Bang ở Mỹ yêu cầu các trường công dạy lịch sử LGBT

0

Sẵn sàng du học – Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker đã ký dự luật cho phép các trường công ở đây giảng dạy về những đóng góp của cộng đồng LGBTQ suốt bao năm qua.

Theo nghị sĩ Hạ viện Anna Moeller, trường học sẽ thực thi dự luật House Bill 246 bằng cách mở các khóa học chuyên về lịch sử của cộng đồng LGBTQ. Nội dung dự luật khẳng định: “Đối với các trường công lập, việc giảng dạy lịch sử sẽ bao gồm tìm hiểu về vai trò và đóng góp của người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới trong lịch sử của đất nước cũng như tiểu bang”.

Equality Illinois, tổ chức vận động quyền dân sự LGBTQ quy mô nhất bang Illinois, đã nhiệt tình ủng hộ dự luật này và tin rằng chương trình giảng dạy sẽ có “tác động tích cực đến quá trình khẳng định bản thân của các học sinh thuộc cộng đồng LGBTQ, đồng thời giúp các em được đồng cảm và thấu hiểu nhiều hơn”.

Những người tham gia cuộc diễu hành dành cho người đồng tính Pride Parade ở Chicago, năm 2017.

Những người tham gia cuộc diễu hành dành cho người đồng tính Pride Parade ở Chicago, năm 2017.

Một số nội dung nổi bật của khóa học sẽ xoay quanh tổ chức đấu tranh vì quyền đồng tính đầu tiên của nước Mỹ – Society for Human Rights – được thành lập năm 1924 tại Chicago. Ngoài ra, chương trình giảng dạy cũng giúp các em học sinh tìm hiểu nhiều hơn về Sally Ride, người phụ nữ Mỹ đầu tiên bay vào không gian, đồng thời là đồng tính nữ.

“Một trong những giải pháp tốt nhất để hóa giải thành kiến chính là dùng giáo dục để tiếp cận nhiều con người, nhiều lối suy nghĩ khác nhau”, Thượng nghị sĩ Heather Steans, người ủng hộ dự luật này, phát biểu. “Chương trình giảng dạy không chỉ trần thuật lịch sử, mà còn thúc đẩy sự đồng cảm của mọi người với cộng đồng LGBTQ”.

LGBTQ được mọi người trân trọng vì những nỗ lực và cống hiến của họ.

LGBTQ được mọi người trân trọng vì những nỗ lực và cống hiến của họ.

Đầu năm nay, House Bill 246 đã được Thượng viện và Hạ viện thông qua, dự kiến sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 7/2020. Theo đó, nội dung trong sách giáo khoa được đưa vào giảng dạy “phải đề cập đến vai trò và đóng góp của những người có liên quan theo Đạo luật Nhân quyền bang Illinois và tuyệt đối không phân biệt đối xử với bất kỳ cá nhân nào”.

Bà Steans cho biết: “Tôi hy vọng việc giáo dục học sinh về những thành quả mà cộng đồng LGBTQ đã mang đến cho đất nước sẽ tạo ra một môi trường sống an toàn hơn, ít sự cố phiền nhiễu hơn cho họ. Trẻ em và thanh thiếu niên thuộc cộng đồng LGBTQ cũng sẽ tìm thấy hình mẫu cho riêng mình, những người truyền cho họ cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm sống”.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Ngôi Sao

Share.

Leave A Reply