Yêu ngay thành phố Rome chỉ trong 36 giờ

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người cho rằng phải cần rất nhiều thời gian mới có thể hiểu được một thành phố. Tuy nhiên, bạn sẽ suy nghĩ lại khi đến thành phố Rome, bởi vùng đất này có thể khiến bạn say đắm chỉ trong 36 giờ.

Thành phố Rome tựa như một đứa trẻ con trong sáng với chất giọng khàn khàn, một chút mộng mơ, một chút kín đáo, hư hỏng nhưng đầy tinh nghịch và mê hoặc.

THỨ SÁU

4H CHIỀU – LÀM QUEN THÀNH PHỐ ROME TẠI AI TRE SCALINI

ssdh-ai-tre-scalini

Ai Tre Scalini ở Monti (đừng nhầm lẫn với nhà hàng cùng tên trên quảng trường Piazza Navona) là một quán rượu mang hơi hướng cổ điển, nơi bạn có thể nhận được sự tiếp đón nồng hậu từ những người bản địa. Hãy đặt bàn trực tuyến hoặc tham gia vào đám đông sôi động tại quán bar để uống bia tươi Ý (rượu đắng của Bavaria hoặc Birra del Borgo) cùng ô liu xanh Calabrese hoặc món Coppiette di maiale (thịt lợn khô, cay).

6H CHIỀU – LẮNG NGHE TIẾNG CHUÔNG CHIỀU DUYÊN DÁNG ĐẾN KINH NGẠC

ssdh-santi-quattro-coronati

Đi bộ khoảng 15 phút, hòa theo đám đông, bạn sẽ đến Vương cung thánh đường Augustinian của Santi Quattro Coronati – một trong những viên ngọc ẩn giấu của thành phố Rome. Ngay cả khi bạn không theo tôn giáo nào, những hồi chuông ngân vào lúc 6 giờ chiều mỗi ngày sẽ là liều thuốc cực hữu hiệu cho những muộn phiền của bạn. Với lối kiến trúc Trung Cổ, tu viện có từ thế kỉ XIII sẽ giúp bạn tìm được cảm giác bình yên mà khi ở chốn phồn hoa đô thị bạn không thể có.

8H30 TỐI – ẨM THỰC PARADISO

ssdh-la-ciambella

Ở trung tâm thành phố Rome, nhà hàng La Ciambella chuyên phục vụ các món ăn tinh tế trong một căn phòng yên tĩnh. Đầu bếp Francesca Ciucci của nhà hàng thường biến hóa các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương như tỏi đen lên men, bột đậu xanh, hành tây đỏ vùng nhiệt đới… thành các món ăn hết sức tinh tế. Vừa tốt cho sức khỏe vừa được thư giãn, La Ciambella là lựa chọn tuyệt vời cho buổi tối của bạn.

11H TỐI – TRUNG TÂM TIỆC TÙNG

ssdh-bar-del-fico

Nếu yêu thích tiệc tùng, Bar del Fico là cái tên bạn không nên bỏ qua. Hàng đêm, nơi đây chứng kiến những cuộc hội ngộ, vui chơi dưới tiếng nhạc EDM của giới trẻ La Mã đến tận 2 giờ sáng. Tại Bar del Fico, bạn có thể thử cảm giác mới khi nhấm nháp một ngụm Negroni hoặc Mescal được ngâm với bia gừng và ớt.

THỨ BẢY

9H SÁNG – XA RỜI ĐÁM ĐÔNG NÁO NHIỆT

ssdh-nazionale-romano

Bảo tàng đa sắc tộc Nazionale Romano vẫn là bí ẩn chưa được giải mã của thành phố Rome với phong cách kiến ​​trúc từ thời cổ đại. Nazionale Romano gồm hai nhánh nằm cạnh ga Termini – Cung điện Massimo và khu nhà tắm Diocletian. Tại nhánh thứ nhất, bạn sẽ được chạm đến đỉnh cao tinh tế của nghệ thuật La Mã qua bộ sưu tập tranh cổ điển, tranh khảm và tranh treo tường. Đi thêm dăm ba bước, khu phức hợp Diocletian – nơi từng là khu nhà tắm lớn nhất của đế chế – sẽ hiện hữu trước mặt bạn.

11H30 SÁNG – KHÁM PHÁ LĂNG SANTA COSTANZA – VIÊN NGỌC QUÝ THÀNH ROME

ssdh-santa-costanza

Tọa lạc tại sườn đồi phía trên dòng sông Via Nomentana, Lăng Santa Costanza là ngôi mộ của con gái vị hoàng đế Kitô giáo đầu tiên tại thành phố Rome. Đến nay, Santa Costanza vẫn giữ được sự hoa mỹ đáng kinh ngạc nhờ sự chăm sóc bằng hệ thống khảm gạch của chính quyền nơi đây. Hãy dành vài phút trước giờ đóng cửa buổi trưa để ghé thăm nhà thờ có từ thế kỷ VII của Sant’Agnese Fuori le Mura có trong khu vực này. Nếu yêu thích khám phá các hoạt động tìm kiếm, khảo cổ, địa điểm này chính là thiên đường cho bạn.

