08 công việc giúp du học sinh kiếm thêm thu nhập ở Nhật Bản

0

Sẵn sàng du học – Khi mô hình gig economy (nền kinh tế làm việc tự do) ngày càng  phát triển ở nước ngoài, chính phủ Nhật Bản hiện đang khuyến khích người lao động tìm thêm việc làm thứ 2 cho mình. Năm 2015, 5,3 triệu người Nhật làm hai công việc. Trong năm 2018, con số này đã tăng lên 7,4 triệu, tương đương khoảng 11% tổng lực lượng lao động. Dưới đây là một số công việc phụ phổ biến, dễ tiếp cận và linh hoạt nhất cho người nước ngoài tại Nhật Bản.

ssdh-lam-them-part-time-job

 

1. Giảng viên tiếng Anh

Đây có thể là một trong những công việc phụ phổ biến nhất được thực hiện bởi người nước ngoài sống ở Nhật Bản. Vị trí giảng viên hoặc trợ giảng tiếng Anh thường linh hoạt và cho phép bạn làm việc tại nhà, sau giờ làm việc/giờ học bình thường hoặc vào cuối tuần. Yêu cầu công việc của giáo viên hướng dẫn có thể từ thời gian chơi tiếng Anh với trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo, đến việc dạy trẻ tiểu học hoặc trung học, cho đến giảng dạy các khóa học cấp độ kinh doanh.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 1000 – ¥ 6000 mỗi giờ.

2. Nhân viên phục vụ

Vì ngành dịch vụ là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng thiếu lao động Nhật Bản, những người làm việc bán thời gian có nhiều sự lựa chọn cho loại nhà hàng mà họ thích làm việc. Công việc này còn giúp bạn trau dồi thêm khả năng tiếng Nhật của bạn.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 1000 – ¥ 1500 mỗi giờ

3. Người đánh giá trò chơi

Nếu bạn có niềm đam mê với các video games, đây có thể là công việc phụ hoàn hảo cho bạn. Các công ty trò chơi thường săn lùng người bản ngữ của nhiều ngôn ngữ khác nhau, để dịch và kiểm tra các trò chơi video bằng ngôn ngữ bản địa của họ. Nhiều công ty còn cho phép bạn làm tại nhà miễn là bạn có máy tính và kết nối internet. Một trong những yêu cầu công việc? Có nhiều kinh nghiệm chơi trò chơi điện tử.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 1200 mỗi giờ

4. Dịch giả tự do

Nếu bạn đã ở Nhật Bản một thời gian và muốn kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ của mình, công việc dịch thuật có thể phù hợp với bạn. Các công ty Nhật Bản thường tìm kiếm một người nước ngoài thông thạo tiếng để dịch các tài liệu, trang web, thông cáo báo chí từ nhiều ngôn ngữ khác sang tiếng Nhật. Nếu bạn có các kỹ năng ngôn ngữ, thì bạn nên cập nhật trang LinkedIn của mình bằng thông tin bằng tiếng Nhật và tạo một hồ sơ trên thị trường tự do như Gengo hoặc CrowdWorks.

Thu nhập tiềm năng: Phụ thuộc vào dự án / công việc

5. Nhân viên ở cửa hàng tiện lợi

Konbini đang ở giữa một đợt tuyển dụng nước ngoài, với bốn thương hiệu lớn nhất sử dụng tổng cộng hơn 50.000 nhân viên. Thông thường, bạn có thể làm việc theo ca phù hợp với mình và trong một số trường hợp, bạn có thể mang thức ăn thừa về nhà!

Thu nhập tiềm năng: ¥ 800 + mỗi giờ (thay đổi theo cửa hàng và theo vùng)

6. Nhân viên giao hàng đồ ăn của Uber:

Với nhu cầu Uber Eats tăng cao, họ cần có thêm nhiều nhân lực để vận chuyển thực phẩm xung quanh các thành phố lớn của Nhật Bản đó là cơ hội tốt nếu bạn muốn tìm một công việc với giờ giấc rất linh hoạt. Được trả tiền dựa trên số lần giao hàng bạn thực hiện và bạn sẽ cần phải tự sắp xếp với bảo hiểm xe đạp phù hợp. Uber Eats có sẵn ở Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba, Aichi, Kyoto, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Nếu bạn không bạn có thể làm công việc giao hàng với Domino’s Pizza, KFC và McDonald cũng được mở cho người lao động nước ngoài.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 700 – ¥ 1800 mỗi giờ.

7. Hướng dẫn viên Go-Kart

Nếu có kỹ năng lái xe tốt bạn có thể trở thành hướng dẫn viên Go-Kart bán thời gian với X-Cart.. Nó kết hợp go-karts, trang phục ngộ nghĩnh, làm việc ngoài trời và lái xe tại những điểm nổi bật của Tokyo mỗi ngày. Bạn có thể cần bằng lái xe Nhật Bản hoặc giấy phép lái xe quốc tế để làm công việc này.

Thu nhập tiềm năng: ¥ 1000 – ¥ 1100 mỗi giờ.

8. J-Blogger hoặc Vlogger

Kiếm tiền từ những trải nghiệm và cuộc phiêu lưu Nhật Bản hàng ngày của bạn bằng cách bắt đầu một blog hoặc vlog về hành trình của bạn tại Nhật Bản! Nó không phải là hiếm khi những người có ảnh hưởng trên truyền thông xã hội có thể kiếm được thu nhập đáng kể bằng cách sử dụng sức mạnh của internet. Kiếm tiền từ việc tạo nội dung được tài trợ, đặt quảng cáo, cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng liên kết liên kết đến khách sạn và tour du lịch.

Thu nhập tiềm năng: tùy thuộc vào mỗi người.

Trước khi bắt đầu công việc phụ của mình hãy lưu ý:

Luôn ưu tiên sức khỏe của bạn và đảm bảo rằng bạn có thể quản lý được thời gian của mình.

Kiểm tra với ông chủ hiện tại của bạn xem họ có cho phép bạn làm thêm việc khác không. Một số công ty vẫn có thể ký hợp đồng không cho phép điều này, bao gồm các chương trình trao đổi như JET.

Hãy chú ý đến các yêu cầu thị thực của bạn xung quanh số giờ bạn được phép làm việc và bao nhiêu công việc bạn được phép làm.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply