4 cách tốt nhất để nhập cư vào Canada năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang muốn bắt đầu một cuộc sống mới ở một đất nước tuyệt vời, Canada có thể nằm trong danh sách của bạn! Là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới và với số lượng cơ hội việc làm khổng lồ, Canada là lựa chọn hàng đầu cho nhập cư trên toàn thế giới.

Canada đã công bố kế hoạch chấp nhận hơn 1 triệu người nhập cư mới trong ba năm tới. Dưới đây là những cách tốt nhất để nhập cư vào Canada vào năm 2019!

nhap-cu-canada-khac-gi-so-voi-dinh-cu-canada-2

#1 – Express Entry

Express Entry là một hệ thống các chương trình nhập cư giúp người lao động có tay nghề chuyển đến Canada với tư cách là thường trú nhân. Hệ thống xếp hạng các ứng viên theo độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ, sau đó chọn ra những ứng viên tốt nhất để đến Canada. Express Entry cũng cho phép công nhân đưa các thành viên gia đình của họ!

Express Entry có thời gian xử lý nhanh nhất trong tất cả các chương trình thường trú tại Canada, với 80% đơn đăng ký được xử lý trong 4 tháng hoặc ít hơn.

#2 – Provincial Nominee Programs (PNPs)

13 tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada (ngoại trừ Quebec) đều có chương trình nhập cư riêng, được gọi là Provincial Nominee Programs (Chương trình đề cử cấp tỉnh) hoặc PNP. PNPs để các tỉnh đáp ứng nhu cầu kinh tế cá nhân của họ bằng cách đề cử một số ứng cử viên nhất định cho tình trạng thường trú nhân. PNP thường tìm kiếm lao động nước ngoài có kinh nghiệm trong các ngành nghề có nhu cầu trong tỉnh. Ví dụ, tỉnh Saskatchewan gần đây đã thay đổi PNP của mình để đề cử nhiều lập trình viên máy tính hơn.

Có gần 80 PNP khác nhau trên khắp Canada, mỗi quốc gia có các yêu cầu đủ điều kiện riêng. Nếu bạn đủ điều kiện cho chỉ một trong số họ, đó có thể là vé của bạn đến Canada!

# 3 – Trở thành sinh viên quốc tế

Canada là một điểm đến hàng đầu trên thế giới cho sinh viên quốc tế. Điều này là do các quốc gia trường học tuyệt vời, học phí phải chăng và thái độ tích cực đối với người mới đến. Nhưng! Canada cũng giúp sinh viên quốc tế dễ dàng nộp đơn xin nhập cư vĩnh viễn sau khi việc học của họ kết thúc. Vì lý do này, nhiều người mới chọn bắt đầu hành trình nhập cư của mình bằng cách học tập tại Canada, và sau đó đăng ký tư cách thường trú nhân sau này!

#4 – The Atlantic Immigration Pilot Program (AIP)

The Atlantic Immigration Pilot Program – Chương trình thí điểm Di Trú Đại Tây Dương (AIP) đã được đưa ra vào năm 2017 để giúp mang lại nhiều công nhân khu vực Đại Tây Dương của Canada. Chương trình cho phép các nhà tuyển dụng ở khu vực Đại Tây Dương thuê nhân công quốc tế từ bên ngoài Canada. Nếu một nhân viên quốc tế nhận được một lời mời làm việc từ một trong những nhà tuyển dụng tham gia, họ nhận được hỗ trợ trong quá trình nhập cư của họ và trong việc giải quyết của họ sang Canada.

Để có đủ điều kiện cho AIP, trước tiên bạn phải có được một lời mời làm việc từ một trong những nhà tuyển dụng được chỉ định của chương trình. Kiểm tra danh sách đầy đủ của các nhà tuyển dụng được chỉ định ở đây!

Cuối cùng chúc các bạn lựa chọn được phương án nhập cư phù hợp với bản thân!

Thái Hải (SSDH) – Theo Tincanada247

Share.

Leave A Reply