Bí kíp “săn” học bổng du học Anh và Úc 2019 thành công

0

Sẵn sàng du học – Bí kíp để săn được học bổng du học lớn cho các bạn sinh viên đó là cần phải nắm được quy trình xin học bổng A-Z và cầm trong tay một bộ hồ sơ "đẹp chuẩn mực". Vậy những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ xin học bổng du học là gì?

Đầu tiên, các bạn học sinh sinh viên phải phân loại được các loại học bổng mà các trường đại học tại Anh và Úc đang cung cấp. Hiện tại, học bổng du học Anh và Úc có 2 loại là học bổng tự động và học bổng bắt buộc nộp hồ sơ chờ xét.

  • Học bổng tự động được áp dụng cho sinh viên quốc tế nộp đơn nhập học vào trường với mức học bổng dao động từ 10% – 30% học phí. Đối với loại học bổng này sinh viên sẽ nhận được kết quả học bổng cùng với thư mời nhập học sau khi nộp hồ sơ xin học tại các trường đại học.
  • Học bổng bắt buộc nộp hồ sơ yêu cầu các bạn sinh viên phải có một bộ hồ sơ "đẹp chuẩn mực" để xét, thường là học bổng có trị giá lớn từ 50% – 100% học phí. Khi nộp hồ sơ học bổng này, các bạn sinh viên cần phải lưu ý thời hạn xét duyệt, cũng như cần phải biết đâu là chìa khóa thành công trong bộ hồ sơ xin học bổng.

san-hoc-bong

Quy trình xin học bổng du học "khủng" từ A-Z

Nộp hồ sơ xin nhập học tại trường đại học;

Nhận thư mời nhập học có điều kiện hoặc không điều kiện từ trường;

Nộp hồ sơ xin học bổng bao gồm thư mời nhập học, bài luận học bổng và 1 thư giới thiệu;

Nhận kết quả học bổng sau thời hạn xét duyệt của trường.

Bài luận học bổng – Chìa khóa thành công của hồ sơ xin học bổng

Khi nhắm đến những suất học bổng khủng, điểm trung bình học tập và IELTS cao là một điều hiển nhiên khi bạn muốn là một trong những ứng viên tiềm năng. Tuy nhiên, số lượng ứng viên có sức học tốt không phải là ít. Vì vậy, các trường đã dựa vào một yếu tố vô cùng quan trọng khác để cân nhắc xem sinh viên có xứng đáng được nhận suất học bổng đó hay không – chính là bài luận xin học bổng (SOP – Statement of Purpose). Vậy một bài luận tốt là một bài luận như thế nào?

  • Nội dung mạch lạc, thuyết phục và sáng tạo;
  • Sử dụng từ vựng tự nhiên như người bản ngữ;
  • Mang đậm dấu ấn cá nhân, không đại trà.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply