3 câu hỏi “đắt giá” nên hỏi người đã từng tham gia kỳ thi ACT, SAT

0

Sẵn sàng du học – Những người đã từng tham gia kỳ thi có thể là một nguồn thông tin tuyệt vời trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị cho các bài kiểm tra tuyển sinh đại học.

Học hỏi từ những sai lầm trong bài kiểm tra ACT và SAT của người khác.

Học hỏi từ những sai lầm trong bài kiểm tra ACT và SAT của người khác.

Internet cung cấp nhiều nguồn tư liệu để phát triển các kế hoạch học tập cho ACT và SAT, nhưng một nguồn thông tin mà học sinh có thể bỏ lỡ là những thí sinh đã làm bài kiểm tra trước đây. Học sinh trung học và sinh viên năm nhất đại học có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc trực tiếp về các kỳ thi này – những thông tin này còn có tìm thấy hơn cả những bài viết trên mạng hay ở bất cứ đâu.

Khi được hỏi, hầu hết những người làm bài kiểm tra trước đây đều rất thoải mái chia sẻ về những trải nghiệm trước đây của họ trong kỳ thi ACT và SAT. Đồng đội, bạn bè của anh chị em, hàng xóm và những người khác có thể đưa ra lời khuyên cho bạn không chút đắn đo. Tuy nhiên, đăng bài trên mạng xã hội có thể là một sự thay thế hữu ích cho những học sinh muốn hỏi về những bài kiểm tra này một cách ít trực tiếp hơn.

Để mở rộng kế hoạch chuẩn bị cho bài kiểm tra của bạn và giải thích cho những thách thức không lường trước được, hãy hỏi một người đã từng làm bài kiểm tra trước đây ba câu hỏi sau:

  • Điều gì trong kỳ thi ACT hoặc SAT khiến bạn bất ngờ nhất?
  • Nếu có thể thi lại ACT hoặc SAT, bạn sẽ thay đổi gì về kế hoạch luyện thi?
  • Phương pháp học nào có hiệu quả nhất đối với bạn?

ssdh-sinh-vien10

Điều gì trong kỳ thi ACT hoặc SAT khiến bạn bất ngờ nhất?

Các câu trả lời cho câu hỏi này sẽ khác nhau tuỳ theo người được hỏi. Chẳng hạn, bạn có thể nhận được câu trả lời liên quan đến môi trường kiểm tra, mức độ khó hoặc dễ của bài kiểm tra hoặc nội dung các câu hỏi cụ thể. Trong mọi trường hợp, bạn có thể sẽ nghe thấy những câu trả lời đầy bất ngờ mà bạn không thể tìm thấy trong hướng dẫn ACT hoặc SAT.

Việc hỏi câu hỏi này sẽ cho phép bạn xem xét kỳ thi ACT hoặc SAT một cách toàn diện. Mặc dù việc nắm vững nội dung là điều rất quan trọng để thành công trong bài kiểm tra tuyển sinh đại học, nhưng cũng có những yếu tố khác có thể ảnh hưởng lớn đến kết qủa của bạn, chẳng hạn như chiến lược dự doán, sự căng thẳng và thời gian. Lời khuyên của những người đã từng trải có thể đề cập đến một số trong những điều này, sau đó bạn có thể cân nhắc khi thiết kế một kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi.

Nếu có thể thi lại ACT hoặc SAT, bạn sẽ thay đổi gì về kế hoạch luyện thi?

Chúng ta có thể không nhận ra rằng phương pháp của mình là không hiệu quả cho đến khi kết quả chỉ ra điều này. Mắc sai lầm là một phương pháp học tập vô cùng hiệu quả, nhưng không phải lúc nào bạn cũng mắc lỗi để học hỏi từ sai lầm của mình; thay vào đó hãy học hỏi từ những sai lầm của những người khác.

Học sinh nên ưu tiên nói chuyện với những người đã từng bài kiểm tra trước đây về những hối tiếc hay những thay đổi trong quá trình học tập nếu họ có cơ hội làm lại bài thi. Việc làm này có thể giúp bạn tiết kiệm một số vấn đề nan giải mà những người đi trước đã từng gặp phải.

Hãy nhớ rằng, mỗi người một khác, những gì có hiệu quả với người khác chưa chắc là sẽ giúp ích cho bạn. Hãy luôn luôn xử lý thông tin từ các câu trả lời một cách thận trọng.

Phương pháp học nào có hiệu quả nhất đối với bạn?

Câu hỏi này có thể mang lại một số câu trả lời độc đáo đến bất ngờ. Một thí sinh đã từng tham gia kỳ thi có thể nói với bạn rằng cô ấy đã có những buổi học hiệu quả nhất khi nằm trên giường, khi ở ngoài, trong các buổi tập thể dục hoặc bằng cách viết những từ viết tắt vô lý để ghi nhớ nội dung.

Các phương pháp như vậy không nhất thiết được coi là phương pháp truyền thống, nhưng chúng khá có hiệu quả đối với nhiều học sinh. Việc đặt ra câu hỏi thứ ba này có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng kỳ lạ nhưng tuyệt vời đáng để thử trong quá trình học tập của riêng bạn.

Tuy nhiên, cũng giống như câu hỏi thứ hai, bạn phải nhớ rằng không phải mọi học sinh đều thấy sự hiệu quả ở cùng một phương pháo học. Khi đã tìm được một phương pháp học SAT hoặc ACT để tuân theo, học sinh nên xem xét cách học của mình trước tiên. Suy nghĩ về việc bản thân học tốt nhất bằng hình ảnh, lời nói, vận động, tự nhiên hay thông qua cách kết hợp các phương pháp này. Sau đó sửa đổi thói quen học tập dựa trên kết luận của mình.

Những người đã từng có kinh nghiệm làm bài thi ACT là một nguồn tài nguyên vô giá cho việc tiêu chuẩn hoá quá trình chuẩn bị cho kỳ thi. Hãy tận dụng kinh nghiệm của những người đã từng tham gia kỳ thi bằng cách hỏi họ những câu hỏi chính này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là một phần trong việc phát triển kế hoạch chuẩn bị cho bài kiểm tra và điều này không nên chiếm phần quan trọng trong chiến lược của bạn.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply