Bạn có biết Instagram – công cụ tuyệt vời gắn kết bạn với thành phố đang sống

0

Sẵn sàng du học – Cho dù bạn là du học sinh lần đầu tiên đặt chân đến thành phố mới hay chỉ đơn thuần là quay trở lại nơi cũ thì vẫn luôn có những điều mới mẻ để khám phá tại thành phố hoặc quận hạt của bạn. Cùng lắng nghe chia sẻ của một du học sinh về cách thức mà cô đã dùng để làm quen với thành phố cô đang sống.

smart phone pic

“Khi lần đầu tiên đến Bristol, tôi đã tìm hiểu thành phố bằng cách đi dạo với bạn bè. Đôi khi chúng  tôi xác định nơi để đến, và đôi khi chỉ đi và kết thúc tại một nơi nào đó. Chúng tôi phát hiện ra rằng Bristol có nhiều điểm thăm quan đẹp, kiến trúc đẹp và độc đáo, và cảnh nghệ thuật đường phố phát triển. Mặc dù bây giờ đã ở đây gần một thập kỷ, tôi vẫn thích đi chơi với một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại và chụp những bức ảnh về mọi thứ xung quanh. Nghệ thuật đường phố đang được thay đổi, các tòa nhà mới đang được xây dựng và những tòa nhà cũ sắp đổ xuống, vì vậy luôn có những thứ mới để chụp ảnh. Tôi cũng thích để ý những bông hoa và cây thay đổi theo mùa.

Ban đầu, tôi đã không làm bất cứ điều gì với ảnh của tôi, nhưng từ khi có Instagram, tôi bắt đầu chia sẻ chúng. Instagram nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của tôi và tôi rất thích tham gia cộng đồng trực tuyến đó. Thật dễ dàng tìm thấy những người sống trong cùng một thành phố với bạn và những người chia sẻ sở thích. Có hai cách chính mà tôi đã làm điều này; thông qua các Hashtag và thông qua các Instagram Challenge.

Hashtags

Hashtags và geotags cũng hữu ích cho việc nghiên cứu một thành phố mới. Gần đây tôi đã đến Lisbon và sử dụng hashtag #Lisbon để tìm nhà hàng, quán bar và điểm tham quan để ghé thăm.

Ngày nay, hai hashtag ưa thích của tôi là #Bristol#igersBristol. Tôi thích xem những sự kiện đang diễn ra, những nơi mới để ăn uống, và những con đường mới để thăm quan thành phố. Tôi nhận ra rằng những người sử dụng Instagram thường thích tán ngẫu về những gì họ vừa đăng tải và đây là lí do tại sao nhiều mối quan hệ bè bạn của tôi thường bắt đầu khi chúng tôi trò chuyện về một bức ảnh.

IGers là viết tắt của InstaGramERS. Có rất nhiều IGers trên khắp thế giới. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng cách tìm kiếm @igers [tên thành phố], ví dụ như @igersBristol hoặc @igersMelbourne. Các tài khoản IGers thường đăng tải lại ảnh từ những người theo dõi trong nước của họ.

Nhiều trong số các mạng lưới tổ chức ‘InstaWalks’ nơi những người biết khu vực này cũng hướng dẫn một tour du lịch thể hiện tất cả các hình ảnh tốt nhất. Tôi đã từng tham gia một số hoạt động như thế ở Bristol, và họ đã giúp tôi tìm được nhiều nơi tuyệt vời, cũng như gặp gỡ những người mới.

Instagram challenges – thử thách Instagram

Cũng như việc sử dụng hashtag tên địa phương, hãy chú ý đến những thử thách của Instagram mà bạn có thể muốn tham gia. Thử thách Instagram là danh sách các nhắc nhở để khuyến khích bạn chụp ảnh mỗi ngày với một chủ đề cụ thể. Thử thách thường bắt đầu vào ngày đầu tháng, vì vậy chủ đề Ngày 1 được thực hiện vào ngày 1, chủ đề ngày 2 được hoàn thành trong ngày thứ 2 và cứ thế.

Thử thách của chúng tôi

Để khuyến khích tất cả độc giả tìm hiểu thành phố của họ tốt hơn, chúng tôi quyết định tổ chức Thử thách Instagram của riêng mình.

Mang theo máy ảnh hoặc điện thoại của bạn và đi bộ. Có thể mời một người nào đó trong phòng của bạn hoặc bạn cùng khóa và xem họ có muốn tìm hiểu thành phố này không.

Khi tôi viết những lời nhắc cho thách thức của chúng tôi, tôi muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người ở mọi nơi đều có thể tham gia. Các lời nhắc đều mở – nên sẽ không có câu trả lời ‘đúng’. Ví dụ, vào ngày 1, dấu nhắc là ‘hạnh phúc’. Một số ví dụ về cách bạn có thể minh họa cho chủ đề này là:

  • một hình ảnh của những điều làm cho bạn hạnh phúc,
  • những người trong công viên đang hạnh phúc,
  • mặt cười trong một số nghệ thuật đường phố

… tất cả đều có giá trị như nhau và được hoan nghênh. Bạn cũng có thể sử dụng chú thích để giải thích thêm về ảnh bạn đã chụp.

Đừng quên theo dõi chúng tôi và gắn thẻ chúng tôi vào bức ảnh thông qua @studentworld_online và sử dụng #SWONovember để chúng tôi có thể tìm thấy hình ảnh của bạn và chia sẻ những mục yêu thích của chúng tôi. Bạn cũng sẽ có thể xem một số hình ảnh khác được chụp trên khắp thế giới. Đừng quên bỏ ra vài phút để like và nhận xét về mục yêu thích của bạn.

Đây là danh sách đầy đủ – Tôi rất nóng lòng muốn xem hình ảnh của bạn!

  1. Hạnh phúc
  2. Nghỉ ngơi
  3. Biến mất
  4. Bên dưới
  5. Tí hon
  6. mềm
  7. Hình ảnh phản chiếu
  8. sáng tạo
  9. Màu sắc
  10. Cầu
  11. Kim loại
  12. bị hỏng
  13. Tỏa nắng
  14. Đường hầm
  15. Thiên nhiên
  16. Khám phá
  17. Sáng
  18. Nhân tạo
  19. Hoạt động
  20. Nước
  21. khéo léo
  22. Đáng nhớ
  23. Cao
  24. Đã sửa chữa
  25. Nghĩ kỹ
  26. Ẩn
  27. Một mình
  28. Bóng tối
  29. Tình yêu

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply