Canada chào đón hơn 400,000 du học sinh mới trong năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Canada vừa trải qua một đợt tuyển sinh khổng lồ trong 2019, khi mà họ đã duyệt gấp đôi số lượng giấy phép sinh viên so với năm 2015. Hầu hết sinh viên đến từ Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Việt Nam, Brazil, Iran, Nigeria, Mỹ và Nhật Bản.

ssdh-du-hoc-uc-sinh-vien

Giấy phép sinh viên là một loại giấy phép được cấp bởi Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC), cho phép sinh viên quốc tế học tại một trường nào đó tại Canada.

Giấy phép sinh viên không được tính dựa trên tổng số lượng sinh viên quốc tế tại Canada. Hiện tại, IRCC chưa công bố dữ liệu về tổng số sinh viên du học tại Canada vào năm 2019. Tuy nhiên, nghiên cứu vừa công bố gần đây cho rằng con số này đã vượt quá 600,000. Nếu quả thật là vậy, số lượng sinh viên quốc tế tại Canada đã gấp ba so với năm 2009, khoảng 200,000 sinh viên.

Top 10 quốc gia nguồn du học sinh

Ấn Độ tiếp tục là quốc gia nguồn hàng đầu, vượt xa nước thứ 2. Năm 2019, gần 140,000 giấp phép sinh viên được cấp cho sinh viên Ấn Độ, chiếm hơn 35% tổng số lượng giấy phép sinh viên được cấp.

Trung Quốc nhận được 85,000 giấy phép sinh viên, chiếm 21% tổng số được cấp.

Hàn Quốc nằm ở vị trí thứ 3 với 17,000 giấy phép sinh viên, chiếm 4% tổng số.

Những quốc gia còn lại ở top 10 là Pháp, Việt Nam, Brazil, Iran, Nigeria, Mỹ và Nhật Bản.

Số lượng giấy phép sinh viên theo quốc gia và năm hiệu lực

gfdgh

Sự tăng trưởng đến từ đâu

Sự tăng trưởng số lượng sinh viên quốc tế tại Canada tập trung vào một vài quốc gia nguồn. Lại một lần nữa, Ấn Độ dẫn đầu với số lượng giấy phép sinh viên được cấp cho sinh viên Ấn Độ đã tăng gấp 4 lần so với năm 2015.

Sự tăng trưởng cũng đến từ Việt Nam. Năm 2015, chỉ 3,000 sinh viên Việt Nam được cấp sinh viên. Nhưng hiện nay con số đó đã lên đến 12,000.

Iran cũng là một nguồn quan trọng khác, với số lượng giấy phép sinh viên tăng gấp 4 lần trong năm 2019 so với năm 2015.

Brazil, Philippines, Bangladeshh, Colombia, Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco và Algeria đều nằm trong danh sách những quốc gia nguồn đã tăng hơn 60% so với năm 2015.

Tại sao sinh viên lại đến Canada

Canada đã trở thành quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất thứ 4 trên thế giới, sau Mỹ, Anh và Úc.

Theo như nghiên cứu của Cục Giáo dục Quốc tế Canada, sinh viên quốc tế bị thu hút đến Canada là do chất lượng giáo dục của các trường Đại học và Cao đẳng ở nơi đây.

Họ cũng bị thu hút bởi uy tín của Canada, một xã hội được cho là luôn chào đón mọi người một cách thân thiện.

Mệnh giá thấp của đô Canada cũng là một yếu tố khác. Dù sinh viên quốc tế phải đóng học phí cao hơn sinh viên Canada, các chi phí khác ở Canada rẻ hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Nhưng có lẽ lợi thế lớn nhất của Canada là gói “học hành – làm việc – nhập cư” (Study-Work-Immigrate package)

Sinh viên quốc tế được cho phép làm việc tại Canada để chi trả cho việc học. Một khi hoàn thành chương trình, nhiều người trong số họ cũng đủ điều kiện để đăng ký Giấy phép Làm việc Hậu tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit) để có thể ở lại Canada làm việc kiếm thêm kinh nghiệm đến tận 3 năm.

Sau đó họ có thể tiếp tục đăng ký hơn 80 chương trình nhập cư hạng kinh tế được cấp bởi chính phủ liên bang và các tỉnh, các khu vực. Nhiều chương trình này ưu tiên cựu sinh viên quốc tế trong tiêu chí tuyển chọn vì nghiên cứu của chính phủ liên bang cho thấy rằng cựu sinh viên quốc tế có thể thích nghi vào nền kinh tế Canada rất nhanh chóng.

Khi mà số lượng sinh viên quốc tế trên thế giới ngày càng tăng, Canada lại ngày càng trở thành một địa điểm du học hấp dẫn. Có lẽ trong tương lại, lượng sinh viên quốc tế trong nước sẽ ngày càng tăng một cách đều đặn.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply