Các trường đại học Nhật Bản chung tay thu hẹp khoảng cách sắc tộc

0

Sẵn sàng du học – Môi trường đại học phải là nơi sinh viên luôn cảm thấy thoải mái và được chào đón. Các tổ chức giáo dục nên cam kết đóng vai trò chủ động trong việc giải quyết các vấn đề về bình đẳng dân tộc và chủng tộc. Dưới đây là cách Đại học Waseda ở Tokyo, Nhật Bản đang triển khai trên toàn khuôn viên trường nhằm khắc phục vấn đề trên.

ssdh-waseda-university-sinh-vien

Hơn 50 chương trình học được cung cấp hoàn toàn bằng tiếng Anh

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi như một ngôn ngữ phổ biến trong giảng dạy. Do đó, nhiều trường đại học cung cấp các chương trình và bằng cấp hoàn toàn bằng tiếng Anh để thu hút đội ngũ sinh viên quốc tế. Điển hình như Đại học Waseda, ngôi trường đã triển khai hơn 50 khóa học cấp bằng tiếng Anh độc quyền dành cho cả sinh viên trong và ngoài nước.

Zhiyin đến từ Singapore, đang theo học tại Trường International Liberal Studies tại Đại học Waseda chi sẻ rằng cô ấy không tự tin chút nào về trình độ tiếng Nhật của mình và chương trình cấp bằng Nghệ thuật tự do bằng tiếng Anh đã mở ra cơ hội học tập tại quốc gia này.

Là ngôi nhà của nhiều du học sinh hơn bất cứ trường đại học nào

Việc chuyển đến sinh sống tại một đất nước mới khiến cho nhiều sinh viên cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Nhưng khi bạn được tiếp xúc với hàng trăm người giống như mình, điều đó thật thoải mái khi biết rằng bạn không hề cô đơn. Hàng năm có khoảng 8.000 sinh viên nước ngoài đến với Đại học Waseda và một phần ba số sinh viên theo học tại Trường International Liberal Studies Waseda không phải là người Nhật Bản.

Zhiyin đã kiếm cho mình một nhóm bạn thân, trong đó một số là người bản địa, một số đến từ các quốc gia khác và cô đã có những trải nghiệm mới mẻ cùng họ.

Dịch vụ hỗ trợ dành riêng cho cộng đồng LGBT +

Trong những năm gần đây, các sự kiện như Pride đã tạo bước tiến lớn trong việc chống phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT + và giúp xã hội trở nên khoan dung và chấp nhận họ hơn. Cùng với đó, các trường đại học cũng đang nỗ lực để biến khuôn viên của mình thành một không gian thân thiện với LGBT +.

Đại học Waseda là nơi đầu tiên ở Nhật Bản mở Trung tâm giới tính và tình dục với mục đích đại diện và là tiếng nói cho cộng đồng LGBT +. Tất cả sinh viên đều có thể sử dụng các dịch vụ hỗ trợ từ tổ chức này. Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức nhiều sự kiện nghệ thuật như mời dàn hợp xướng Sydney Gay và Lesbian (SGLC) từ Úc đến biểu diễn nhằm hỗ trợ về mặt tinh thần cho người LGBT +.

Đưa sinh viên trong nước và quốc tế đến gần nhau hơn

Việc gặp gỡ những người từ các quốc gia khác nhau cho phép học viên trải nghiệm nhiều nền văn hóa và tôn giáo, khuyến khích sự hợp tác, thúc đẩy sự phát triển xã hội và cuối cùng, mở rộng quan điểm toàn cầu. Chương trình Ngôi nhà của sinh viên quốc tế Waseda (WISH) và Chương trình Trí tuệ xã hội (SI) khuyến khích sinh viên phát triển khả năng lãnh đạo, giao tiếp, kỹ năng giải quyết sáng tạo và quan trọng nhất là thúc đẩy nhận thức đa văn hóa.

Hơn nữa, vào cuối mỗi năm, các sinh viên có thành tích cao nhất trong chương trình được trao cơ hội tham gia thực tập có trả lương ở nước ngoài.

Thể hiện hình ảnh của thành phố

Việc thu hẹp khoảng cách đa dạng sắc tộc trong các trường đại học đã giúp Tokyo ghi danh với vị trí thứ hai trong Bảng xếp hạng Thành phố sinh viên tốt nhất của QS hai kỳ liên tiếp.

Ngoài cảnh quan thu hút, nơi đây còn nổi tiếng với sự thân thiện và cởi mở với những người bạn quốc tế. Sinh viên sẽ có cơ hội hòa mình với nhịp sống hiện đại và những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply