Xuất hiện món bò viên có nhân vô cùng độc đáo tại Sài Gòn

0

Sẵn sàng du học – Có một "người ngoại lai" vừa gia nhập vào bản đồ ăn vặt của Sài Gòn, đó chính là bò viên nhân pate phô mai.

Có thể nói, ẩm thực Sài Gòn không chỉ là sự phong phú của vô vàn món ăn mà người ta còn khâm phục tính sáng tạo, luôn biết làm mới của những hàng quán để đem đến cho thực khách nhiều hương vị khác lạ. Cứ mỗi lần có món nào được du nhập về là người ta được dịp thích thú với sự độc đáo, lạ vị. Nào là mực khổng lồ Hong Kong, bánh bông lan Đài Loan… Và gần đây, có một "người ngoại lai" vừa gia nhập vào bản đồ ăn vặt Sài Gòn, đó chính là bò viên nhân pate phô mai.

Không phải là những viên bò đơn điệu như thường thấy, người ta đã tận dụng khoảng trống bên trong để thêm thắt phần nhân. Phô mai lúc nào cũng luôn được nhiều bạn trẻ ưu ái bởi hương vị này có thể "thiên biến vạn hóa" trong bất cứ món ăn nào và hễ có phô mai thì cứ như chúng được nâng lên tầm cao mới. Và bò viên nhân pate phô mai cũng không ngoại lệ.

ssdh-bo-vien-pate-pho-mai

Bên ngoài vẫn trông cứ như một viên chả bò thông thường nhưng có kích thước to tròn hơn. Ban đầu người ta sẽ hấp cách thủy để cả phần vỏ và nhân đều nóng và phô mai trở nên dẻo mềm hơn. Món ăn được thưởng thức như một kiểu ăn vặt, mỗi phần gồm 2 viên đặt vào ly và ăn kèm cùng nước sốt luộc mực. 

ssdh-bo-vien-pate-pho-mai1

 

Thú vị nhất là khi khám phá bên trong, sự xuất hiện của "nhân vật chính" khiến thực khách thích thú. Sợi phô mai dẻo thơm quyện cùng với pate mềm mịn trông thật kích thích. Khi còn nóng, chúng cứ chực chờ tan chảy, chắc chắn bạn không thể kìm lòng lại mà nôn nao muốn thử ngay.

Cắn vào phần vỏ chả bò dai dai, đậm đà hương vị vẫn chưa có gì đặc sắc nhưng khi chạm đến nhân bên trong thì vị giác như lan tỏa cái béo bùi lạ miệng. Pate mềm nhuyễn mang đến chút ngầy ngậy để rồi phô mai kết hợp cùng vị ngọt thơm đặc trưng. Vừa nhai vừa xì xụp nước sốt cay the bắt vị, nhờ thế mà món ăn đỡ ngấy hơn.

Được biết, món bò viên nhân pate phô mai này có nguồn gốc từ Hong Kong và được chủ quán phát hiện trong một dịp du lịch đến đây. Sau đó, anh đã học hỏi công thức, nguyên liệu để mang về phục vụ thực khách Sài Gòn. Mỗi ngày, những viên bò đều được làm thủ công tại nhà và đến chiều thì mang ra bán nên bạn sẽ được thưởng thức món ăn tươi mới nhất. 

ssdh-bo-vien-pate-pho-mai2

 

Quán là một hàng ven đường nên sẽ hạn chế về không gian và chỗ ngồi lại. Ngoài bò viên nhân pate phô mai thì còn có một hương vị khác cũng lạ không kém là nhân trứng cá phô mai. Tuy nhiên, có vẻ sự kết hợp này có phần không "ăn nhập" nên lại kém bắt vị hơn. Với mỗi phần ăn gồm 2 viên cùng loại sẽ có giá là 60k – 70k, mức giá không hề rẻ cho một món ăn vặt như thế, nhưng cũng đáng để khám phá sự độc lạ của chúng nhỉ?

Địa chỉ: 283 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình

Giờ mở cửa: 15h – 20h

Giá: 60k – 70k

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply