Yêu thương bình dị như ‘Nhà có hai người’

0

Sẵn sàng du học – Trong trẻo, mơ mộng nhưng cũng rất đàn bà, đó là những gì bạn sẽ tìm thấy qua những câu chữ và hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ trong “Nhà có hai người”.

Đối với những người yêu ẩm thực, có lẽ cái tên Lê Ngọc với Nhà có hai người không quá xa lạ. Nhà có hai người Store do hai vợ chồng Lê Ngọc làm chủ với fanpage có hơn 159 nghìn lượt thích là một địa chỉ quen thuộc của giới trẻ Sài Thành yêu thích gốm.

Blog cá nhân Nhà có hai người với những chia sẻ về ẩm thực, về cuộc sống một cách gần gũi cũng nhận được sự quan tâm theo dõi của hơn 35 nghìn độc giả. Không thể phủ nhận đó là một thành tích ấn tượng với một người ngoại đạo như Lê Ngọc.

ssdhnhacohainguoi

Sau khi tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh (ngành Dịch vụ Khách sạn và Nhà hàng) tại University of Wales (Singapore), Ngọc trở về nước làm việc tại khách sạn Park Hyatt Saigon, và nhà hàng On The 6 trước khi tự mình làm chủ quán cafe Yên.

Cuộc sống của cô nàng nhỏ nhắn này tiếp tục rẽ sang một bước ngoặt mới khi quyết định kết hôn với anh Ánh (thường được Lê Ngọc gọi yêu là “lão” Ánh) sau vẻn vẹn 10 ngày hẹn hò. Cuộc hôn nhân “như một trò đùa” đó cho đến nay đã trải qua hơn 5 năm với đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Chẳng hề dễ dàng, nhưng Lê Ngọc, với lời bộc bạch “Quanh đi quẩn lại, việc chiếm nhiều thời gian của em trong ngày nhất vẫn là… yêu anh” đã vun vén cho Nhà có hai người với tất cả sự ngây thơ và đàn bà của mình.

Trong cuốn sách này, cũng như trong tất cả những gì Lê Ngọc viết trên blog của mình, ta luôn thấy đâu đó sự hiện diện của Ánh. Họ cùng nhau cố gắng, cùng nhau trưởng thành, đồng hành cùng nhau trong hầu hết mọi khoảnh khắc của cuộc sống kể từ khi “về với nhau”.

Bạn thấy chính mình trong những câu chuyện của họ, lãng mạn như ngôn tình nhưng cũng rất đời thường. Lê Ngọc cũng như bao người với nỗi lo của một cô gái Sài Gòn khi lấy chồng gốc Bắc, những bối rối trước lúc gặp bố mẹ chồng, những tính toán cho cuộc sống sau này. Nhưng có lẽ việc cô sẵn sàng mở lòng và cố gắng đã giúp cô nhận lại những yêu thương chưa từng ít đi của gia đình nhà chồng.

Thẳng thắn và chân thành, Lê Ngọc chia sẻ những quan điểm của mình về “sex before marriage”, về “yêu người xứng đáng”, “lấy người tử tế”. Cô không ngần ngại kể những trải nghiệm cảm xúc của mình với những mối tình đã qua, những điều đã góp phần làm nên cô của hiện tại, giúp cô nhận ra hạnh phúc mà mình thực sự muốn và làm sao để vun đắp cho cuộc hôn nhân cùng người đàn ông tử tế mà cô đã chọn.

Đừng nghĩ rằng hơn 160 trang sách chỉ toàn những điều ngọt ngào, như mọi đôi vợ chồng, Lê Ngọc và “lão” Ánh cũng chẳng thiếu những khi bất đồng, cãi cọ, “mỗi người ngủ một nơi”. Khi đó họ đã cùng giải quyết thế nào? Bạn hãy tìm đọc câu chuyện về Ông Thần Giường nhé.

Một trong những điều ấn tượng nhất của cuốn sách này đó là “Đẹp”. Từng trang sách được chăm chút với sự tỉ mỉ từ hình ảnh đến câu chữ. Độc giả sẽ tha hồ mãn nhãn với những bức hình lãng mạn do chính anh Ánh chụp cho Lê Ngọc, những khoảnh khắc rất “tình” của họ.

Lê Ngọc đã đặt vào quyển sách rất nhiều tâm huyết, Nhà có hai người là cuốn sách đầu tiên của cô, cũng là cuốn sách vắt kiệt sức của hai vợ chồng. Trong từng sự kiện ra mắt sách tại Sài Gòn và Hà Nội, anh Ánh là người đồng hành trong từng khâu tổ chức, sắp xếp dù là nhỏ nhất.

Có lẽ không nhiều người biết anh Ánh đã từng đạt giải nhì cuộc thi Vietnam Idol mùa đầu tiên. Nhưng nay thì anh không muốn ai gọi mình là ca sĩ nữa, vì anh đã rời khỏi showbiz để chuyên tâm làm một người chồng, một người cộng sự, một người bạn toàn thời gian của cô vợ thích nấu ăn của mình.

Có lẽ bạn sẽ không tìm thấy những áng văn chương sắc sảo hay sâu cay ở cuốn tùy bút và thơ này, bởi Lê Ngọc không phải là nhà văn, cô là một người kể chuyện. Những điều cô viết tự nhiên như chính con người cô, ghi lại những điều giản dị nhưng cũng hết sức trân quý trong cuộc sống đời thường.

Hôn nhân giúp Lê Ngọc “trưởng thành trong suy nghĩ, chín chắn trong tình yêu” và cô muốn chia sẻ những điều tốt đẹp này đến bạn, những người chưa yêu, đang yêu hay đã từng yêu. Dù bạn là ai, cuốn sách này sẽ tiếp thêm niềm tin cho bạn về một hạnh phúc thật sự thuộc về mình, chỉ cần bạn luôn cố gắng và không ngừng nỗ lực tìm kiếm.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply