4 sai lầm khiến bài luận ứng tuyển vào trường y của bạn trở nên nhàm chán

0

Sẵn sàng du học – Đừng cố gắng sử dụng các cuộc đụng độ với bệnh nhân khi bắt đầu bài luận để thêm yếu tố hồi hộp.

ssdh-singapore-management-university-sinh-vien

 

Hầu hết mọi người đều cho rằng bài tự giới thiệu bản thân là một phần quan trọng trong quá trình ứng tuyển vào trường y. Mỗi bài giới thiệu nên giải quyết các câu hỏi quan trọng như tại sao bạn muốn trở thành bác sĩ và những phẩm chất bạn sẽ mang lại cho ngành y 

Dưới đây là bốn điểm thảo luận phổ biến có thể làm cho một bài luận của bạn trở nên sáo rỗng và ít thú vị hơn.

Đam mê y học từ bé

Các ứng viên thường viết trong bài giới thiệu của họ rằng họ đam mê y học từ khi bắt đầu có thể ghi nhớ. Một số ứng viên cố gắng củng cố lập luận này bằng cách nói về cách họ sẽ chơi bác sĩ ở trường mẫu giáo hoặc xem chương trình truyền hình y tế ngay cả khi họ còn học tiểu học.

Đam mê y học từ khi còn nhỏ không được coi là một thế mạnh đối với ban tuyển sinh của trường y. Không có vấn đề gì nếu bạn bắt đầu quan tâm đến y học khi bạn lên bảy hoặc khi bạn là sinh viên năm thứ hai ở trường đại học. Điều quan trọng hơn là phân định rõ ràng điều gì đã thu hút bạn đến với y học và khẳng định niềm đam mê với nó.

Thường xuyên tiếp xúc với bác sỹ

Một sáo ngữ phổ biến khác mà các ứng viên sử dụng trong bài luận của họ là nói về các lần khám bệnh khiến họ có mối quan tâm của đối với y học. Họ đề cập đến việc mối quan tâm này đã được khơi dậy khi họ đi tiêm chủng, bị cảm cúm hoặc bong gân. Nhưng nếu bạn bị một căn bệnh nghiêm trọng và phải đối mặt trong một thời gian dài thì bạn nên cung cấp chi tiết về cách đấu tranh với bệnh tật, nó đã cho bạn cái nhìn sâu sắc về nghề y, tăng nhận thức về chăm sóc sức khỏe và đưa bạn đến với y học như thế nào.

Nói về bệnh sử các bệnh nhân

Những giai thoại như vậy rất khó để thu hút sự chú ý của độc giả trong bài luận của bạn. Đặc biệt, các bài tiểu luận bắt đầu bằng một trường hợp bệnh nhân ly kỳ không tạo nên một câu chuyện rất thú vị. Hãy nhớ rằng, những người đọc bài luận của bạn là các bác sĩ y khoa có nhiều năm kinh nghiệm. Họ có thể đã thấy nhiều trường hợp thú vị hơn bất kỳ trường hợp nào bạn đã chứng kiến trong thời gian thực tập sinh của bạn.

Không sử dụng các cuộc gặp gỡ bệnh nhân khi bắt đầu bài luận của bạn để thêm yếu tố hồi hộp. Thay vào đó hãy sử dụng chúng trong phần chính của bài luận để phản ánh về cách tương tác của bạn với bệnh nhân hoặc tiếp xúc với chăm sóc y tế đã thu hút bạn đến với nghề.

Bạn đã cứu sống một bệnh nhân

Chúng tôi đã đọc quá nhiều bài tiểu luận trong đó người nộp đơn ngụ ý rằng thông qua một hành động anh hùng, anh ta hoặc cô ta đã cứu sống một bệnh nhân.

Ngay cả khi câu chuyện này là sự thật, nó xuất hiện như một nỗ lực bắt buộc để nói rằng bạn sở hữu nhiều kỹ năng lâm sàng hơn mong đợi của các sinh viên tiền nhiệm. Nó cũng làm ảnh hưởng đến sự khiêm tốn của bạn, đó là một trong những đức tính quan trọng ở một ứng viên trường y.

Thay vì làm nổi bật khả năng lâm sàng của bạn, hãy nói về cách tiếp xúc lâm sàng của bạn giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp, động lực theo đuổi y học và hiểu biết về lĩnh vực này.

Tránh một số điều sáo rỗng thông thường có vẻ khó khăn vì nó đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những cách mới lạ để trình bày ý tưởng, và các kiến thức  y học bạn đã học được. Điều đó sẽ làm cho bài luận của bạn đặc biệt và được chú ý hơn.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply