Canberra sẽ đón nhận những thay đổi gì khi kế hoạch giáo dục 10 năm thành hiện thực?

0

Sẵn sàng du học – Trong 10 năm tới, học sinh tại thủ đô Canberra của Úc có thể sẽ tham gia các lớp học về "sáng tạo" và "tư duy phản biện" thay vì các lớp học tiếng Anh như trước, hoặc sẽ được làm việc cùng với các chuyên gia trong nước giúp giải quyết các vấn đề trong cộng đồng của họ.

ssdh-canberra

Ra mắt vào giữa tháng 8, dự án Tương lai giáo dục là một lộ trình kéo dài 10 năm với mục tiêu cá nhân hóa học tập tại mọi ngôi trường trong thành phố. Năm nghìn người dân tại Canberra đã tham gia vào tư vấn giúp thiết kế cho dự án, với gần một nửa trong số họ là học sinh.

Mặc dù chi tiết thực tế về chiến lược vẫn chưa được tiết lộ, giám đốc của cơ quan cải tiến trường học – Kris Willis nói rằng điều này chắc chắn sẽ làm “rung chuyển” cả hệ thống. Và đó là một điều tốt. Mục đích là tái tập trung vào chương trình giảng dạy – những điều cốt lõi mà chúng ta đang dạy cho học sinh, và nhìn vào những gì học sinh sẽ cần trong thế giới thực.

Trong thị trường lao động hiện nay, các nhà tuyển dụng ít quan tâm đến khả năng ghi nhớ Lịch sử hay Bảng tuần hoàn của các ứng viên, mà quan trọng hơn cả họ muốn tìm kiếm những người có kỹ năng điều tra, hợp tác và sáng tạo.

Trong một mô hình lớp học mới đang hoạt động trong năm nay tại trường Dickson College, học sinh được giao nhiệm vụ điều tra các vấn đề họ tìm thấy xung quanh – từ biến đổi khí hậu đến phòng thư viện còn sơ sài của trường. Một học sinh đã đưa ra một thiết kế hoàn toàn mới để sửa chữa điều đó.

Mặc dù các kế hoạch giáo dục cá nhân hóa đã được sử dụng ở nhiều trường trong lãnh thổ, Bộ trưởng Berry cho biết giáo viên sẽ được đào tạo theo những cách tốt nhất để có thể đưa học sinh vào vị trí trung tâm của giáo dục. Ông Willis thừa nhận rằng đó không phải là một nhiệm vụ nhỏ nhưng cho biết ông đang tìm hiểu cách thức các công nghệ mới, dữ liệu thời gian thực và các chương trình học tập chuyên nghiệp có thể hỗ trợ giáo viên.

Khi Canberra khởi động dự án Tương lai giáo dục vào năm 2016, cô Berry nói rằng cô muốn nghe trực tiếp từ các học sinh, những người thường không có tiếng nói trong giáo dục của họ:

Học sinh lớp 12 của trường Gungahlin, Shaylah McClymont, chủ tịch hội sinh viên nói rằng thật thú vị khi thấy các đề xuất của học sinh hiện đang được đưa vào cuộc sống trong chiến lược này. Cùng với việc học tập cá nhân, một số đã kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho đời sống tình cảm và tinh thần của họ ở trường trong khi những người khác đề nghị thêm nguồn lực cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

“Cá nhân em thấy khi đánh giá những người trẻ tuổi, chúng ta thường đặt nặng về bài thi ATAR, tuy nhiên, có những cách khác tốt hơn để đánh giá mọi người”.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply