Yêu cầu tiếng Anh trong điều kiện du học Úc

0

SSDH – Tiếng Anh là một trong những điều kiện du học Úc cơ bản mà học sinh sinh viên cần tuân thủ nếu muốn học tập tại đất nước chuột túi. Điều kiện này như thế nào? Chuẩn đầu vào của các trường ĐH Úc là bao nhiêu thì hãy tham khảo trong bài dưới đây.

Vấn đề thứ 1: Liệu mình có được trường chấp nhận vào học hay không?

Điều này phụ thuộc vào trình độ học lực và trình độ tiếng Anh. Về khía cạnh học lực thì các bạn phải nộp đầy đủ các bảng điểm cho trường để trường xem xét. Về yêu cầu tiếng Anh du học Úc thì bạn cần phải có chứng nhận về trình độ Anh văn. Thông thường, các trường có thể chấp nhận bằng TOEFL hoặc IELTS. Tại Úc, các trường chấp nhận cả hai loại chứng chỉ tiếng Anh này. Một số trường có bài thi tiếng Anh riêng dành cho những học sinh không có 2 chứng chỉ Anh văn nói trên.

Tùy thuộc vào ngành học và bậc học, mỗi trường sẽ có những yêu cầu kết quả các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh khác nhau. Cần lưu ý là điều kiện tiếng Anh của trường có thể khác với điều kiện ngoại ngữ khi đi xin visa. Vì thế, du học sinh Úc cần tìm hiểu trên trang web của Bộ Nhập Cư và Quốc Tịch Australia (DIAC) và đòi hỏi của trường để đảm bảo phù hợp với cả hai yêu cầu.

Vấn đề thứ 2: Là đáp ứng các yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán để được cấp visa du học Úc trong đó có yêu cầu ngoại ngữ.

Bên cạnh thư mời học của trường, học sinh phải bổ sung thêm một số giấy tờ khác. Đối với du học sinh Úc, các bạn cần phải có hồ sơ về tài chính, chứng minh khả năng thu nhập của người bảo lãnh tài chính…

Ngoại ngữ là điều kiện cần thiết để nhận được thị thực du học Úc. IELTS là chứng chỉ Anh ngữ duy nhất được Bộ Nhập Cư và Quốc Tịch Úc chấp nhận để xin thị thực du học.

Hiện nay, du học sinh được phép sang Úc học tiếng Anh từ trình độ cơ bản, không bắt buộc có chứng chỉ IELTS tối thiểu ban đầu. Điều này thực sự là một điều rất thuận lợi khi bạn xin visa du học Úc. Trình độ tiếng Anh nay không còn là trở ngại để bạn thực hiện ước mơ du học Úc của mình nữa. Tuy nhiên, số tuần học tiếng Anh hiện nay được giới hạn không quá 40 tuần tiếng Anh, nên bạn vẫn cần phải thể hiện trình độ tiếng Anh của mình ở một trình độ nhất định.

Du học sinh Úc cần đáp ứng yêu cầu gì về ngoại ngữ?

Trước đây, việc xin visa Úc rất khó khăn, với các yêu cầu về chứng minh tài chính, chứng chỉ tiếng Anh, phỏng vấn…Tuy nhiên, từ ngày 24/3/2012, việc xét visa Úc trở nên đơn giản hơn rất nhiều, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam. Cụ thể như sau:

  • Visa bậc 1: Khi đăng ký các khóa học đại học, thạc sỹ, tiến sỹ tại 115 trường trong danh sách xét visa bậc 1, sinh viên không cần phải chứng minh nguồn gốc tài chính, chỉ cần sổ tiết kiệm, không cần chứng chỉ tiếng Anh, không phỏng vấn xin visa.
  • Visa bậc 2: Áp dụng với các trường đại học, học viện… không thuộc danh sách 115 trường đã nêu, chương trình học trung học phổ thông và một số khóa ngắn hạn. Visa bậc 2 yêu cầu phải chứng minh nguồn gốc tài chính của người bảo lãnh.
  • Visa bậc 3: Chủ yếu áp dụng với các khóa cao đẳng, các khóa học nghề… Với bậc xét này, ngoài việc phải chứng minh nguồn gốc tài chính, sinh viên còn phải có chứng chỉ Ielts tối thiểu 4.5 khi xin visa.

Trong trường hợp gặp khó khăn trong việc xét visa bậc 2, bậc 3 do không thể chứng minh nguồn gốc tài chính hoặc không đủ điều kiện tiếng Anh, sinh viên du học Úc có thể thay đổi lộ trình học của mình để được thay đổi bậc xét visa.

Team SSDH

Share.

Leave A Reply