12H30 TRƯA – BỮA TRƯA TẠI QUÁN CÓC GUSTANDOE DEGUSTANDO

Từ Santa Costanza đi bộ thêm 10 phút,bạn sẽ bắt gặp quán cóc Gustandoe Degustando. Chỉ với vài chiếc bàn, một chiếc bảng đen ghi menu các món trong ngày, quán cóc này sẽ mang đến nhiều hơn những gì bạn thường nhận được tại các nhà hàng phục vụ du lịch. Ví dụ, nguồn thực phẩm tươi như vừa mới hái từ các trang trại địa phương hay không khí thoải mái trong các cuộc chuyện trò của những cụ già bản địa. Các món đặc sắc bạn nên thử gồm: thịt bò miếng Arugula, bạch tuộc, Pesto và khoai tây, tất cả tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa vị mằn mặn và ngọt thanh mọng nước. Danh sách các loại bia, rượu vang thơm ngon góp phần làm cho Gustandoe Degustando xứng đáng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho bữa khai vị chiều.

3H CHIỀU – THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM

ssdh-via-del-pellegrino

Sẽ thật uổng phí nếu đến thành phố Rome mà bạn không ghé thăm thiên đường mua sắm tại đây. Đi về phía Tây Via del Pellegrino, dừng chân tại Solodue, bạn hãy chọn cho mình một đôi giày và một ít phụ kiện sắc sảo. Nếu muốn tìm một chiếc túi Bigsize có màu sắc bắt mắt, hãy đến Retropose hay ghé lại Sciam – thiên đường trang sức thủy tinh và cốc Murano. Libreria del Viaggiatore chính là vương quốc dành cho những con mọt sách yêu du lịch và cuối cùng là Libreria il Minotauro – kho tàng đồ chơi và sách trẻ em.

6H TỐI – HANG ĐÁ NƠI CHÚA SINH RA ĐỜI

ssdh-crèche-presepio

 

Không ai yêu thích Crèche Presepio – Hang đá nơi Chúa sinh ra đời – hơn người Ý. Tàn tích này được người Ý bảo quản hết sức cẩn thận tại Bảo tàng Quốc tế Presepio. Đến đây, bạn có thể khám phá những giai thoại hay nhất về Chúa từ khắp nơi trên thế giới qua các thời đại. Nơi này chỉ mở cửa vào thứ Tư và thứ Bảy từ 5h đến 7h30 tối (thời gian kéo dài từ Giáng Sinh đến ngày 6/1).

9H TỐI – TÁI HAY CHÍN

Với thực phẩm được đóng gói kĩ lưỡng hàng đêm bởi những người La Mã giàu có, Ristorante Ottavio xứng đáng để bạn tìm đến rìa phía Nam quận Esquiline. Tiệm ăn này nổi tiếng với các món hải sản được chế biến dưới độ lửa đủ để bạn thưởng thức dù là tái hay chín. Hãy để chủ tiệm giới thiệu cho bạn các món đặc sản như món tôm to béo với hành Trochea ngọt, mì ống với bạch tuộc nhỏ hay một đĩa tôm hùm luộc với khoai tây và cà chua.

11H TỐI – TỪ ROCK ĐẾN REGGAE

Nếu đã có khoảnh khắc đáng nhớ cùng những giai điệu EDM sôi động tại Bar del Fico, đêm thứ hai tại thành phố Rome, bạn nên thử đến Brooklyn Hipster Hang. Khu phố nhỏ này sẽ làm bạn hài lòng với một vài bản nhạc tuyệt vời (từ Rock đến Reggae). Nếu muốn khiêu vũ nghiêm túc hơn vào buổi tối, hãy tiếp tục đến Circolo degli Illuminati trong khu phố Ostiense hoặc Live Alcazar mới mở ở Trastevere.

CHỦ NHẬT

10H30 SÁNG – CHINH PHỤC JANICULUM

ssdh-janiculum

Janiculum là ngọn đồi cao thứ hai và cũng là mảng xanh của thành phố Rome. Dọc hai bên đường dành cho người đi bộ, bạn sẽ bắt gặp những cây thông đồ sộ chưa từng có, những lâu đài và cung điện trang nghiêm đậm chất Ý. Những giây phút đi bộ đường dài của bạn sẽ được đáp đền thỏa đáng bằng cảnh tượng lộng lẫy của thành phố vĩnh cửu từ trên cao. Sau đó, hãy thong dong cùng dòng người La Mã tới Fontanone để khám phá nét văn hóa đặc trưng đầu thế kỷ XVII là đài phun nước khổng lồ.

1H CHIỀU – TẬN HƯỞNG BỮA CƠM GIA ĐÌNH

Đã bao giờ bạn thắc mắc về thực đơn bữa cơm gia đình của người bản xứ? Nếu có, hãy đến Antico Arco. Nằm trên đỉnh đồi bên ngoài Porta San Pancrazio, đây là nơi sum vầy của một số gia đình người địa phương vào các Chủ Nhật. Bạn có thể thử món khai vị sò điệp nướng với ớt đỏ và húng quế, hoặc nếm thử mùi vị đặc biệt của món mì Spaghetti với hoa Pecorino và Zucchini.

2H30 CHIỀU – XIN CHÀO GELATO

ssdh-gelato

Dù trong thời tiết nào, một chuyến thăm thú vị tại thành phố Rome đều sẽ không hoàn hảo nếu thiếu kem Gelato nổi tiếng. Một số người La Mã thường tranh giành quyết liệt hương vị Gelato ngon nhất về cho khu phố mình,nhưng thật sự chưa có nơi nào sở hữu hương vị nguyên bản hơn chuỗi cửa tiệm Fatamorgana. Bên cạnh những vị kem phổ biến, wasabi, sữa hạnh nhân, bạc hà và nhân sâm là một vài mùi hương đặc biệt bạn nên dùng thử.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply