Canada nới lỏng các yêu cầu xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Thời gian nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp đã tăng lên 180 ngày, thay vì 90 ngày như trước đây. Sinh viên có thể nộp đơn từ nước sở tại, tức có thể về nước tới 6 tháng sau khi kết thúc chương trình mà không ảnh hưởng đến cơ hội được cấp phép. 

ssdh-du-hoc-canada-viec-lam

Chính sách giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit – PGWP) vẫn cho phép sinh viên quốc tế theo học chương trình có thời gian học ít nhất 8 tháng có thể ở lại Canada làm việc đến 3 năm. Kinh nghiệm làm việc trong thời gian này có thể được tính vào đơn xin thường trú tại nước này trong tương lai.

Đã tăng gấp đôi thời gian nộp hồ sơ

Nếu như trước đây, chính sách về cấp giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (PGWP) chỉ cho phép sinh viên nộp hồ sơ trong vòng 90 ngày (3 tháng) sau khi hoàn tất khóa học thì hiện nay thời gian này đã được tăng lên 180 ngày (6 tháng). Mốc thời gian 180 ngày sẽ được tính bắt đầu khi sinh viên được cấp bảng điểm cuối cùng hay khi các bạn nhận được một thông báo chính thức bằng văn bản về việc hoàn thành chương trình học.

Ngoài ra, một số quy tắc liên quan đến PGWP cũng sẽ được áp dụng theo hướng dễ dàng hơn cho sinh viên:

– Sinh viên sẽ không cần phải có giấy phép học tập (study permit) còn giá trị khi nộp đơn – study permit chỉ cần có giá trị tại một thời điểm bất kể nào đó trong thời gian 180 ngày;

– Sinh viên có thể nộp đơn xin PGWP từ nước sở tại, nghĩa là các bạn có thể về nước đến 6 tháng sau khi kết thúc chương trình mà không ảnh hưởng gì đến cơ hội xin giấy phép làm việc tại Canada

– David Cohen, chuyên gia cao cấp tại một công ty về luật di trú ở Montreal nhận xét đây là một tin vô cùng thú vị cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp. Thời gian nộp đơn được nhân đôi và cho phép nộp đơn sau ngày hết hạn trên study permit là một lợi thế rất lớn cho những sinh viên muốn ở lại làm việc và có kinh nghiệm quý giá tại Canada.

Từ PGWP đến nhập cư

PGWP hiện là một chính sách quan trọng giúp Chính phủ Canada có thêm giải pháp hiệu quả để thu hút sinh viên quốc tế tài năng làm việc, lấp đầy lỗ hổng nguồn nhân lực và củng cố lực lượng lao động. Khi sinh viên quốc tế có công việc và kinh nghiệm việc làm ở Canada, các bạn có khả năng tích lũy điểm để nộp hồ sơ xin nhập cư theo diện Experience Express, một phần của chương trình tuyển chọn Express Entry do Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) quản lý.

ssdh-du-hoc-canada-sinh-vien

Một cuộc khảo sát gần đây do Tổ chức Giáo dục Quốc tế Canada (CBIE) thực hiện cho thấy 70% sinh viên quốc tế mong muốn ở lại quốc gia này làm việc sau khi học và 6 trong số 10 người muốn nhập cư vào Canada trong tương lai.

Canada là một trong 5 điểm đến du học phổ biến nhất trên thế giới. Quyền được ở lại làm việc sau khi học tập và chính sách nhập cư thông thoáng đang là những điểm quan trọng giúp gia tăng sức hút của đất nước đối với sinh viên quốc tế.

Tnh đến ngày 31/12/2018, số lượng sinh viên quốc tế có giấy phép du học Canada đã đạt 572.415, tăng 49.545 so với năm trước. Trong khi đó, số lượng sinh viên quốc tế tại Úc là 690.468 sinh viên, tại Anh là 458.490 sinh viên.

Hiện tại, các trường trung học, cao đẳng, đại học của đất nước lá phong đang bước vào giai đoạn “nước rút” tuyển sinh du học Canada cho kỳ học tháng 9/2019 và nhận đơn cho kỳ học tháng 1/2020. Bạn quan tâm nên tìm hiểu và nộp hồ sơ sớm để giữ chỗ. 

Cá Domino (SSDH) – Theo duhociec

Share.

Leave A Reply