mềm, beo béo, thơm lừng làm hài lòng bất cứ ai khi được thưởng thức, hãy trổ tài làm ngay món xôi này cho cả nhà thưởng thức bữa sáng thôi!

ssdh-xoi-dau-phong-dua1

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply